Hoạt động sinh viên

​Talkshow "Không Khuyết": UEFers được truyền cảm hứng vượt qua mọi giới hạn từ VĐV Nguyễn Hồng Lợi

17/10/2023
Nhiều người sinh ra và lớn lên không may khiếm khuyết về mặt cơ thể. Trong hoàn cảnh đó, có người khép mình, mặc cảm nhưng cũng có rất nhiều "anh hùng đời thực" đã không chịu đầu hàng số phận, nỗ lực vươn lên để trở thành những con người có ích cho xã hội.
Sáng 14/10, buổi talkshow “Không Khuyết" do Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF phối hợp với Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức đã giúp các bạn sinh viên có thêm sự tự tin, quyết tâm vượt qua mọi thử thách để theo đuổi ước mơ của mình.
 


"Không Khuyết" - chương trình talkshow truyền rất nhiều động lực cho sinh viên Nhà UEF
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám Đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF; TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cùng các giảng viên Khoa.
 

Đại diện Nhà trường trao hoa và thư cảm ơn đến diễn giả
 
Tham dự với vai trò diễn giả chính của buổi talkshow là anh Nguyễn Hồng Lợi - Vận động viên khuyết tật Bơi lội cấp Quốc gia. Mặc dù có những khác biệt và thiệt thòi về cơ thể, thế nhưng sự lạc quan và tinh thần kỷ luật đã giúp anh theo đuổi đến cùng những ước mơ của mình. Với tổng thời gian thi đấu từ 2009 đến nay, anh đã có cho mình hơn 30 huy chương Vàng, Bạc và đặc biệt 1 huy chương Đồng Paragame năm 2014 tại Myanmar. Anh cũng là diễn giả truyền cảm hứng của nhiều chương trình: We Choice 2018, TEDx Talks 2019...; là diễn viên tham gia một số bộ phim: Chuyện xứ dừa, Truy đuổi, Hạt giống tâm hồn,... Không chỉ thể, anh còn bén duyên với nghệ thuật vẽ áo dài và cùng vợ tạo nên thương hiệu áo dài cho riêng mình.
Để có thể đạt được nhiều thành tích đáng nể, góp sức vào những thành tựu thể thao của quốc gia, cho nghệ thuật nước nhà, anh Nguyễn Hồng Lợi đã gặp không ít chông gai, thử thách. Trước câu hỏi “Từ khi nào anh nhận thấy bản thân mình bắt đầu khác biệt với mọi người xung quanh? Điều này có làm cho anh cảm thấy tự ti không?”, diễn giả chia sẻ mặc dù có sự khác biệt từ khi sinh ra nhưng anh lại không cảm thấy quá buồn hay than trách cho số phận vì anh luôn nhận được sự quan tâm và yêu thương của mọi người xung quanh. Anh chia sẻ thêm, việc bén duyên với bơi lội là xuất phát từ niềm yêu thích và sự động viên của mọi người đã giúp anh đạt được những thành công như ngày hôm nay.
 



Hành trình vượt lên chính mình của anh Hồng Lợi đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho sinh viên
 
Mặc dù bản thân không hoàn hảo nhưng đó lại là động lực để anh cố gắng không ngừng và đặt ra cho mình kỷ luật để đạt được những mục tiêu lớn. Trong quá trình chia sẻ, các bạn sinh viên cũng nêu ra nhiều câu hỏi thắc mắc. Trong đó có trăn trở: làm sao để có thể nghiêm túc theo đuổi những ước mơ khi không có động lực trong một giai đoạn nào đó. Diễn giả chia sẻ, bản thân anh khi đã đạt được 3 giải thưởng lớn trong môn bơi lội nhưng cũng có không ít lần thất bại trong các giải đấu. Vì anh luôn xem bơi lội là đam mê lớn vì vậy việc thất bại cũng là chuyện hết sức bình thường. Thay vì cảm thấy tuyệt vọng thì hãy xem đây là kinh nghiệm để làm tốt hơn vào những lần tới là lời khuyên mà diễn giả gửi đến các bạn sinh viên.
Buổi talkshow trở nên ý nghĩa và cảm xúc hơn khi có sự tham dự của gia đình anh Nguyễn Hồng Lợi. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến vợ khi đã đồng hành với mình trong việc chăm sóc mái ấm nhỏ cũng như hỗ trợ anh trong việc kinh doanh thương hiệu áo dài của hai vợ chồng. 
 


Sinh viên được truyền cảm hứng rất nhiều từ diễn giả 
 
Trước khi kết thúc, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến diễn giả khi đã dành thời gian đến chia sẻ cho các bạn sinh viên cũng như truyền lửa cho hành trình phát triển, theo đuổi ước mơ của UEFers. 
Buổi talkshow “Không Khuyết" đã diễn ra thành công với nhiều thông điệp ý nghĩa mà Vận động viên Nguyễn Hồng Lợi đã mang đến cho sinh viên. Tin chắc rằng, thông qua buổi chia sẻ này, các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực để vượt qua mọi giới hạn, phát triển bản thân cũng như tích cực cống hiến cho cộng đồng xã hội.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Lâm Trần
 
TIN LIÊN QUAN