Hoạt động sinh viên

Năm qua đã làm gì, năm nay sẽ làm gì? UEF-ers chia sẻ và suy ngẫm với UEF - Những câu chuyện đẹp số 3

22/01/2022
Với chủ đề “Look Back, Lead Forward”, chương trình UEF - Những câu chuyện đẹp số thứ 3 sẽ chia sẻ cùng các bạn sinh viên về những điều chưa làm được, đã làm được trong năm 2021 và sẽ làm được trong năm 2022 từ những gương mặt UEF-ers tiêu biểu, quen thuộc trong lĩnh vực giao lưu, hội nhập quốc tế.
 
Khách mời số thứ 3 là những UEF-ers tiêu biểu, quen thuộc trong lĩnh vực giao lưu, hội nhập quốc tế
 
Khách mời kỳ này là bạn Trần Ngọc Quế Anh - Cựu sinh viên ngành ngành Quan hệ công chúng Khoá 2018, hiện đang học ngành Truyền thông - Trường Đại học Khoa học Ứng dụng HAN - Hà Lan, bạn Ekpanya Souvanmany - Lưu học sinh Lào đang theo học ngành Quan hệ Quốc tế UEF và ThS. Lê Thế Hiển - Giảng viên khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn, Đại biểu tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á cùng hàng loạt chương trình giao lưu quốc tế khác.
 
Nhìn về năm 2021 đã qua, Trần Ngọc Quế Anh chia sẻ cô bạn khá hài lòng với những phấn đấu và thành tựu đạt được, có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều cơ hội thử thách bản thân, trưởng thành hơn trong suy nghĩ, biết quý trọng sức khỏe, mở lòng hơn với những người xung quanh, giao tiếp nhiều hơn với bạn bè quốc tế.
 
UEF-ers nhìn về năm 2021 và nhắn gửi năm 2022
 
Nói về năm 2022 đang tới, với tâm thế luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng đối mặt với thử thách, Quế Anh đã đặt ra rất nhiều mục tiêu về việc học tập, thực tập, hoạt động ngoại khóa, sức khỏe,... Cũng trong chương trình, cựu UEF-er đã chia sẻ “bí kíp” dành cho những bạn có mong muốn và mục tiêu tham gia chương trình trao đổi sinh viên hoặc du học ngắn hạn, dài hạn ở nước ngoài gồm 03 yếu tố: bạn phải hiểu rõ bản thân, xác lập mục tiêu rõ ràng và chia sẻ dự định cá nhân với bố mẹ gia đình. 
 
Quế Anh gửi lời chúc mừng năm mới đến Thầy Cô và các bạn sinh viên, hy vọng sẽ có cơ hội về thăm UEF trong năm mới 
 
Đối với bạn Ekpanya Souvanmany, thường được các bạn sinh viên Việt Nam tại UEF gọi với cái tên thân mật là “Bill”, năm 2021 khá buồn vì phải học online, không có dịp gặp bạn bè và các Thầy Cô mặc dù vẫn có nhiều hoạt động trực tuyến diễn ra. May mắn trong giai đoạn đầu năm 2021, Bill đã kịp lưu giữ những kỉ niệm vui vẻ khi tham gia các hoạt động phong trào, gắn kết cộng đồng của Nhà UEF như: Olympic thể thao UEF, cuộc thi hùng biện tiếng Việt, giao lưu văn hóa - văn nghệ đón Tết cổ truyền Bunpimay,...  Vậy nên, Bill kỳ vọng bạn sẽ được khám phá thêm nhiều địa điểm của Việt Nam và đảm bảo tiến độ học tập trong năm 2022.
 
Bạn "Bill" Ekpanya Souvanmany chia sẻ về những nuối tiếc trong năm 2021 và kỳ vọng trong năm 2022
 
ThS.Lê Thế Hiển cho biết thầy nuối tiếc khi các bạn sinh viên UEF gặp nhiều bất lợi và lỡ hẹn với sinh viên quốc tế vì ảnh hưởng của đại dịch. Các hoạt động của Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn bị tác động rất nhiều, phải ngưng các chuyến thực tập, kiến tập, tham quan doanh nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu quốc tế được tổ chức online là thách thức, thời cơ để chúng ta đổi mới, rèn luyện hơn để thích nghi với hoàn cảnh mới, đặc biệt là thời kỳ toàn cầu hóa và công nghiệp 4.0. Theo đó, hai kỹ năng thực hành xã hội sinh viên cần trang bị là tin học và ngoại ngữ.
 
ThS. Lê Thế Hiển khuyến khích các bạn sinh viên trang bị kỹ năng tin học và ngoại ngữ để sẵn sàng trong hoàn cảnh mới
 
Cũng trong chương trình, câu lạc bộ S.M.S đã mang đến không khí sôi động, rộn ràng của những ngày cuối năm qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Chương trình “Xuân tình nguyện UEF 2022” được điểm tin nhanh. Đây là các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện được tổ chức với hy vọng lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cho cộng đồng, kết nối yêu thương và tạo môi trường rèn luyện nhân cách, kỹ năng. Ngoài ra, các khách mời đã tham gia minigames các từ khóa về Tết như: lì xì, bánh chưng, áo dài,... Thông qua đó, UEF-ers hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa, truyền thống và ý nghĩa của Tết Cổ truyền Việt Nam.
 
S.M.S mang không khí sôi động, rộn ràng của những ngày cuối năm đến chương trình qua các tiết mục văn nghệ
 
Minigames tìm hiểu Tết Nguyên đán - Tết cổ truyền Việt Nam
 
Tết Nguyên Đán - Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, mang theo thật nhiều niềm tin, kỳ vọng vào một năm mới bình an, hạnh phúc và thành công. Đây chính là lúc mỗi người chúng ta có thể nhìn lại 365 ngày vừa qua của năm 2021 với những câu chuyện đặc biệt của riêng mình, vui vẻ có, tiếc nuối có, nhưng tất cả đều sẽ là động lực để chúng ta bước tiếp vào một hành trình 365 ngày mới rực rỡ sắc màu. Chúc UEF-ers một năm mới bình an, hạnh phúc và thành công.
TIN LIÊN QUAN