Hoạt động sinh viên

UEFers hiểu thêm về nghề Báo thông qua trải nghiệm tại Hội báo toàn quốc năm 2024

19/03/2024
Ở mỗi ngành nghề, UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên trải nghiệm những hoạt động ngoại khóa để năng cao kiến thức, kỹ năng thực tế. Vào ngày 16/3 vừa qua, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã đưa sinh viên chuyên ngành Báo chí đến Hội Báo toàn quốc năm 2024. Tại đây, các bạn được tham gia nhiều hoạt động thú vị gắn với nghề báo. 
Hội Báo toàn quốc năm 2024 có chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân", với hơn 100 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2023 và quý I năm 2024, có sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí; cùng các gian trưng bày của nhiều đơn vị. 
 

UEFers trải nghiệm Hội báo toàn quốc 2024 với sự đồng hành của TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông
 
Tại hội báo, các bạn sinh viên không chỉ được lắng nghe chia sẻ về những kỷ niệm trong quá trình làm nghề từ các anh/chị đi trước mà còn có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế về nghề và những lời khuyên quý giá về định hướng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tham gia trò chơi để hiểu hơn về lịch sử hình thành, phát triển của ngành Báo chí Việt Nam.
Trong quá trình tham gia, các bạn sinh viên được đánh giá năng động, có tinh thần tìm hiểu cao cũng như có những kiến thức nền vững chắc để theo dõi và nắm bắt các hoạt động của biên tập viên, MC, đạo diễn, hậu kỳ,...
Bạn Lý Mỹ Phương - sinh viên năm 3 ngành Quan hệ công chúng chia sẻ: “Là một sinh viên đang theo học chuyên ngành báo chí như em được tham gia và có cơ hội được trải nghiệm thực tế tại các đài truyền hình quốc gia lớn, giúp em có thêm động lực cũng như có những định hướng rõ ràng về ngành nghề yêu thích trong tương lai. Thông qua sự kiện này, em thấy được tầm quan trọng của báo chí khi tác động vào những vấn đề trong xã hội”.
 



Sinh viên UEF tự tin tham gia các hoạt động tại các gian hàng, vận dụng tốt những kiến thức đã học vào thực tế
 
Các gian hàng của các cơ quan báo chí khác tại Hội báo toàn quốc 2024 đã tổ chức nhiều talkshow giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm báo với các bạn sinh viên. Một số cơ quan báo chí còn chuẩn bị cả trường quay giả định để sinh viên có cơ hội được nhập vai trải nghiệm làm việc như một phóng viên, biên tập viên thật sự.
 



Trải nghiệm thực tế giúp các bạn được tiếp thêm "lửa nghề" 
 
Tham dự Hội báo toàn quốc lần này, các bạn sinh viên Nhà UEF được tiếp thêm “lửa nghề", nhất là các bạn sinh viên năm 3, năm 4 đã có những định hướng chắc chắn cho tương lai của bản thân. Tại UEF, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, talkshow,... giúp sinh viên nâng cao kỹ năng và kiến thức thực tế nhằm chuẩn bị hành trang cho môi trường làm việc sau này.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Hoàng Tuấn 
 
TIN LIÊN QUAN