Hoạt động đào tạo và doanh nghiệp

Vũ trụ Marketing, A2Z cho GenZ - Mở ra cánh cổng tương lai

21/12/2023

Buổi Talkshow "Vũ Trụ Marketing, A2Z cho Gen Z" tại trường Đại học Tài chính Marketing đã diễn ra thành công vào ngày 18 và 19/12/2023. Sự kiện này đã mở ra một cánh cửa để các sinh viên hiểu sâu hơn về bức tranh tổng quan về nhiệm vụ và thách thức của các vị trí marketing trong môi trường thực tế của các doanh nghiệp Việt Nam.
 


Thầy Nhan Cẩm Trí, Phó hiệu trưởng nhà trường như thường lệ, thầy vẫn luôn quan tâm, động viên từng bạn sinh viên.

 

Buổi talkshow có sự tham gia của những khách mời quý giá như bà Vũ Thị Minh Ngọc - Giám đốc Marketing và Truyền thông của Con Cưng, bà Phạm Thị Bích Ngọc - Quản lý Dịch vụ Khách hàng của CareerBuilder, ông Lê Xuân Trường - Giám đốc Marketing của Samsung Vietnam, ông Lâm Hữu Nhân - Cộng tác viên Phát triển kinh doanh của Skilio và cựu sinh viên Trương Thanh Vân - Chuyên viên Phát triển kinh doanh kiêm Chuyên gia Đối tác của Công ty Viet Guys Mobile Marketing Solutions.

Cả hai buổi talkshow được dẫn dắt bởi TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing - Trường Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM. Ông đã chia sẻ về tầm quan trọng của chủ đề này, nhằm cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm và kiến thức để chuẩn bị cho Học kỳ Doanh nghiệp sắp tới.

Trong buổi ngày 18/12/2023, chuyên gia Lê Xuân Trường đã trình bày về tiềm năng phát triển của các vị trí trong lĩnh vực marketing. Ông đã giúp các sinh viên hiểu rõ vị trí hiện tại của mình và đề xuất kế hoạch phát triển để đạt được công việc mơ ước.
 


Các chuyên gia và diễn giả tham gia tại sự kiện


Anh Lê Xuân Trường, người chinh chiến lâu năm trong môi trường Marketing quốc tế thì dặn: "đừng ngại khó, mà hãy nỗ lực hết mình, dám và biết thể hiện đúng lúc, đúng nơi, với một tư duy sắc bén."




 

Trong buổi ngày 19/12/2023, chuyên gia Bích Ngọc từ CareerBuilder đã chia sẻ với sinh viên UEF về cơ hội thực tập thông qua hai nền tảng CareerBuilder - một trong những nền tảng việc làm hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, chuyên gia Hữu Nhân từ Skilio đã trình bày về cơ hội thực tập và làm việc ở môi trường nước ngoài, đó là một bệ phóng để các bạn sinh viên phát triển sự tự lập sau khi tốt nghiệp.

 


Chị Phạm Thị Bích Ngọc đã cung cấp 1 bức tranh tổng thể về nhu cầu thị trường đối với ngành, kèm thêm 1 số bí kíp giúp các bạn sinh viên trở nên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng.



Chuyên gia Lâm Hữu Nhân thì mở ra nhiều cơ hội thực tập nước ngoài tại Singapore, New Zealand và Australia cho các TÝMMER
 


Sự tham gia và đóng góp của các chuyên gia như tiếp thêm kinh nghiệm và kiến thức cho các em sinh viên trước khi bước vào học kỳ doanh nghiệp

 

Cả hai diễn giả đã phân tích kỹ lưỡng thị trường lao động trong và ngoài nước dành cho ngành marketing. Họ hứa hẹn sẽ hỗ trợ các bạn trong việc tìm kiếm lĩnh vực phù hợp thông qua hai nền tảng CareerBuilder và Skilio.

Tiếp theo đó, bà Vũ Thị Minh Ngọc - Giám đốc Marketing và Truyền thông của Con Cưng cùng chị Trương Thanh Vân - cựu sinh viên, đã chia sẻ về những bước đầu trên hành trình lập nghiệp. Chị Trương Thanh Vân khuyên các sinh viên khi bắt đầu công việc ở một môi trường mới cần loại bỏ những lo lắng và tự ti không cần thiết. Ngay cả khi đối diện với các giám đốc cấp cao, sinh viên cần thể hiện điểm mạnh của bản thân và ghi điểm trong quá trình làm quen với môi trường mới. Hơn nữa, sự thành thạo trong việc giao tiếp và ứng xử, kể cả qua các phương tiện truyền thông như email, đòi hỏi sự tập trung cao vì đây là các phương tiện chính thức được áp dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp. Nhìn từ tư cách là một cựu sinh viên đã trải qua những bước đầu tiên, Trương Thanh Vân chân thành gửi đến các bạn sinh viên lời chúc mạnh mẽ, lòng tự tin và sự tươi tắn, nhằm thể hiện tinh thần tích cực trong môi trường công sở mới, từ đó tạo nên nền móng vững chắc cho quá trình phát triển sự nghiệp.
 


Với kinh nghiệm 1 người dày dạn trong lĩnh vực Marcom, chuyên gia Vũ Thị Minh Ngọc dặn dò: "hãy bắt đầu công việc bằng một thái độ hết sức tích cực và cầu thị."


Người chị tài năng - Trương Thanh Vân, cựu sinh viên Khoa Marketing UEF, bày cho đàn em những kinh nghiệm hết sức sát với thực tế, mà chính bản thân mình đã và đang trải qua.
 



Sinh viên tham gia đặt câu hỏi cho diễn giả

 

Buổi talkshow "Vũ Trụ Marketing, A2Z cho Gen Z" tại trường Đại học Tài chính Marketing đã mang đến cho sinh viên những kiến thức bổ ích và cái nhìn rõ ràng về ngành marketing. Các diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và cung cấp thông tin về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Sự thành công của buổi talkshow này đã khẳng định tầm quan trọng của việc giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành marketing và chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp của họ.
 



Tìm hiểu thêm về các ngành mà nhà "TÝM" Marketing đào tạo:
► Ngành Marketing
► Ngành Quảng cáo
► Ngành Quản trị sự kiện
► Ngành Digital Marketing
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance - UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Giáo dục toàn diện - Học tập suốt đời.
Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.
Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.

 
Faculty of Marketing, UEF gồm 4 ngành đào tạo: Marketing, Quảng cáo (Advertising), Quản trị Sự kiện (Event Management) và Digital Marketing với tôn chỉ UNDERSTANDING - ELITE - FANCY
Khoa Marketing - UEF
TIN LIÊN QUAN