Sinh viên 360

TEDx UEF 2022: Màu sắc mới giàu thông điệp truyền cảm hứng của sinh viên Nhà UEF

12/07/2022
Với mong muốn giúp sinh viên chia sẻ và phát triển những ý tưởng có tác động đến thế giới thực, chương trình TEDx UEF sẽ được sản xuất nhằm tạo môi trường mà người tham dự và diễn giả đều có thể được truyền cảm hứng, học hỏi và khám phá những điều mới mẻ. Chương trình diễn ra vào ngày 17/7 sắp tới với sự xuất hiện của các diễn giả "cực chất", hứa hẹn mang lại cho UEFers nhiều góc nhìn lý thú. 
Các diễn giả sẽ xuất hiện tại chương trình gồm: Á hậu Phương Anh – Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020, chị Nguyễn Ngọc Lan Anh – CEO Công ty EIY (Earn It Yourself) – Cựu sinh viên UEF, anh Trí Phan – Người sáng tạo nội dung với biệt danh “Trí Thịt Bòa” – Sở hữu kênh Tiktok với 2 triệu lượt theo dõi, anh Nguyễn Lê Minh Chí – CEO Trung tâm Anh ngữ IELTS The Tutors, bạn Hoàng Kim – Người sáng tạo nội dung – Sở hữu kênh Tiktok hơn 90.000 lượt theo dõi – Sinh viên UEF, bạn Phạm Ngọc Phương Thảo – Sinh viên năm 2 chuyên ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học của Viện Quốc tế UEF. Sự kiện được dẫn dắt bởi MC Phù Bảo Nghi - Người đẹp thể thao - Hoa Hậu Việt Nam 2021.
 
 
Chủ đề mang nhiều sức hút 
 
Sự kiện TEDx UEF được chủ trì bởi Viện Quốc tế và thực hiện bởi ekip đều là sinh viên UEF. Chương trình chia thành 3 phiên khác nhau với mỗi phiên gồm 2 bài nói có độ dài khoảng 10 phút. Với chủ đề chính “Under the Spotlight – Dưới ánh đèn sân khấu: Khi ý nghĩ trở thành ý nghĩa”, TEDx UEF khuyến khích các diễn giả tự tin “đưa ra ánh sáng” và chia sẻ ý kiến cá nhân về các đề tài khác nhau. 
 


Với chủ đề thu hút, các diễn giả sẽ bày tỏ góc nhìn cá nhân và những câu chuyện từ thực tiễn 
 
Ở phạm vi tiếng nói bên trong, diễn giả có thể chia sẻ các góc nhìn cá nhân, niềm tin, ước mơ và niềm đam mê của họ. Đối với phạm vi tiếng nói bên ngoài, diễn giả có thể chia sẻ những câu chuyện mà trong đó lời nói chính là sức mạnh ảnh hưởng đến hành động. Điều này sẽ thúc đẩy diễn giả chia sẻ suy nghĩ, tôn trọng cảm xúc bản thân và thể hiện được sức mạnh của ngôn từ. 
Lan tỏa nhiều giá trị tích cực 
TEDx UEF sẽ diễn ra xuyên suốt với 100% ngôn ngữ chia sẻ là tiếng Anh, phù hợp với mô hình chú trọng đào tạo ngoại ngữ tại UEF. Từ đó tạo cơ hội trau dồi kỹ năng nghe, bổ sung từ vựng, kiến thức xã hội khi theo dõi các chủ đề mà diễn giả chia sẻ. 
Bên cạnh việc phát triển ngôn ngữ, chương trình còn là dịp để các bạn sinh viên tiếp thu một lượng kiến thức thực tiễn từ những chủ đề được diễn giả lựa chọn. 
 






Dàn diễn giả khách mời cực xịn của chương trình
 
Các diễn giả xuất hiện trong chương trình là những gương mặt triển vọng, có sức ảnh hưởng đến các bạn trẻ. Điều này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều động lực và định hướng phát triển đúng đắn hơn trong học tập cũng như cuộc sống. 
Các bạn sẽ cùng nhau tham gia một hành trình với những cung bậc cảm xúc: Suy ngẫm - Vui vẻ - Mạnh mẽ. Suy ngẫm những câu chuyện từ diễn giả; Vui vẻ trong những cuộc trò chuyện đầy nhiệt tình và những trò chơi thú vị; Mạnh mẽ bởi vì bạn trở thành “tâm điểm” của cuộc đời mình.
Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 17g00 ngày 17/7 tại Trung tâm Hội nghị Capella Gallery Hall (Số 24, Đường 3/2, Quận 10, TP.HCM). Cùng đến và khám phá xem "dưới ánh đèn sân khấu" ấy, những người trẻ tài năng đã làm gì để biến ý nghĩ trở nên ý nghĩa nhé!
 
TT.TT-TT
Ảnh: Ban tổ chức
TIN LIÊN QUAN