Hoạt động và sự kiện

Hành trình quản trị sản phẩm qua sự kiện “Lành-Healthy Living 2023”

13/10/2023
"Lành - Healthy Living 2023" từ ngày 10 đến 13 tháng 06 năm 2023 tại lầu 6 trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)



Để cùng khám phá và tìm hiểu về khái niệm "Thương hiệu xanh - Green Branding" và tạo sự hiểu biết sâu rộng về cách sống xanh, bền vững và tái chế, Thạc sĩ Lưu Thanh Thủy - giảng viên môn Quản trị sản phẩm đã phối hợp cùng Team The Enemy Chất tổ chức sự kiện "Lành - Healthy Living 2023" từ ngày 10 đến 13 tháng 06 năm 2023 tại lầu 6 trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).
 

Thạc sĩ Lưu Thanh Thủy - giảng viên môn Quản trị sản phẩm (váy màu vàng) cùng các thành viên nhóm OSHO với thương hiệu Buffet Salad

Sự kiện này là một cơ hội để các bạn sinh viên nhà Tým Marketing hiểu hơn và lan tỏa lối sống xanh tới giới trẻ nhà UEF, nhằm thúc đẩy tinh thần lành mạnh và bền vững trong cộng đồng. Ngoài việc tạo ra những gian hàng độc đáo theo tôn chỉ sống xanh, bền vững và tái chế, sự kiện lần này được kỳ vọng trở thành một sự kiện thường niên của CLB BMC, thu hút sự quan tâm của các thế hệ sinh viên về lối sống lành mạnh. Với 16 gian hàng đa dạng các sản phẩm xanh, nổi bật trong số đó có thể kể đến như: 
 
  • Nhóm WHATEVER
    Thương hiệu: The Green Mart Việt Nam
    Sản phẩm: bình nước, sổ tay, bút, ống hút cỏ bàng (Eco-Friendly products)
    Slogan: Nhà cửa, đời sống & tiêu dùng - Văn phòng phẩm về quà tặng
 
  • Nhóm WABISABI
    Thương hiệu: Xôi quê
    Sản phẩm: Xôi
    Slogan:  Khám phá hương vị triệu kỷ - Xôi tinh tế ngày nay!; An toàn, Nguyên liệu sạch, Ăn là ghiền
 
  • Nhóm WO AI NÌ
    Thương hiệu: Nì Clothes
    Sản phẩm: quần áo
    Slogan: Nâng Niu Môi Trường Là Nâng Niu Mình
    Chương trình: Đem quần áo cũ, đổi quần áo Nì
 
  • Nhóm NO.1
    Thương hiệu: 3-Day Vegan Meal Plan
    Sản phẩm: Bún chả thuần thực vật, Cơm gạo lứt ruốc nấm chả lụa, Spaghetti sốt rau củ
 
  • Nhóm XANH LÈ
    Thương hiệu: Healthy Bakery
    Sản phẩm: Bánh ngói hạnh nhân thơm, giòn có 3 vị Chocolate, Truyền thống, Matcha
    Slogan: Healthy Snack Ideas for a Healthier You!
 
  • Nhóm OSHO
    Thương hiệu: Buffet Salad
    Sản phẩm: 3 loại salad: salad cà chua, salad bắp cải tím, salad sữa chua ăn kèm với 5 loại sốt ( sốt mè rang, sốt dầu giấm, sốt cà chua, sốt mè rang wasabi rong biển, sốt phô mai)
    Slogan: Healthy theo cách Trendy
 
  • Nhóm DABEST
    Thương hiệu: Herb
    Sản phẩm: Organic Product chăm sóc tóc và da từ nguyên liệ thiên nhiên và hữu cơ
    Slogan: Khám phá cùng Herb: Sự hòa quyện tuyệt với giữa lối sống xanh và làm đẹp tự nhiên
 
  • Nhóm 10
    Thương hiệu: Tealight
    Sản phẩm: Nến thơm  mùi hương Somky, Blossom, Đà Lạt, After Rain
    Slogan: Nâng tầm lối sống “Lành”
 

Nhóm 10 cùng thương hiệu Tealight, và các sản phẩm về: Nến thơm  mùi hương Somky, Blossom, Đà Lạt, After Rain... kèm slogan: Nâng tầm lối sống “Lành”
 
  • Nhóm 5PM
    Thương hiệu: Oatmeals
    Sản phẩm: Bột yến mạch mix trái cây tươi mát
    Slogan: Một cuộc sống lành mạnh bắt đầu từ những lựa chọn ăn uống lành mạnh
 
  • Nhóm VIP SECTION
    Thương hiệu: Nougat
    Sản phẩm: Kẹo Nougat
    Slogan: Happy Sweets Happy Life: Choose your favorite
 
  • Nhóm MMBD
    Thương hiệu: Biscotti
    Sản phẩm: Biscotti 
    Slogan: Ăn Biscotti - Body thon gọn
 

Đặc biệt, "Lành - Healthy Living 2023" đã mở rộng ý thức về việc phát triển các sự kiện sống xanh, sự dụng các món ăn được chế biến từ thực vật (Vegan, Plant-based), thân thiện với môi trường. Ban tổ chức và các bạn trẻ nhận thấy rằng việc thúc đẩy lối sống xanh và sống khỏe không chỉ có lợi cho sức khỏe cá nhân mà còn góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường và động vật. 
 


Việc phát triển các sự kiện sống xanh, sử dụng thức ăn thực vật, thân thiện với môi trường sẽ góp phần tạo ra một tương lai bền vững cho đất nước. Chúng ta cần tìm về nguồn gốc của chúng ta, nhìn lại những giá trị truyền thống về sự tôn trọng môi trường và sự hòa bình, đây cũng là một trong những giá trị mãi mãi trường tồn theo thời gian mà đôi khi chúng ta lãng quên vì những bộn bề cuộc sống. Đặc biệt, chúng ta cần hướng đến việc truyển tải thông điệp tới thế hệ trẻ, giáo dục và truyền cảm hứng cho họ về tầm quan trọng của việc sống xanh, bền vững và tái chế.
 


Từ mô hình của Sự kiện "Lành - Healthy Living 2023", có thể nhận ra tiềm năng phát triển thành một sự kiện lớn cấp thành phố dành riêng cho đối tượng sinh viên, diễn ra hằng năm. Đây là một cơ hội để xây dựng một nền văn hóa sống xanh, bền vững và tái chế trong cộng đồng sinh viên tại thành phố. Bằng việc tạo ra những sự kiện như "Lành - Healthy Living 2023" và các hoạt động tương tự, chúng ta có thể xây dựng một cộng đồng nhạy bén với vấn đề môi trường, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo và ứng dụng kiến thức về quản trị marketing và quản trị sản phẩm vào thực tế kinh doanh. Điều này giúp các bạn sinh viên áp dụng kiến thức học được trong môn học vào việc thực tiễn, từ đó góp phần phát triển bền vững cho xã hội và môi trường.


Việc tổ chức thành sự kiện lớn hằng năm cũng giúp duy trì và phát triển nhận diện thương hiệu của sự kiện "Lành - Healthy Living" trong cộng đồng sinh viên và xã hội. Sự kiện sẽ có thể trở thành một địa điểm quen thuộc và mong đợi hàng năm, tạo ra một không gian để giao lưu, chia sẻ và học hỏi về sống xanh và bền vững. Đồng thời, thông qua sự kiện cũng có thể tạo ra cơ hội nghiên cứu và phát triển về lĩnh vực sống xanh, bền vững và tái chế cho các nhóm nghiên cứu và giảng viên trong trường đại học. Điều này thúc đẩy sự phát triển và chia sẻ kiến thức về lĩnh vực này trong cộng đồng đại học.

Cuối cùng, việc phát triển "Lành - Healthy Living" lớn mạnh trong tương tai, là một sự kiện dành riêng cho sinh viên về sống xanh, bền vững và tái chế sẽ không chỉ lan tỏa ý thức về tầm quan trọng của việc sống xanh mà còn góp phần vào việc xây dựng một tương lai bền vững cho thành phố và xã hội.


"Lành - Healthy Living 2023" hứa hẹn sẽ quay lại và "lợi hại" hơn xưa 
 

Khoa Marketing - UEF
 

 

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance - UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Giáo dục toàn diện - Học tập suốt đời.
Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.
Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.

Faculty of Marketing, UEF gồm 4 ngành đào tạo: Marketing, Quảng cáo (Advertising), Quản trị Sự kiện (Event Management) và Digital Marketing với tôn chỉ UNDERSTANDING - ELITE - FANCY
Tìm hiểu thêm về các ngành mà nhà "TÝM" Marketing đào tạo:


 
TIN LIÊN QUAN