Nghiên cứu khoa học của Giảng viên

Giảng viên Khoa Marketing truyền lửa nghiên cứu khoa học cho sinh viên

14/07/2023
Nhằm trang bị thêm kiến thức thực tế và tăng sự hứng thú với hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên, Khoa Marketing đã tổ chức Hội thảo FM’S Think Tank 2 vào chiều 13/7. Chương trình đã tạo ra không gian giao lưu học thuật thú vị, bổ ích cho cả thầy và trò Nhà Marketing.
Được biết, FM’S Think Tank đã rất thành công ở số đầu tiên và giúp sinh viên có được nhiều bài học giá trị. Sinh viên tham gia vào Hội thảo sẽ có cơ hội lắng nghe, trao đổi qua những đề tài thầy cô đã nghiên cứu. Các bạn có thể tiếp thu, học hỏi hoặc tham gia đóng góp chia sẻ góc nhìn cá nhân nhằm khai thác những đề tài đó. Đây được xem như bước đệm vững chắc, là nguồn “vật tư” phong phú cho UEFers xây dựng nên nhiều công trình nghiên cứu khoa học về sau.
 


Có 7 đề tài được trình bày, thảo luận tại FM’S Think Tank 2
 
Tham dự Hội thảo có: TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing; ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing; TS. Nguyễn Quang Trung - Trợ lý Trưởng Khoa Marketing cùng nhiều thầy cô và sinh viên đến từ Khoa Marketing. 
Những đề tài thú vị và mới mẻ được các thầy cô khai thác, nghiên cứu và mang đến cho sinh viên, gồm có: Thương hiệu địa phương, mảnh đất bị quên lãng - TS. Phan Bảo Giang; Quá trình chuyển đổi từ CSR sang CSV trong xu thế phát triển của marketing, trường hợp một số doanh nghiệp tại Việt Nam - ThS. Đinh Trần Thúy Vi; Những yếu tố quan trọng của một chiến dịch truyền thông tích hợp thành công, nghiên cứu trường hợp trận chiến Xích Bích - ThS. Nguyễn Hoàng Lân.
 

ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh hy vọng buổi hội thảo sẽ "làm giàu" thêm nguồn tri thức cho sinh viên 
  
Trong đó có một công trình nói lên vấn đề muôn thuở nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để được nghiên cứu bởi ThS. Lê Thanh Hải đó là Hiện tượng đi trễ của sinh viên, thực trạng, nguyên nhân và giải pháp
Tiếp đến là 3 đề tài thuộc nhóm ứng dụng nghiên cứu vào thực tiễn gồm: Ứng dụng Digital Marketing trong thương mại điện tử - TS. Hồ Hữu Lực; Ứng dụng tìm kiếm thông minh dành cho sinh viên và người đi làm - ThS. Bùi Anh Dũng; Ứng dụng Mindfulness trong marketing - TS. Nguyễn Thị Minh Châu.
 







Các thầy cô lần lượt trình bày công trình nghiên cứu của mình
 
Mỗi đề tài, mỗi cách thức nghiên cứu và nhìn nhận vấn đề. Bằng việc cung cấp cho sinh viên những đề tài mới và cách tiếp cận khai thác vấn đề, thầy cô đã giúp các bạn nâng cao tư duy khi bắt tay vào nghiên cứu khoa học. Đó cũng là yếu tố tiền đề để phát huy và tạo ra một công trình chất lượng. 
 




Thầy cô và sinh viên thảo luận sôi nổi sau khi kết thúc phần trình bày của mỗi đề tài
 
Qua phần trình bày của 7 tác giả, thầy cô và sinh viên cùng tham gia thảo luận sôi nổi, các thắc mắc của UEFers được thầy cô giải đáp ngay. Nhóm tác giả còn nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp mới từ các góc nhìn khách quan. Dựa theo đó có thể chắt lọc và tiếp tục nghiên cứu bổ sung để công trình thêm phong phú, đa dạng.
 

Hội thảo "tiếp lửa" đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên và giảng viên Khoa Marketing
 
Kết thúc Hội thảo, sinh viên Nhà Marketing đã tích lũy thêm nhiều bài học bổ ích. Tin rằng, với sự tâm huyết này của các thầy cô, hoạt động nghiên cứu khoa học trong năm học tới của Khoa có nhiều sự đột phá với những đề tài chất lượng. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN