Hoạt động sinh viên

​[UEF Musical Festival 2023] Khép lại đêm thi thứ 2, trọn vẹn cảm xúc tự hào với sứ mệnh thanh niên

17/05/2023
Đêm qua - 16/5, “Liên hoan tiếng hát sinh viên – UEF Musical Festival 2023” đã khép màn với những chương trình biểu diễn ấn tượng và giàu cảm xúc từ các đơn vị còn lại.
Đêm tranh tài thứ 2 có sự tham gia của các Khoa: Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Quan hệ công chúng và Truyền thông
Với chủ đề “Sứ mệnh thanh niên”, các đội thi đã thể hiện được bức tranh của thời kháng chiến, sự cống hiến và hy sinh của thanh niên, hình ảnh cao đẹp của người Mẹ Việt Nam anh hùng và cảm xúc lắng đọng trước hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
 

Thành viên Ban giám khảo 



Đại diện Ban giám hiệu và lãnh đạo các Khoa, Phòng tham dự chương trình 
 
Đội ngũ Ban giám khảo ở đêm thi này gồm có: Nghệ sĩ Đoàn Lý – Biên đạo múa Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen; Ca sĩ Ngọc Diễm – Huy chương Bạc Tiếng hát Miền Đông năm 2018, 2022 và ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên.
Các phần thi đều cho thấy sự đầu tư, chuẩn bị tỉ mỉ, chỉn chu từ trang phục, sân khấu và đặc biệt là nội dung liên kết trong từng tiết mục. 
 




Các đội thi lựa chọn những ca khúc hào hùng mang lại cảm xúc dâng trào cho người xem
 
Là đơn vị mở màn, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã nhấn mạnh về tinh thần lạc quan của tuổi trẻ cùng vai trò của thanh niên xung phong trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trách nhiệm này xuất phát từ lòng biết ơn sự hy sinh cao cả của những anh hùng thương binh, liệt sĩ. Ngày kỷ niệm 27/7 được tái hiện với cảm xúc trọn vẹn trong từng câu chữ của tác phẩm Linh thiêng Việt Nam – “Linh thiêng trời Việt Nam! Linh thiêng đất Việt Nam! Linh thiêng đất trời Việt Nam!”. 
Tiếp nối cảm xúc hào hùng, Khoa Quản trị kinh doanh khiến người xem lắng đọng trước hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những gian khổ, khắc nghiệt của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp càng làm tăng thêm sự tự hào, lòng biết ơn sâu sắc đến vị Cha già kính yêu. 
Điểm xuyết cho mạch chương trình là hình ảnh của người Mẹ Việt Nam anh hùng được ngợi ca trong phần trình diễn của Khoa Kinh tế. Tinh thần chiến đấu của dân tộc Việt Nam, của bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ trong “Lời kêu gọi kháng chiến” của Chủ tịch Hồ Chí Minh được cộng hưởng tạo nên sự hào hùng, bi tráng khi truyền tải ý nghĩa của câu nói “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. 
Khép lại đêm thi là những cảm xúc của lòng tự tôn dân tộc trong thanh niên Việt Nam qua màn thể hiện của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Từ tác phẩm “Dậy mà đi”, sự kiên trung, anh dũng của thế hệ sinh viên Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến được khắc họa rõ nét. Ý thức, trách nhiệm, tự giác về vai trò quan trọng của thanh niên trong hòa bình cũng được Khoa truyền tải một cách sâu sắc. 
 







Những phần trình diễn được đầu tư chỉn chu 
 
Sau khi theo dõi các phần thi, ca sĩ Ngọc Diễm cũng bày tỏ cảm xúc ấn tượng với nguồn năng lượng và sức trẻ của sinh viên UEF. Dù là cuộc thi quy mô cấp trường nhưng các bạn đã cho thấy sự chuyên nghiệp, chỉn chu và nghiêm túc. 
 



Ca sĩ Ngọc Diễm tạo không khí sôi động khi biểu diễn giao lưu cùng sinh viên UEF
 
Theo đánh giá và chấm điểm của Ban giám khảo, cuộc thi đã tìm ra những giải thưởng xứng đáng. Cụ thể: 
- Giải Nhất toàn đoàn: Khoa Luật
- Giải Nhì toàn đoàn: Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông
- Giải Ba toàn đoàn: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế
 




Các giải thưởng thành phần của cuộc thi
 
Thể loại Đơn ca:
  • Giải Nhất: Khoa Luật
  • Giải Nhì: Khoa Tài chính - Thương mại và Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông
Thể loại Song ca, tam ca, tứ ca:
  • Giải Nhất: Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn
  • Giải Nhì: Khoa Công nghệ thông tin
Thể loại Hợp ca:
  • Giải Nhất: Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông
  • Giải Nhì: Khoa Quản trị Kinh doanh
  • Giải Ba: Khoa Marketing
Thể loại Múa:
  • Giải Nhất: Khoa Luật
  • Giải Nhì: Khoa Kinh tế
 




UEF Musical Festival 2023 khép lại thành công 
 
Như vậy, cuộc thi “Liên hoan tiếng hát sinh viên – UEF Musical Festival 2023” đã khép lại thành công. Đây là tiền đề cho những mùa sau với quy mô mở rộng cùng tài năng và tinh thần nhiệt huyết của sinh viên Nhà UEF. Một lần nữa, chúc mừng các đơn vị đã đạt thành tích cao ở sân chơi nghệ thuật này. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Quốc Cường 
 
TIN LIÊN QUAN