Góc nhìn Đời sống Sinh viên

Lưu ý lịch thi miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên khóa 2023

29/08/2023

Lưu ý lịch thi miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên khóa 2023

Bên cạnh chính sách miễn học phần tiếng Anh dựa theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của thí sinh, sau khi trúng tuyển nhập học, các bạn tân sinh viên còn được tham gia kỳ thi xét miễn học phần tiếng Anh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về kỳ thi này, đặc biệt là các lưu ý lịch thi miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên khóa 2023.
 

Tân sinh viên có thể được miễn tối đa 4 học phần tiếng Anh dựa vào chứng chỉ quốc tế hoặc tối đa 2 học phần qua kỳ thi xét miễn
 
Cơ hội miễn hai học phần tiếng Anh chính khóa
Kỳ thi miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên được UEF tổ chức hằng năm nhằm xét miễn và công nhận đạt học phần trong chương trình đào tạo tiếng Anh cơ bản; tiếng Anh tăng cường (ngành Ngôn ngữ Anh); ngoại ngữ 2 - tiếng Anh (đối với các ngành ngôn ngữ khác). Theo đó, năm nay, kỳ thi dự kiến diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 15/9, thời gian thi được chia thành nhiều đợt ứng với thời gian nhập học của thí sinh.
Các bạn thí sinh sẽ làm trên máy tính dưới hình thức thi trắc nghiệm và chỉ được tham dự một lần duy nhất. Dựa vào kết quả kỳ thi, sinh viên sẽ được xét để miễn học phần tiếng Anh trong lộ trình học. Cụ thể đối với ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên có điểm thi đạt từ 8.5 điểm trở lên (thang điểm 10) sẽ được miễn học phần tiếng Anh tăng cường 1 (English Enhancement 1).
 

Chương trình tiếng Anh tại UEF giúp sinh viên hoàn thiện các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết trước khi bước vào các môn chuyên ngành
 
Đối với sinh viên các ngành khác (bao gồm các ngành ngôn ngữ khác chọn tiếng Anh là ngoại ngữ 2), trên thang điểm 10, nếu đạt từ 8.5 điểm trở lên sẽ được miễn học phần tiếng Anh 1 (English 1) và tiếng Anh 2 (English 2). Sinh viên có điểm thi đạt từ 7.5 điểm đến dưới 8.5 điểm sẽ được miễn học phần Tiếng Anh 1 (English 1). 
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc chọn Tiếng Anh là ngoại ngữ 2 thì được miễn học phần tiếng Anh như trên.
Lộ trình tiếng Anh chính khóa tại UEF
Chương trình tiếng Anh chuẩn tại UEF được chia thành 7 cấp độ, từ tiếng Anh 1 đến tiếng Anh 7 (AV1 -> AV7), 4 tín chỉ/cấp độ. Đối với sinh viên có chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương (TOEIC 550-600, TOEFL 59-64,...) (còn giá trị tính đến thời điểm nhập học) được miễn 3 cấp độ đầu tiên, học từ cấp độ AV4; Nếu có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương (TOEIC 605 trở lên, TOEFL 65 trở lên,...) được miễn 4 cấp độ đầu tiên, học từ cấp độ AV5.
Với chương trình đại học các bạn sinh viên học theo tín chỉ, nên được đăng ký nhiều môn hơn trong chương trình so với kế hoạch đào tạo ban đầu. Vì thế, chương trình tiếng Anh chuẩn tại UEF từ tiếng Anh 1 đến tiếng Anh 7 (AV1 -> AV7) sẽ được tính tương ứng với 7 học phần. Các bạn sinh viên nếu như hoàn thành tốt ở kỳ thi miễn học phần tiếng Anh sẽ đẩy nhanh được tiến độ học cũng như tiết kiệm thêm chi phí học.
Với việc chú trọng tăng cường đào tạo các môn học bằng tiếng Anh, đáp ứng các “tiêu chí vàng” của nhà tuyển dụng, đảm bảo 100% sinh viên ra trường đủ tự tin hội nhập với môi trường quốc tế hóa, UEFers sẽ được hỗ trợ một cách đầy đủ nhất cách sử dụng kỹ năng tiếng Anh hiệu quả thông qua công tác giảng dạy bởi giảng viên nước ngoài, các lớp học đặc biệt như English Only Day, chương trình giao lưu với sinh viên quốc tế,… Tại đây, các bạn sẽ cùng nhau giao tiếp, rèn luyện kỹ năng nghe nói, phản xạ, body language dưới sự giám sát và hỗ trợ của đội ngũ giảng viên chất lượng tại UEF.
Hy vọng bài viết đã giúp các bạn tân binh nắm được lịch thi cũng như những thông tin xoay quanh kỳ thi miễn học phần tiếng Anh cho tân sinh viên khóa 2023. Chúc các bạn đạt kết quả cao và có những trải nghiệm đáng giá trong lộ trình học tập ngoại ngữ tại Nhà UEF.
TT.TT - TT 
TIN LIÊN QUAN