Sức khỏe học đường

​Sinh viên Nhà UEF học cách tự chăm sóc bản thân và thích ứng với môi trường mới

29/10/2022
Ngày nay, cùng với sự bùng nổ của kỷ nguyên thông tin và hội nhập văn hóa, nhu cầu được tiếp cận với những nguồn tin uy tín về giáo dục giới tính và sức khỏe tâm lý đối với người trẻ tăng lên đáng kể. Hiểu được mong muốn đó, ngày 28/10 vừa qua, Trung tâm Tham vấn tâm lý và hỗ trợ pháp luật của Nhà UEF đã mang đến cho sinh viên thêm nhiều kiến thức và góc nhìn mới trong chương trình "Kỹ năng tự chăm sóc bản thân và thích ứng với môi trường mới".
Chương trình có sự đồng hành của diễn giả Bùi Thị Hồng, cán bộ truyền thông đến từ Công ty Cổ phần Dược - Thiết bị y tế Sông Hàn. Cô đã có những chia sẻ đầy thực tế và tâm huyết với hy vọng giúp các bạn sinh viên UEF hiểu sâu hơn về những vấn đề sức khỏe tâm sinh lý có thể gặp phải cũng như cách phòng ngừa, đối mặt và cùng nhau giải quyết. 
 
Diễn giả Bùi Thị Hồng mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích 

Phần trình bày của cô Bùi Thị Hồng gồm 6 phần chính: Giáo dục giới tính; Sức khỏe sinh sản thời hiện đại; Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa; Giải pháp phòng và điều trị; Giao lưu tư vấn. 
Mở đầu bằng phần Giáo dục giới tính, cô Hồng đã thẳng thắn chia sẻ về những vấn đề tưởng chừng rất khó nói của nữ giới, về cách phòng tránh thai, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe giới tính của bản thân,...
 

Buổi chia sẻ diễn ra với những chủ đề rất “mở”
 
Bệnh phụ khoa là chủ đề chính được khai thác trong buổi giao lưu. Nằm ở phần Sức khỏe sinh sản thời hiện đại và nguyên nhân gây bệnh, diễn giả đã nói rất chi tiết về căn bệnh phổ biến trong thời đại ngày nay. Được biết, bệnh phụ khoa có thể xuất phát từ các nguyên nhân chính như: môi trường sống ô nhiễm, tiếp xúc với nguồn nước bẩn, sử dụng các thực phẩm độc hại và từ chính những thói quen xấu của bản thân. Đồng thời, việc thiếu hiểu biết để xử lý trước và sau khi quan hệ tình dục cũng là một trong những lí do chính đã dẫn đến thực trạng này. Bên cạnh việc chỉ ra vô số hậu quả khôn lường mà căn bệnh này mang đến, cô Hồng còn kể cho các bạn sinh viên nghe nhiều câu chuyện xót xa về những trường hợp không được phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời mà cô đã chứng kiến trong suốt chặng đường làm nghề của mình.
Đến với “tiết học” thú vị và có đôi phần khác lạ này của cô Hồng, các UEFers còn có cơ hội tiếp cận với những kiến thức sinh sản một cách trực quan nhất. Rất nhiều căn bệnh phụ khoa với những hình ảnh thực tế được diễn giả đưa ra và mô tả chân thật đã khiến các bạn nhận ra tầm quan trọng của việc giữ gìn một cơ thể thật tốt, khỏe đẹp toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài.
 


UEFers chăm chú theo dõi phần chia sẻ của diễn giả
 
Vậy thì làm sao để có thể nâng cao sức khỏe và hạn chế được những căn bệnh nói trên? Trong buổi này, diễn giả đã mang đến cho Nhà UEF nhiều giải pháp hữu ích. Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và những vật dụng của mình, những phương thuốc thảo dược dân gian kết hợp với phương pháp hiện đại cũng được giới thiệu.
Kết thúc buổi chia sẻ đầy bổ ích và cởi mở của mình, cô Hồng đã giải đáp thắc mắc cho riêng từng bạn sinh viên. Hy vọng với những kiến thức và trải nghiệm mà diễn giả mang đến, các UEFers đã kịp lưu lại thật nhiều điều mới mẻ về kỹ năng tự chăm sóc bản thân, đồng thời có thể áp dụng được để cải thiện cuộc sống của chính mình.
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN