Hoạt động và sự kiện

[Chung kết YouBranding 2022] 12 sắc màu cá tính tự tin khẳng định thương hiệu cá nhân

21/07/2022
Trải qua vòng loại và Bán kết, cuộc thi “You Branding 2022” đã đi đến chặng cuối cùng – vòng Chung kết “It’s Me” diễn ra sáng nay (21/7). Trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân này, các thí sinh đã thật sự trưởng thành, khẳng định giá trị cốt lõi của bản thân và chiến thắng chính mình. 
Chương trình có sư tham dự của ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các lãnh đạo đơn vị và đông đảo sinh viên theo dõi. 
 
Hội đồng giám khảo chuyên môn của vòng Chung kết 
 
Đội ngũ Ban giám khảo của vòng Chung kết gồm: Bà Trần Thị Minh Yến - CEO & Founder Cty TNHH Dịch Vụ & Tư Vấn Minh Kiến An - Edu Coffee, Nhà báo – MC Phước Lập, ông Dương Chí Thanh – CEO Cánh Cung Group, ông Nguyễn Hồng Thạch - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin Viễn Thông Thạch Anh, ông Phạm Thanh Hải - Nhà sáng lập Entertainment & Movie Aid Solutions - Nhà sản xuất - Đạo diễn, ông Trương Chấn Sang - Ủy viên BCH Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh Bình Dương, TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Bên cạnh giám khảo chuyên môn còn có hội đồng giám khảo sinh viên tham gia đánh giá.
 
Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời khích lệ đến các thí sinh tại vòng Chung kết 
 
Chia sẻ về cuộc thi, ông Đỗ Quốc Anh cho biết: “YouBranding đã bước sang mùa thứ 2 và mang tính quy mô lớn khi được tổ chức liên Khoa - Phòng. Trải qua các vòng thi, có 12 bạn vào Chung kết. Khi đến chặng đường này, các bạn đã là người chiến thắng. Những kiến thức, kỹ năng qua các buổi tập huấn giúp các bạn vững vàng hơn. Xây dựng thương hiệu là một quá trình dài, không vun đắp sẽ mất rất nhanh. Chúc các bạn sẽ có phần thi thật trọn vẹn, thành công và tiếp tục tỏa sáng thương hiệu của mình trong tương lai”. 
Tại vòng Chung kết, 12 thí sinh có 8 phút trình bày kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân trong vòng 10 năm tới của mình (Bạn có đặc tính khác biệt gì? Bạn mang lại giá trị hay lợi ích gì cho người khác, cộng đồng? Bạn làm gì để hấp dẫn người khác, cộng đồng?,…) và có 5 phút trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo. 
Trước Ban giám khảo, thầy cô và sinh viên theo dõi, ủng hộ, 12 thí sinh đã truyền tải câu chuyện của mình theo cách riêng biệt. Mục tiêu trở thành một doanh nhân, Content Director, Influencer, Marketing Manager, Nhà sáng lập tổ chức quốc tế về phát thanh cho người khuyết tật,… được hoạch định rõ ràng qua từng hành động cụ thể. 
 
 






Các thí sinh đã thật sự trưởng thành qua từng vòng thi
 
Những từ khóa “Bản lĩnh”, “Sáng tạo”, “Tử tế”, “Tự tin”, “Độc lập”, “Bứt phá”,… dùng để miêu tả bản thân là cách giúp các bạn khắc họa và định vị thương hiệu trước người khác. Đã có những biến cố, khó khăn, từ câu chuyện hoàn cảnh gia đình, trở ngại đột xuất đến sự khiếm khuyết và thiếu may mắn,… thông qua cách chia sẻ chân thành, các thí sinh đã “chạm” đến cảm xúc của Ban giám khảo và người nghe. 
 


Sự quyết tâm cùng những câu chuyện lắng đọng của thí sinh "chạm" đến cảm xúc 
 
Bên cạnh những góp ý, nhận xét, Ban giám khảo đã dành nhiều lời khen cho các thí sinh. Dù còn khá trẻ, các bạn đã biết nhận ra giá trị của bản thân để phát huy đúng cách, đúng thời điểm và đúng hoàn cảnh. Được tạo điều kiện và giáo dục trong môi trường đề cao sự tử tế, các thí sinh thật sự trưởng thành mà theo như Nhà báo – MC Phước Lập nhấn mạnh là “Các bạn xây dựng thương cá nhân dưới thương hiệu lớn là Nhà UEF, nơi các bạn nhận được nhiều giá trị tốt đẹp”. 
 
 





Ban Giám khảo đưa ra nhận xét, góp ý giúp các bạn hoàn thiện hơn 
 
Chinh phục Ban giám khảo qua phần thể hiện đầy năng lượng, Quán quân YouBranding 2022 chính thức “gọi tên” Đỗ Ngọc Quốc Thông – Sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế. Với mục tiêu tạo ra Học viện diễn thuyết và làm việc về giáo dục, Quốc Thông đã xác định được tất cả thể mạnh bản thân, các yếu tố cộng hưởng để tạo sự khác biệt theo cách hiệu quả và chất lượng. 
 
 

Đỗ Ngọc Quốc Thông - "Kiêu hãnh - Điềm tĩnh - Năng lượng" trở thành Quán quân YouBranding 2022
 
Á quân YouBranding 2022 thuộc về bạn Giáp Gia Bảo – Sinh viên Khoa Kinh tế. Dù gặp sự cố trước giờ thi, Gia Bảo vẫn quyết tâm và bứt phá với những giá trị của mình. 3 từ khóa “Trí tuệ - Bản lĩnh - Tử tế” là tính từ miêu tả bạn Nguyễn Thị Ái Khanh – Khoa Kinh tế, người đạt giải Ba của cuộc thi. 9 thí sinh còn lại trong Top 12 đạt giải Tư chung cuộc. Đặc biệt, Top 3 sẽ có chuyến đi tham quan, học tập tại Malaysia. 
 
 



Chúc mừng tất cả thí sinh đã đạt thành tích tại cuộc thi năm nay

Trước khi đến vòng Chung kết, Top 12 thí sinh đã được training các kiến thức, kỹ năng từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Dù kết quả như thế nào, các bạn đã có được những giá trị cho quá trình xây dựng thương hiệu sau cuộc thi và trong tương lai. 
 
 

YouBranding 2022 khép lại với sự thành công và ghi dấu hành trình khẳng định thương hiệu 
 
Kế hoạch xây dựng cuộc đời trong 10 năm tới có thể không đúng như mong muốn, nhưng các thí sinh đã và đang định hình con đường đi của chính mình. Điểm chung của các bạn đề hướng đến cộng động, xã hội và con người, tin chắc rằng thương hiệu tốt đẹp của các bạn sẽ được lan tỏa. Các bạn đã thành nhân bằng sự tử tế và tận tâm. YouBranding 2022 khép lại, mở ra một hành trình mới và hy vọng sân chơi này tiếp tục đồng hành với sinh viên Nhà UEF trong những năm tiếp theo. 
 

Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN