Tin tức sự kiện

Cùng sinh viên Khóa 2018 chuẩn bị cho Khóa luận tốt nghiệp

01/09/2021

Nhiều thông tin quan trọng về quá trình chuẩn bị cho học phần Khóa luận tốt nghiệp đã được Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông phổ biến đến sinh viên trong buổi hướng dẫn diễn ra vào ngày 30/08/2021.

Buổi gặp mặt được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa, TS. Phan Bảo Giang - Phó trưởng khoa, các thầy cô là giảng viên cơ hữu cùng các bạn sinh viên ngành Quan hệ công chúng khóa 2018.


Mở đầu chương trình, TS. Phan Bảo Giang trình bày hướng dẫn chi tiết về quy chế tổ chức học phần khóa luận tốt nghiệp, bao gồm điều kiện, quy trình quản lý thực hiện và kết cấu chung của một bài khóa luận hoàn chỉnh. Theo đó, sinh viên sẽ bắt đầu tìm hiểu đề tài và xây dựng đề cương khóa luận và nộp về khoa quản lý. Sau khi có kết quả xét duyệt và quyết định giao đề tài, sinh viên sẽ trực tiếp liên hệ với GVHD và thực hiện khóa luận theo kế hoạch chung của nhà trường.

  


Các mốc thời gian quan trọng trong quá trình thực hiện học phần Khóa luận tốt nghiệp đối với sinh viên Khóa 2018

Đối với sinh viên khóa 2018, học phần khóa luận tốt nghiệp là 12 tín chỉ, tương đương với 4 môn học chuyên ngành. Do đó, PGS. TS. Hoàng Thị Hồng Hà đặc biệt lưu ý sinh viên về cách thức chọn hướng nghiên cứu và đề tài đúng với chuyên ngành được đào tạo, đáp ứng yêu cầu của học phần khóa luận tốt nghiệp.



Một bài khóa luận hoàn chỉnh cần đáp ứng đầy đủ tiêu chí về cơ sở lý luận, kết quả nghiên cứu và trích dẫn khoa học

Ban chủ nhiệm khoa và các thầy cô cũng đã dành thời gian giải đáp từng câu hỏi của sinh viên xoay quanh đề tài nghiên cứu. Những thắc mắc chung của các bạn sinh viên phần lớn tập trung vào cách thức chọn đề tài và liên hệ với giảng viên hướng dẫn, chọn lọc tài liệu tham khảo phù hợp và phương pháp thu thập dữ liệu. Bên cạnh đó, nhiều hướng nghiên cứu thuộc lĩnh vực truyền thông và quan hệ công chúng như báo chí, phát thanh, truyền hình, tổ chức sự kiện, ... được thầy cô gợi ý để các bạn sinh viên tìm hiểu và chọn lựa phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân.

 

Những nội dung được trao đổi trong buổi gặp mặt đã giúp các bạn sinh viên tự tin, có định hướng rõ ràng hơn về đề tài khóa luận sắp tới, hứa hẹn sẽ là những nghiên cứu chất lượng và mang tính thực tiễn cao.
 

 

THÁI HIỀN

TIN LIÊN QUAN