Hoạt động sinh viên

​Tuổi trẻ UEF góp phần lan tỏa “ánh sáng niềm tin” với cuộc thi mới do Đoàn trường tổ chức

05/05/2023
Nhằm kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 112 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước; góp phần phong phú hóa hoạt động sinh viên, Ban chấp hành Đoàn trường UEF đã phát động cuộc thi “Tuổi trẻ UEF học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chủ đề “Ánh sáng niềm tin”.
Sân chơi này sẽ giúp các cán bộ Đoàn, đoàn viên, sinh viên UEF hiểu hơn về những nội dung trong một số Chỉ thị của Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng; Tạo điều kiện cho sinh viên UEF được nghiên cứu, tìm hiểu và vận dụng các nội dung cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực tiễn cuộc sống, học tập và rèn luyện bản thân. 
 

Cuộc thi “Tuổi trẻ UEF học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” diễn ra với 2 bảng đấu
  
Cuộc thi chia thành 2 bảng để tranh tài, gồm bảng tự do và bảng Khoa, Viện. Bảng tự do chính thức khởi động từ 6/5 đến 14/5/2023 với số lượng thành viên dự thi là không giới hạn. Ở bảng tranh tài này, các thí sinh sẽ trải qua 2 đợt thi. Đợt 1 bắt đầu từ 6/5 đến 7/5/2023 và đợt 2 khởi động từ 13/5 kết thúc vào 14/5/2023. Hình thức tranh tài giữa các thí sinh là trả lời câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến trên nền tảng My Aloha.
Tiếp đó, bảng Khoa, Viện sẽ diễn ra vào 17/5/2023. Ở bảng này, mỗi Khoa, Viện sẽ cử đại diện 2 thành viên tham gia tranh tài. Sau đó, 12 Khoa, Viện sẽ được phân chia thành 6 đội kết hợp, mỗi đội sẽ gồm 2 đơn vị với số lượng thành viên là 4. Với hình thức thi trực tiếp, các đội thi sẽ vượt qua 3 vòng thi để bước tiếp đến vòng Chung kết và chinh phục giải thưởng cao nhất của cuộc thi.
 

Nhà UEF chú trọng triển khai công tác tập huấn và mở ra các sân chơi bổ ích cho các cán bộ Đoàn, đoàn viên, sinh viên
 
4 nội dung chính cuộc thi tập trung và hướng đến gồm: Nội dung học tập Chỉ thị 05 và Tư tưởng Hồ Chí Minh; Chủ nghĩa Mác Lênin; Kiến thức lịch sử - văn hóa - xã hội, truyền thống và hiểu biết cơ bản các tổ chức thanh niên, sinh viên; Hiểu biết cơ bản về pháp luật. Căn cứ theo các nội dung trên, ban tổ chức (BTC) sẽ cấu trúc bộ câu hỏi và đề bài cho các thí sinh. 
Để khuyến khích, động viên tinh thần tham gia của các bạn thí sinh cũng như ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong từng vòng thi của các bạn, BTC đã thiết lập cơ cấu giải thưởng đa dạng và hấp dẫn ở cả 2 bảng đấu. Ngoài những bài học bổ ích tại cuộc thi, thí sinh có phần thể hiện xuất sắc còn mang về giấy chứng nhận và những phần quà hiện kim giá trị. 
 
 
Chỉ còn ít giờ đồng hồ đếm ngược nữa là cuộc thi chính thức bắt đầu. Cổng dự thi đợt 1 bảng tự do sẽ mở ra vào 9g00 ngày 6/5 và đóng lại vào 23g59 ngày 7/5/2023. Đến thời gian này, các thí sinh có thể truy cập và đường dẫn sau đây để bắt đầu phần thi của mình: https://myaloha.vn/cuoc-thi/anh-sang-niem-tin-uef-2023-42774.
Chúc các bạn tự tin, thể hiện thật tốt phần thi của mình, mang về chiến thắng vẻ vang và góp phần tạo nên sự thành công lớn cho cuộc thi lần này.
 
Tấn Phát
TIN LIÊN QUAN