Hoạt động sinh viên

Sinh viên PRC cọ xát thực tế qua các chuyến đi trải nghiệm

12/04/2024
Với mong muốn mang đến nhiều trải nghiệm thực tế, để các bạn có cái nhìn đa chiều hơn  về công tác quản lý sân khấu trong tổ chức sự kiện, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức buổi kiến tập tại doanh nghiệp và tham gia sự kiện cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các sinh viên đang học môn Tổ chức quản lý sân khấu.
 
Workshop "InternU#2: From Rookie to Mastery" đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại công ty Apex Media (quận 10, TP.HCM) với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế từ quy trình làm việc với khách hàng, sáng tạo đến pitching ý tưởng. Sinh viên nhà PRC thể hiện nguồn năng lượng tích cực, đầy tự tin và sáng tạo, tạo những dấu ấn đặc biệt đến doanh nghiệp Apex trong buổi gặp gỡ. Đồng thời, các bạn cũng có cơ hội lắng nghe những hướng dẫn thực tế từ gần 20 năm làm nghề sự kiện của CEO Apex Media- Chị Lê Quỳnh Thư.
Bạn Vân Lam tự tin giới thiệu bản thân [Ảnh: Apex Media]
 
 
 

Sinh viên PRC tập trung làm bài tập đánh giá năng lực tại Apex Media
[Ảnh: Apex Media]
 
Team PRC thảo luận sôi nổi về bài tập thực hành [Ảnh: Apex Media]
 
Đồng thời, đây cũng chính là cơ sở để Apex có thể quan sát, đánh giá và chọn lọc những ứng viên sáng giá đồng hành cùng Apex trong các sự kiện sắp tới.
 
Nhóm sinh viên PRC đã có cơ hội “ghi tên” trong đội ngũ của event agency Apex tham gia tổ chức Hội nghị khách hàng ở Vũng Tàu và Ngày Hội Du lịch TP.HCM vừa qua.
Chụp hình lưu niệm cùng CEO Apex Lê Quỳnh Thư (áo trắng, giữa) [Ảnh: Apex Media]
 
Tối ngày 4/4, một “team” PRC khác đã có cơ hội tham gia Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 diễn ra tại Công viên 23/9 và quan sát hoạt động nhóm thành viên trong Ban Tổ chức sự kiện này. Đồng hành cùng các bạn trong chuyến đi có ThS. Huỳnh Cẩm Thúy - Giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
 

Cô Huỳnh Cẩm Thúy và các bạn sinh viên tham gia sự kiện
 
Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 [Ảnh: Apex Media]

Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 là sự kiện đánh dấu cột mốc 20 năm phát triển du lịch TP.HCM, mang chủ đề "20 năm hành trình sống động". Lễ khai mạc tái hiện hành trình đầy ấn tượng của du lịch thành phố, đồng thời quảng bá hình ảnh, văn hóa, ẩm thực đặc trưng của TP.HCM đến du khách trong và ngoài nước.

Tại chương trình, các bạn sinh viên được quan sát quy trình tổ chức, điều hành của một sự kiện chuyên nghiệp. Với kịch bản được dàn dựng công phu, kết hợp âm nhạc, ánh sáng và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã mang đến cho các bạn sinh viên kiến thức thực tế trong vận hành sân khấu, từ hậu đài, âm thanh, ánh sáng cho đến sự phối hợp nhịp nhàng giữa các nghệ sĩ biểu diễn.
 


Hình ảnh các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng đặc sắc tại sự kiện [Ảnh: Apex Media]
 
Lễ khai mạc không chỉ là một chương trình giải trí đơn thuần mà còn là bài học thực tế cho sinh viên PRC. Các bạn được quan sát cách vận hành của một sự kiện chỉn chu, cách bố trí sân khấu và học hỏi cách dàn dựng từng chi tiết trong sự kiện.
 
Đây là hoạt động bổ ích giúp các bạn củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng và nâng cao tư duy sáng tạo trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Những kinh nghiệm thu thập được sẽ là hành trang quý giá cho các bạn trên con đường chinh phục ngành nghề này.
Bảo Yến - Cẩm Thuý
TIN LIÊN QUAN