Sức khỏe học đường

Sinh viên Nhà UEF được chia sẻ bí quyết phục hồi sức khỏe hậu Covid-19 từ chuyên gia

01/12/2022
Tiếp nối chuỗi hoạt động Unitour tại UEF, sáng ngày 30/11, các bạn sinh viên đã cùng lắng nghe những chia sẻ liên quan đến vấn đề "Phục hồi sức khỏe hậu Covid"
Những thông tin từ diễn giả Nguyễn Quang Nhật - Đại diện đến từ tổ chức iCitizen với hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực sức khỏe đã giúp các bạn có sự nhìn nhận đúng đắn về biện pháp bảo vệ, hồi phục tình trạng sức khỏe của bản thân, gia đình và người xung quanh sau dịch bệnh. 
Bắt đầu bằng câu hỏi tương tác về hậu Covid, diễn giả đã khai thác và nắm bắt được tầm hiểu biết của sinh viên về vấn đề này. Từ đó đã giúp các bạn phân tích và làm rõ hơn về tình trạng hậu Covid.
 


Diễn giả mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích về y tế để phục hồi sức khỏe hậu Covid
 
Anh Quang Nhật cho biết, di chứng hậu Covid được chia thành 3 nhóm với các biểu hiện khác nhau: Di chứng thường gặp là các vấn đề như mệt mỏi, tâm thần kinh đa dạng, hệ hô hấp bất thường, rối loạn tâm lý, tim mạch,...; Di chứng ít gặp có vấn đề về rối loạn nội tiết, lông tóc, tiêu hóa gan mật, viêm phổi, đông máu, suy thận,... và các yếu tố cơ hội như bệnh nền, hệ sinh vật đường ruột kém hay nhiễm Covid nặng. 
 


Khách mời hướng dẫn những bài tập cải thiện sức khỏe não bộ cho UEFers
 
Để giúp sinh viên kiểm tra sức khỏe tại chỗ, diễn giả đã hướng dẫn các bạn thực hiện theo pháp đông y dựa vào việc tác động tay, chân. Qua đó đã phát hiện được một số vấn đề và nhấn mạnh sinh viên phục hồi hậu Covid cần chú ý vào các yếu tố như: Phổi (tập thở, thể thao, bơi lội, đạp xe,...); Não (áp dụng các bài tập luyện não); Hệ miễn dịch (ăn uống đầy đủ, bữa ăn nên có 5 màu - tím, vàng, xanh, đỏ và trắng, không bỏ bữa, không ăn khuya sau 23g00, không ăn thịt sống, đồ ăn qua đêm,...) và đặc biệt là cần chú ý bổ sung các dưỡng chất như Vitamin A, C, E, chất xơ,...
 




Sinh viên đặt nhiều câu hỏi tương tác cho khách mời
 
Cuối workshop, diễn giả cũng hướng dẫn UEFers một số biện pháp tự bảo vệ trước và sau Covid như: Luôn trang bị các vật dụng như khẩu trang, xịt khuẩn, dung dịch nhỏ mũi, lưỡi; Tạo các phản xạ không điều kiện như che miệng lúc hắt hơi, rửa tay thường xuyên và các phản xạ có điều kiện là nên khám sức khỏe định kỳ, đăng ký khám sàng lọc yếu tố nguy cơ bệnh. 
 




Trước đó, các bạn đã được tham gia mini game, đăng ký khám sàng lọc miễn phí
 
Hoạt động đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên UEF. Những chia sẻ từ phía chuyên gia sẽ giúp các bạn có thêm nguồn tư liệu để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và những người xung quanh, đặc biệt là ổn định tình trạng sức khỏe hậu Covid. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN