Tin tức sự kiện

Ấn tượng với những sản phẩm truyền thông độc đáo từ UEFers trong môn học Đồ án New Media

13/01/2023

Tại UEF, sinh viên không chỉ được học hỏi kiến thức nền tảng từ những giảng viên giàu kinh nghiệm mà còn được trau dồi kỹ năng chuyên môn thông qua hàng loạt bài tập và dự án thực tế. Nhằm tạo cơ hội để sinh viên chia sẻ thành quả sáng tạo, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời tiếp thu những góp ý, nhận xét của các giảng viên để hoàn thiện sản phẩm, tiếp tục nâng cấp bản thân trong ngành học, hôm nay - 11/1, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức Phiên công chiếu sản phẩm môn học Đồ án New Media.


Tham dự chương trình và mang đến những đóng góp quý báu cho các bạn sinh viên có ThS. Hoàng Mi - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; TS. Đặng Anh Lực - Trợ lý Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông và các giảng viên Nhà PRC.
 

Nhiều sản phẩm ấn tượng được các sinh viên "khai sinh" sau học phần Đồ án New Media
 
Phiên công bố lần này có tổng cộng 15 sản phẩm truyền thông đến từ các nhóm sinh viên. Tại đây, các bạn đã được hóa thân thành những đạo diễn đa năng, những biên kịch giàu ý tưởng, những nhà quay phim - dựng phim xuất sắc để tạo ra những đứa con tinh thần đầy ấn tượng. Các sản phẩm đa thể loại từ podcast, TVC, phim ngắn, MV ca nhạc, phóng sự,... đều chứa đựng những kiến thức chuyên ngành mà các bạn đã học tập trên lớp, đồng thời thể hiện nỗ lực sáng tạo của các bạn trong thời gian qua. 
 


Sinh viên tự tin trình bày về sản phẩm của mình
 
Các nhóm sinh viên đã lần lượt thuyết minh về những ý tưởng, thông điệp, nguồn cảm hứng của sản phẩm. Hậu trường về quá trình thực hiện và các dụng ý nghệ thuật, ánh sáng, tông màu, mạch phim,... cũng được trình bày trước các thầy, cô.
Sau khi công chiếu, các bạn đã nhận được những lời góp ý về sản phẩm của nhóm mình, khắc phục những lỗi sai và phát triển những ý tưởng tiềm năng. Xuyên suốt quá trình đó, bên cạnh việc nhận xét về sản phẩm, các thầy cô còn mang đến những chia sẻ về chuyện người - chuyện nghề, để các bạn sinh viên có thể thật sự thay đổi và phát triển cả từ bên trong. 
 



Các giảng viên Nhà PRC đã mang đến nhiều góp ý chi tiết cho các nhóm
 
Đa số những đồ án được trình chiếu đều hướng đến người trẻ với nhiều khía cạnh khác nhau. Ẩn trong những thước phim được cắt dựng tỉ mỉ, những hình ảnh thanh âm đầy màu sắc chính là những thông điệp mang giá trị tích cực, phản ánh các thực trạng đáng báo động của giới trẻ hiện nay như bệnh trầm cảm, tình yêu, sự mất cân bằng cuộc sống,...
Đặc biệt, một trong số những sản phẩm được đánh giá cao nhất là phim ngắn “Sống”. Đến với “Sống”, người xem đã được theo chân 2 nhân vật chính, nhận lời kêu gọi tham gia vào trò giải mật mã mà địa điểm chính trong trò chơi là những di tích lịch sử. Bên cạnh những tương tác đáng yêu và vui nhộn từ 2 nhân vật chính, nhóm đã khôn khéo lồng ghép vào đó những đoạn giới thiệu, thuyết minh về lịch sử nước nhà, cũng như kêu gọi các bạn trẻ tiếp tục sống cống hiến. Sản phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt ý tưởng cũng như tinh thần giữ gìn truyền thống dân tộc, lịch sử của người trẻ, hòa nhập nhưng không hòa tan.
 


Nhiều vấn đề “nóng” của giới trẻ đã được đề cập trong các video

Phiên công bố khép lại với những sản phẩm truyền thông thú vị của các bạn sinh viên. Các thành viên Nhà PRC đã có những bài học quý giá cũng như nhiều trải nghiệm đáng nhớ, đồng thời định hướng rõ hơn cho con đường tương lai của mình. Dù quá trình thực hiện có thể đã gặp nhiều khó khăn nhưng tin chắc rằng các bạn đều có thể tự hào về những đứa con tinh thần mà mình đã rất tâm huyết tạo ra, đồng thời sẵn sàng tiếp tục dấn thân vào những dự án đầy hứa hẹn hơn nữa trong tương lai.
 
Tin: Anh Thy
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN