Hoạt động và sự kiện

UEFers có nhiều trải nghiệm thú vị trong buổi talkshow "Marketing sáng tạo - Từ ý tưởng đến thực thi"

23/07/2022
Talkshow “Marketing sáng tạo - Từ ý tưởng đến thực thi” diễn ra vào sáng nay - 22/7 đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên UEF. Buổi gặp gỡ cùng các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm đã mang đến cho UEFers nhiều bài học thực tiễn giá trị. Chương trình do khoa Quản trị kinh doanh phối hợp cùng Liên Chi Đoàn khoa tổ chức. 
 

Về phía đơn vị tổ chức có: ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa; TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa; ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Trợ lý Trưởng khoa; ThS. Trần Anh Tùng - Trưởng ngành Quản trị kinh doanh; ThS. Trần Hoàng Nam - Giảng viên; ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh - Giảng viên. Bên cạnh đó là các khách mời: TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông; ThS. Đỗ Sỹ Hoàng - Giảng viên Khoa Kinh tế và ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên. 

Đồng hành, chia sẻ cùng UEFers trong talkshow là chị Âu Uyển Văn - Creative Director, The Hunter Group và chị Châu Trần Hoàng Uyên - Project leader, Key Account, The Hunter Group.

 
Ban lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh trao thư cảm ơn cho diễn giả
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa cho biết: “Gắn kết thực tế vào môn học là hoạt động mà Khoa Quản trị kinh doanh và trường UEF luôn quan tâm. Khoa mong muốn sẽ đưa những kiến thức thực tiễn và hiện đại đến sinh viên. Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, các lĩnh vực đều đã có nhiều sự thay đổi. Thực tế nghề nghiệp luôn đi nhanh hơn so với sách, vở nên buổi talkshow ngày hôm nay sẽ mang đến những kiến thức gần gũi nhất với các bạn”. 

 
TS.Huỳnh Nhựt Nghĩa phát biểu mở đầu talkshow
 
Bắt đầu phần chia sẻ, các diễn giả đã giới thiệu về The Hunter Group. Được biết, đây là doanh nghiệp gần như bao phủ hết các mảng trong quảng cáo từ online đến offline với 6 công ty con. Trong đó, “2 bộ phận Creative và Account giống như não trái và não phải của 1 chiến dịch” - Chị Văn Âu cho biết. 

Với “case study” là lên ý tưởng cho một chiến lược Marketing, sinh viên UEF cùng 2 diễn giả đã nhanh chóng trở thành đồng đội và cùng nhau đưa ra các sáng kiến. Tại không gian hội trường, UEFers đã mạnh dạn bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm và thể hiện sự sáng tạo của bản thân. Hoạt động không chỉ dừng lại ở việc được cung cấp kiến thức từ khách mời mà chính sinh viên cũng trở thành nhân vật chính làm rõ vấn đề cho buổi đối thoại. 

 

Chị Văn Âu mang đến UEF những "góc khuất" của một Creative
 
Thông qua đó, các bạn cũng biết được các bước cơ bản trong quá trình làm việc như: nhận yêu cầu về sản phẩm; lên brief bao gồm các thông tin về thương hiệu, mục đích, mong muốn của khách hàng, chi phí sản xuất,...; debrief - đây là bước quan trọng để các Creative hiểu rõ nhu cầu đang hướng đến của khách hàng để từ đó đưa ra sản phẩm đáp ứng; brainstorm là bước đầu tiêu cho quá trình lên ý tưởng; "chốt idea";... Chị Văn Âu qua đó đã chỉ ra 4 yếu tố sẽ giúp các bạn hình thành "đường đi" cho sản phẩm: thông tin từ brief, thực tế xã hội, insight khách hàng và "nội tâm" người làm Marketing. Trong đó, những màu sắc cá nhân của người đưa ý tưởng chính là "định vị" nghề nghiệp của họ. 

 


Sinh viên mạnh dạn đưa ra các ý tưởng thực hiện chiến dịch marketing

Tiếp theo, sinh viên đã mang đến một tiểu phẩm ngắn liên quan đến chủ đề talkshow. Dựa vào đó, các diễn giả đã phân tích và giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cuộc sống của những người làm nghề. Ngoài ra, mang những câu chuyện của chính bản thân lên sân khấu, các khách mời đã vẽ ra bức tranh rõ ràng, đa chiều trong bối cảnh hiện đại. 
 




Khách mời thích thú với góc nhìn về Agency và Client của sinh viên
 
"Account phải là người cân bằng giữa Creative và Client. Công việc của Account không phải người truyền tin mà là người kết nối, phải hiểu rõ được khách hàng và thấu hiểu đồng đội trong cùng Agency. Như vậy mới có thể dung hòa và đi đến kết quả như mong muốn" - Chị Hoàng Uyên chia sẻ thêm. 
Chị Hoàng Uyên đã có những trải lòng về vị trí của một Account 
 
Diễn ra gần 2 giờ đồng hồ, các diễn giả đã truyền đạt nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho sinh viên. Hơn hết là trải lòng và nhắn nhủ các bạn những "bí quyết" để có thể dung hòa các đầu công việc cũng như đạt hiệu quả mong muốn nhưng vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp cùng đồng đội. Những điều này sẽ là hành trang quý báu của UEFers trong tương lai. 

 
Trung tâm Thông tin - Truyền thông
 
TIN LIÊN QUAN