Hoạt động và sự kiện

Sinh viên UEF ghi dấu tại Hội nghị Sinh viên Khởi nghiệp Quốc tế - Busan 2023

01/11/2023

Tập thể Đoàn UEF và các bạn sinh viên giảng viên quốc tế

Với tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp, đoàn sinh viên của Trường Đại học Kinh tế và Tài chính (UEF) đã có mặt tại Busan - Hàn Quốc để tham gia Hội nghị Sinh viên Khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9 (The 9th International Students’ Start-up Conference). Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những ý tưởng đổi mới và kết nối các nhà khởi nghiệp trẻ từ khắp nơi trên thế giới. Hội nghị diễn ra trong ba ngày, từ ngày 30/10 đến 01/11, với nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích.
 

Hình ảnh "xì tin" của Đoàn UEF được "truyền hình trực tiếp" từ sân bay trong quá trình chuẩn bị cất cánh tới Busan Hàn Quốc

Dẫn đoàn trong chuyến đi này là TS. Phan Bảo Giang, trưởng khoa Marketing, cùng ThS. Hà Lê Thu Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm Thiết kế Dự án, và đội ngũ sinh viên đáng chú ý. Đội hình gồm Huỳnh Thanh Phú Quí từ Viện Quốc tế, Nguyễn Ngọc Như Ý từ khoa Quản trị kinh doanh, Lê Nguyễn Sao Băng đại diện khoa Tiếng Anh, Nguyễn Phương Luân từ khoa Kinh tế, Quảng Mỹ Duyên đến từ khoa Công nghệ thông tin, Trần Nguyễn Hoàng Yến từ khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông, cùng với Nguyễn Gia Hưng, Nguyễn Vũ Việt Hoàng, Nguyễn Võ An Bình và Vũ Quốc Khánh, những tài năng thuộc khoa Marketing


 
Hội nghị lần này đã thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên quốc tế, đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam. Ngay từ ngày đầu tiên, sự đa dạng về quốc tịch đã được khai thác khi sinh viên được phân vào các nhóm làm việc, tạo điều kiện cho việc tìm kiếm ý tưởng và giải pháp đối với các vấn đề xã hội, kinh tế, môi trường, và nhiều vấn đề khác. Qua 12 giờ làm việc không ngừng nghỉ, các nhóm đã hoàn thành và trình bày ý tưởng của mình trước ban giám khảo.

Và cuối cùng, giải thưởng danh giá nhất, "Global Innovative Technology Award," đã được trao cho nhóm The Ohm-Mazing Crew với ý tưởng tiên tiến mang tên TravelVolt - một loại pin dự phòng dành cho xe ô tô điện. Nhóm có sự tham gia của sinh viên Nguyễn Gia Hưng đến từ Khoa Marketing, đã ghi điểm bằng khả năng sáng tạo độc đáo cùng tiềm năng phát triển.
 

Thầy cô và các bạn sinh viên tiêu biểu nhà UEF tham gia tại Hội nghị

Hội nghị Sinh viên Khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9 không chỉ là nơi để các sinh viên UEF thể hiện khả năng sáng tạo và khởi nghiệp, mà còn là cơ hội để họ giao tiếp và học hỏi từ các giảng viên và sinh viên quốc tế. TS. Jun-oh Kim, ĐH Du lịch Jeju (Jeju Tourism University), đã bày tỏ sự ấn tượng với các sinh viên UEF về trình độ tiếng Anh và những ý tưởng độc đáo của họ. Các sinh viên UEF cũng đã có những trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích. Nguyễn Phương Luân, sinh viên năm 2 ngành Bất Động Sản, khoa Kinh tế, cho biết: “Đây là một vinh dự lớn cho em khi được tham gia chương trình này. Em không chỉ có thể nâng cao hồ sơ cá nhân mà còn có thể mở rộng mạng lưới quan hệ và cơ hội hợp tác. Em cảm ơn Ban tổ chức đã công nhận giá trị của tinh thần khởi nghiệp và khích lệ những người trẻ theo đuổi ước mơ của mình". Quảng Mỹ Duyên, sinh viên năm 4 ngành Thương mại điện tử, khoa Công nghệ thông tin, thì “rất hài lòng với sự nhiệt tình và thân thiện của các thầy cô và các bạn từ các nước khác nhau. Em cũng được trau dồi kiến thức và kỹ năng văn hoá".

Hội nghị Sinh viên Khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9 cũng là nơi cho các giảng viên đại diện các trường tham gia chia sẻ kinh nghiệm và mô hình khởi nghiệp tại đơn vị của họ. ThS. Hà Lê Thu Hoài đã giới thiệu về các môn Thiết kế Dự án (PD – Project design) của UEF, là nền tảng để sinh viên phát triển ý tưởng và kỹ năng khởi nghiệp. TS. Phan Bảo Giang, với vai trò là cố vấn cho Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn tổ chức), đã trình bày về một hoạt động start-up cho sinh viên có bề dày lâu đời và uy tín. Đây là một cơ hội rất tốt để UEF tiếp tục đẩy mạnh hành trình quốc tế hóa và hợp tác với các trường đối tác.
 

 ThS. Hà Lê Thu Hoài đã giới thiệu về các môn Thiết kế Dự án (PD – Project design)
 
Tiếp tục chương trình vào ngày hôm nay (01/11), đoàn UEF sẽ đồng hành với các hoạt động tham quan thực tế các doanh nghiệp, vườn ươm và các trung tâm khởi nghiệp thuộc Thành phố Busan.
Khoa Marketing UEF
 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance - UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Giáo dục toàn diện - Học tập suốt đời.
Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.
Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.

Faculty of Marketing, UEF gồm 4 ngành đào tạo: Marketing, Quảng cáo (Advertising), Quản trị Sự kiện (Event Management) và Digital Marketing với tôn chỉ UNDERSTANDING - ELITE - FANCY

Tìm hiểu thêm về các ngành mà nhà "TÝM" Marketing đào tạo:

 
TIN LIÊN QUAN