Hoạt động sinh viên

UEF kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên, ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2023

07/01/2023
Cùng với các hoạt động sổi nổi và đậm "chất" Tết tại Hội Xuân - Spring Fest 2023, sáng ngày 6/1, UEF đã tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, đồng thời tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2021 - 2022; chính thức ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2023
 
Chương trình là ngày hội của sức trẻ, của tinh thần xung kích, cống hiến
 
Đến tham dự lễ kỷ niệm, về phía Thành đoàn Hội Sinh viên TP.HCM có đồng chí Nguyễn Thị Bích Vân - Cán bộ Văn phòng Hội Sinh viên. Về phía UEF có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Mạch Trần Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó chánh Văn phòng trường; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường, cùng với đó là sự góp mặt của đại diện các Khoa, Phòng, giảng viên và sinh viên UEF, đại diện Hội Sinh viên các trường trên địa bàn TP.HCM.
 
 


Sự kiện có sự tham gia của đông đảo thầy cô và sinh viên UEF
 
Tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường - Chủ tịch Hội sinh viên trường và các thành viên Nhà UEF đã cùng nhìn lại quá trình phát triển lớn mạnh của Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng thời tổng kết các hoạt động "Sinh viên 5 tốt" tại UEF trong những năm vừa qua. Theo đồng chí Thanh Lộc, sinh viên 5 tốt là danh hiệu mà các bạn sinh viên nên phấn đấu theo đuổi trong khoảng thời gian ở giảng đường đại học để có thể phát triển bản thân ở các phương diện: đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện và hội nhập.
 
 
Đồng chí Lê Thanh Lộc nhấn mạnh ý nghĩa của danh hiệu Sinh viên 5 tốt đối với mỗi cá nhân
 
Tuyên dương sinh viên 5 tốt cũng là một hoạt động không thể thiếu trong buổi lễ kỷ niệm. Theo đó, Nhà UEF đã tuyên dương, trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương cho những Đoàn viên đã có những đóng góp tích cực cho Nhà trường, cộng đồng và xã hội trong năm qua. Đặc biệt, trong buổi khen thưởng còn có những bạn sinh viên xuất sắc đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" suốt 2 năm liền tại UEF. Đây là sự ghi nhận của Nhà trường dành cho những cố gắng của các bạn, đồng thời là sự khích lệ để UEFers tiếp tục cố gắng nhiều hơn trong tương lai. 
 
  

Tại buổi lễ, nhiều cá nhân xuất sắc trong phong trào "Sinh viên 5 tốt" đã được tuyên dương
 
Buổi sáng cùng ngày, UEF phối hợp với Hội Sinh viên và Liên chi đoàn các Khoa, Viện tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2023. Đây là một hoạt động truyền thống của UEF với mong muốn tạo cơ hội để sinh viên cống hiến sức trẻ cho xã hội qua những hành động thiết thực, tích lũy được nhiều trải nghiệm cho bản thân, đồng thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mang đến một cái Tết Quý Mão thật sum vầy, hạnh phúc cho tất cả mọi người. 
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí cùng đồng chí Đặng Bảo Trân thực hiện nghi thức ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2023
 
Xuân tình nguyện năm nay có sự đồng hành của 15 đại diện đến từ Liên chi đoàn các Khoa và hơn 300 bạn sinh viên UEF. Phụ trách chiến dịch lần này là đồng chí Đặng Bảo Trân - Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường.
Được biết, Xuân tình nguyện 2023 sẽ hoạt động chủ yếu trên 3 khu vực: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An và Bình Phước. Chiến dịch sẽ diễn ra dựa trên 4 chủ đề chính: Xuân chiến sĩ, Xuân tự hào, Tết trẻ thơ, Tết yêu thương với lực lượng tham gia đông đảo sinh viên UEF.
Phát biểu tại lễ ra quân chiến dịch, đồng chí Bảo Trân đã giới thiệu sơ lược về những hoạt động của chiến dịch năm nay và gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của Nhà trường, Hội sinh viên, các nhà tài trợ, đồng thời kêu gọi sự chung tay góp sức mạnh mẽ hơn từ UEFers.
 
 

Lãnh đạo Nhà trường trao khăn rằn cho đại diện Liên chi đoàn các Khoa, Viện, thay cho lời chúc mừng, động viên và trao gửi niềm tin về một chiến dịch thành công rực rỡ 
 
Một lần nữa Nhà UEF chúc mừng những gương mặt sinh viên tài năng và giàu tinh thần cống hiến. Chúc cho phong trào sinh viên của UEF ngày càng phát triển vững mạnh, các chiến sĩ tình nguyện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mùa xuân năm nay!
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN