Hoạt động đào tạo và doanh nghiệp

Ngày Hội kết nối Doanh nghiệp Khoa Marketing: Gợi mở nhiều cơ hội tiềm năng cho sinh viên

18/10/2023
 


Sáng 17/10,  Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) do Khoa Marketing và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp tổ chức đã diễn ra một cách trang trọng và tạo nên một không khí nhiệt huyết và trang trọng. Sự kiện diễn ra dưới sự hiện diện của nhiều doanh nhân thành công và những nhà lãnh đạo của các tập đoàn lớn. Điều này đã ghi dấu một sự gắn kết và đồng hành mạnh mẽ giữa giới doanh nhân và giới học giả.

 

Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp, Lễ ký kết MOU và tri ân "những người thầy" Doanh nghiệp 

 


Thầy Đỗ Quốc Anh phát biểu khai mạc Lễ ký kết MOU và gửi những thân thương tới quý Doanh nghiệp


Buổi lễ bắt đầu với phần phát biểu của thầy Đỗ Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của trường UEF, thầy đã đại diện trường bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng UEF, góp phần tạo nên tiền đề và tương lai cho các sinh viên trong tương lai. Thầy Đỗ Quốc Anh nhấn mạnh rằng sự hợp tác giữa trường và doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của các sinh viên. Trường UEF nhận thức rõ rằng sự tham gia và hỗ trợ của các doanh nghiệp đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng áp dụng thực tiễn vào quá trình học tập của sinh viên. Nhờ đó, các sinh viên đã có cơ hội tiếp cận và giải quyết những bài toán thực tế từ các doanh nghiệp.



Đã đồng hành với UEF trong thời gian dài, đại diện Pencil Group ghi nhận nhiều điều tích cực về sinh viên UEF


Đại diện công ty TNHH Woosung Việt Nam chia sẻ nguyện vọng hợp tác trước khi đặt bút ký kết
 

Trong một buổi Lễ ký kết đầy ý nghĩa, UEF đã dành một phần quan trọng của chương trình để tỏ lòng tri ân đến những đối tác đã đồng hành cùng Nhà trường trong suốt những năm qua. Đây là một dịp đặc biệt để UEF gửi tới những lời cảm ơn chân thành và những món quà ý nghĩa như một biểu tượng tình cảm và sự biết ơn sâu sắc. UEF luôn nhìn nhận vai trò quan trọng của các đối tác trong việc đào tạo và phát triển cho sinh viên. Chính những đóng góp không ngừng này đã tạo nên một môi trường học tập và trải nghiệm thực tiễn tuyệt vời cho các sinh viên. Thông qua sự hỗ trợ và sự gắn kết của các đối tác, nhà UEF đã có thể mang đến những chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao và đội ngũ giảng viên chất lượng, từ đó giúp sinh viên phát triển tối đa tiềm năng của mình.

UEF tri ân các đối tác, các doanh nghiệp đã đồng hành trong thời gian qua 

 


Một phần quan trọng của sự kiện là buổi lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác (MOU) giữa UEF và 15 doanh nghiệp. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và mang tính quan trọng, đánh dấu sự cam kết và tương tác chặt chẽ giữa trường và các doanh nghiệp. Thỏa thuận này tập trung vào việc xây dựng chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra hướng tới ứng dụng thực tiễn, cung cấp cơ hội thực tập và việc làm, hỗ trợ cuộc thi chuyên môn, nghiên cứu khoa học và hoạt động học thuật, giảng dạy chuyên đề, tọa đàm và hội thảo.

Buổi Lễ ký kết có đại diện của 15 đơn vị ký kết hợp tác gồm: 
 


Bà Đặng Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Phú Nhuận

 

Bà Phạm Thị Diệu Anh - Giám đốc Điều hành công ty CP Đào tạo AIM Academy

Ông Lê Chí Hiếu - Sale Manager SIFT Analytics Group


Ông Trương Hoàng Thọ - Giám đốc Điều hành công ty CP Alipo Creative


Bà Hoàng Thị Mỹ Linh - Giám đốc Điều hành công ty TNHH Lead The Change


Bà Nguyễn Thị Minh Thư - Giám đốc Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam, Chi nhánh An Đông, Phòng giao dịch quận 10


Ông Nguyễn Như Hữu - Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Diamond Land


Ông Lim Min Soo - Tổng Giám đốc công ty TNHH Woosung Việt Nam


Ông Nguyễn Đình Văn - Giám đốc công ty TNHH SmartR


Ông Vũ Hồng Nam - Phó Giám đốc Điều hành công ty TNHH MTV Thể thao Âu Lạc


Bà Nguyễn Ngọc Nhanh - Giám đốc Điều hành công ty TNHH MTV Trang thiết bị Y tế Việt Nha


Ông Quách Ngọc Cương, Chủ tịch HĐQT Thành Nam Group


Ông Đỗ Thành Ngoan - Quản lý Kinh doanh Dự án công ty TNHH Phân phối Phương Việt


Bà Trịnh Thụy Ngân Thảo - Giám đốc công ty CP Thương mại và Dịch vụ AD Luxury


Ông Hồ Hữu Lộc - Giám đốc công ty CP Tanos

 
UEF trao quà lưu niệm đến các đối tác mới

 


Sự kiện vinh dự có sự tham gia của hơn 60 doanh nhân đến từ nhiều đơn vị tập đoàn, doanh nghiệp khác nhau
 

Workshop "Truyền thông nội bộ trong bối cảnh số hóa"

Ngay sau phần ký kết đã diễn ra workshop "Truyền thông nội bộ trong bối cảnh số hóa" với sự tham gia đặc biệt của ông Nguyễn Tiến Huy, CEO của Pencil Group, một khách mời danh giá. Workshop này đã tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi giữa các doanh nhân, giảng viên và cựu sinh viên của trường. Các chủ đề được thảo luận trong workshop xoay quanh truyền thông nội bộ và cách thức thích ứng với bối cảnh số hóa, mang lại những hiểu biết sâu sắc và giá trị thực tiễn cho tất cả những người tham gia.
 


TS. Phan Bảo Giang dẫn dắt workshop (bên phải) và ông Nguyễn Tiến Huy, CEO của Pencil Group (bên trái)

 

Các khách mời tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi trong workshop


Gần 20 gian hàng đặc biệt và chương trình kết nối Business Matching

Kết thúc workshop, các doanh nghiệp đã cùng nhau tiến vào khu vực trưng bày, nơi gần 20 gian hàng được trang trí đẹp mắt trưng bày các sản phẩm đại diện cho từng doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá những thành tựu, sản phẩm và dịch vụ của mình. Không chỉ là một không gian trưng bày, khu vực này còn trở thành nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tạo ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp và cộng đồng sinh viên.
 

Đa dạng sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng trong sự kiện


Tiếp theo trong chương trình là buổi gặp gỡ doanh nghiệp (Business Matching) với sự tham gia của khoảng 40 doanh nghiệp. Mô hình này không chỉ tạo ra cơ hội gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng cho các sinh viên của UEF. Thông qua việc tạo ra một môi trường giao lưu chuyên nghiệp và thân thiện, buổi gặp gỡ doanh nghiệp đã kích thích sự trao đổi ý tưởng, khám phá các cơ hội hợp tác và xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy.
 

TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời cảm ơn đến quý doanh nghiệp đã dành thời gian để tham gia trong suốt quá trình sự kiện
 
TS. Phan Bảo Giang chia sẻ tại Business Matching và các định hướng của Khoa Marketing trong thời gian tới
 
Các doanh nghiệp tham gia chia sẻ ý kiến và ấn tượng với công tác tổ chức chương trình đầy chuyên nghiệp của UEF
 
ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing chia sẻ và mong muốn luôn nhận được sự ủng hộ từ phía các doanh nghiệp trong các hoạt động của không chỉ Khoa Marketing mà còn của nhà UEF


Tổng kết lại, ngày hội Kết nối Doanh nghiệp tại UEF đã thành công với sự tham gia và đóng góp đáng kể của các doanh nghiệp hàng đầu. Sự kiện này đã thể hiện tinh thần hợp tác mạnh mẽ giữa giới doanh nhân và giới học giả, tạo ra một cầu nối quan trọng giữa lý thuyết và thực tiễn. Đối với các sinh viên, ngày hội này đã mở ra những cánh cửa mới đầy hứa hẹn, nơi họ có thể tiếp cận với môi trường doanh nghiệp thực tế, học hỏi và trau dồi kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp tương lai.
 



 

Lời tri ân từ Ban tổ chức Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp 

Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã thành công rực rỡ nhờ sự hỗ trợ và tham gia tích cực của các doanh nghiệp. Chúng tôi muốn gửi lời tri ân chân thành đến tất cả các doanh nghiệp đã đóng góp quan trọng cho sự thành công và tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên.

Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp đã trở thành nơi gặp gỡ và trao đổi giữa nhà trường với các doanh nghiệp hàng đầu. Các doanh nghiệp không chỉ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mà còn tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.

Với hơn 60 doanh nghiệp tham gia, ngày hội gợi mở nhiều thực tế để sinh viên tiếp cận với thế giới doanh nghiệp. Nhờ đó, sinh viên đã có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học và phát triển kỹ năng thực tế, từ đó tăng khả năng cạnh tranh và thành công trong sự nghiệp tương lai.

Khoa Marketing UEF muốn gửi lời tri ân chân thành đến các doanh nghiệp đã tham gia ngày hội. Sự tận tâm và đóng góp của các doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên phát triển cá nhân mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của xã hội. Hợp tác giữa giới doanh nghiệp và giáo dục là một yếu tố quan trọng để xây dựng tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ và nền kinh tế đất nước.

Khoa Marketing UEF
 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance - UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Giáo dục toàn diện - Học tập suốt đời.
Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.
Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.

Faculty of Marketing, UEF gồm 4 ngành đào tạo: Marketing, Quảng cáo (Advertising), Quản trị Sự kiện (Event Management) và Digital Marketing với tôn chỉ UNDERSTANDING - ELITE - FANCY

Tìm hiểu thêm về các ngành mà nhà "TÝM" Marketing đào tạo:
TIN LIÊN QUAN