Hoạt động sinh viên

Những điều UEFers cần lưu ý để có một khóa học Giáo dục quốc phòng thuận lợi, hiệu quả

22/02/2024
Vào ngày 26/2 tới đây, khóa học thực hành Giáo dục quốc phòng năm 2024 của sinh viên UEF sẽ bắt đầu tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh TP.HCM (Củ Chi). Để có sự chuẩn bị tốt nhất và tinh thần sẵn sàng cho khóa học, các bạn cần ghi chú những lưu ý cần thiết sau đây. 
Vật dụng, tư trang nên và không nên mang theo 
Với môi trường rèn luyện kỷ luật nghiêm túc, sinh viên cần tuần thủ những quy định về sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống, vật dụng, tư trang, đảm bảo quá trình học diễn ra thuận lợi. 
 


Sinh viên được trang bị nội vụ và phòng ngủ cho quá trình học 
 
Trong 6 ngày học tập, sinh viên cần mang đầy đủ giấy tờ tùy thân (CCCD, thẻ sinh viên, thẻ Bảo hiểm y tế - app VSSID), tập vở và bút viết, thiết bị sạc điện thoại dự phòng, quần áo sử dụng trong sinh hoạt và giờ nghỉ ngơi, các hóa phẩm cần thiết như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội,… các bạn có thể trang bị thêm áo mưa tiện lợi để phục vụ cho chương trình hành quân. 
Sinh viên không nên mang theo đồ điện tử, đồ dùng cá nhân đắt tiền và thực phẩm, đồ cá nhân rườm rà, không cần thiết. 
Nghiêm túc tuân thủ quy định của trường quân sự 
Trong quá trình học tại trường, sinh viên sinh hoạt theo thời khóa biểu gồm các khung giờ: 5g15 - thức dậy, vệ sinh, thể dục; 7g30 đến 11g00 - học buổi sáng; 13g30 đến 16g30 - học buổi chiều; thời gian sinh hoạt tập thể và thời gian lao động tập thể,…
 





Sinh viên cần tuân thủ quy định theo các giờ học và sinh hoạt tại trường quân sự 
 
Các bạn được chụp ảnh, ghi hình hoạt động sinh hoạt tại trường nhưng không được chụp ảnh, ghi hình khi đang cầm vũ khí thực hành. Đồng thời, sinh viên cần lưu ý trang phục, tác phong chuẩn mực khi chụp ảnh, ghi hình (quân phục chỉnh tề, nếu không mặc quân phục thì quần dài qua gối, áo có tay, tóc tai gọn gàng,…). Nếu sử dụng hình ảnh đăng tải mạng xã hội cần lưu ý văn phong đính kèm.
 


Với sự chuẩn bị tốt, hy vọng các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm ý nghĩa tại kỳ học Giáo dục quốc phòng 
 
Để quá trình di chuyển đến trường quân sự được thuận lợi và nhanh chóng, vào ngày 26/2, sinh viên có mặt tại sân trường cơ sở 276 Điện Biên Phủ từ 6g00 đến 6g30 và di chuyển theo sự hướng dẫn của thầy cô. Trước đó, Phòng Công tác sinh viên sẽ phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức buổi họp trực tuyến phổ biến thông tin chương trình và giải đáp các thắc mắc vào lúc 17g30 ngày 22/2. 
Với những lưu ý trên, hy vọng các bạn sinh viên sẽ rèn luyện tốt và có nhiều trải nghiệm ý nghĩa tại kỳ học Giáo dục quốc phòng đầu năm mới này. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN