Tin tức sự kiện

Ký kết MOU đào tạo gắn kết doanh nghiệp: Mở rộng bản đồ đối tác lĩnh vực PR - Truyền thông

23/04/2022

Học tập gắn liền thực tiễn là mục tiêu đào tạo hàng đầu tại UEF. Đặc biệt đối với các lĩnh vực luôn có sự thay đổi và cập nhật liên tục như quan hệ công chúng, truyền thông thì mô hình kết nối Nhà trường - Doanh nghiệp càng cần được chú trọng phát triển.
Để giúp sinh viên đang theo học nhóm ngành này có cơ hội tiếp cận và học hỏi nhiều hơn từ phía doanh nghiệp, đa dạng hóa kênh thực tập, việc làm, chiều ngày 22/4, UEF đã tổ chức lễ ký kết đào tạo gắn kết doanh nghiệp cùng 21 đối tác thuộc các ngành Quan hệ công chúng, Tổ chứ sự kiện, Quảng cáo, Tâm lý học và Truyền thông đa phương tiện.
 

ký kết MOU

Buổi lễ diễn ra với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp đầu ngành

Về phía UEF, buổi lễ ký kết MOU có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp.
Về phía khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, có PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa; TS. Phan Bảo Giang, ThS. Hoàng Mi - Phó Trưởng khoa; TS. Nguyễn Văn Tường - Trưởng ngành Tâm lý học; ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông. Cùng với đó là sự có mặt của lãnh đạo các khoa: Luật, Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, Quản trị du lịch - khách sạn, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Công nghệ thông tin, Tiếng Anh và Tài chính - Thương mại.
 

 


Hoạt động cũng là cơ hội gặp gỡ giữa các doanh nhân, gắn kết Nhà trường - Doanh nghiệp sau giai đoạn chịu ảnh hưởng từ đại dịch

 

Bên cạnh đó, chương trình còn đón tiếp 3 vị khách mời đặc biệt là những người đã luôn tìm kiếm hướng đi mới trên con đường giáo dục, phát triển thế hệ trẻ: Nhà văn, MC Tùng LEO; TS. Phạm Ngọc Hiền và chuyên gia Nguyễn Thân.
 

Bên cạnh đại diện doanh nghiệp là sự tham dự của các Mentor


Phát biểu mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường đã giới thiệu sơ lược về những thành tựu của UEF trong 15 năm qua. Đồng thời, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường cho biết: "UEF luôn tạo ra môi trường thân thiện, gần gũi và nhiều trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Những bài học thu được từ  việc gắn kết cùng doanh nghiệp sẽ mang lại giá trị to lớn cho người học, hiện thực hóa lý thuyết trên giảng đường. Đặc biệt, nhóm ngành về truyền thông thay đổi từng ngày, được tiếp cận cùng doanh nghiệp trong nghề sẽ giúp các bạn bám sát thực tiễn". 
 

PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu mở đầu buổi lễ
 

Tại buổi lễ, ông Đỗ Quốc Anh - Phó chủ tịch Hội đồng trường UEF cũng chia sẻ: "Truyền thông bây giờ đã không còn gọi là nghệ thuật mà đã phát triển thành một ngành khoa học với sự tiến bộ không ngừng nghỉ và liên tục mang lại những giá trị mới mẻ cho xã hội. Tại UEF, có mô hình "người thầy doanh nghiệp". Đây chính là những người sẽ trực tiếp giảng dạy sinh viên trên giảng đường, mang lại cho các bạn những trải nghiệm thực tế thú vị. Cũng từ đây, sinh viên sẽ tìm được người dẫn đường trên hành trình phát triển của mình".
 


Ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ cùng đại diện các đối tác về mô hình "người thầy doanh nghiệp"
 

Tiếp lời lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông đã gửi lời cảm ơn đến quý doanh nghiệp đối tác và giới thiệu về khoa. "Chúng tôi đã đưa thực tiễn vào đào tạo bằng nhiều hình thức: giảng dạy, tọa đàm, nghiên cứu, tham quan thực tế,..." - Cô chia sẻ.
 

PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà đã gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp 
 


Trước khi chính thức ký kết, TS. Phan Bảo Giang đã tạo "diễn đàn" để các doanh nghiệp cùng chia sẻ về ngành nghề và chất lượng sinh viên UEF


Là những doanh nhân đầu ngành, đã trực tiếp tiếp nhận và tham gia vào các hoạt động đào tạo những ngành học này tại UEF bằng nhiều hình thức, đại diện các doanh nghiệp cũng đã bày tỏ mong muốn của mình đối với việc đào tạo sinh viên.
Bà Nguyễn Minh Hương - Tổng Giám đốc Golden Communication Group cho biết: "Nghề truyền thông hiện nay đang phát triển rất mạnh mẽ. Các bạn trẻ cần có cầu nối để khi làm việc đỡ bị bỡ ngỡ. Chương trình gắn kết doanh nghiệp như UEF đang thực hiện giúp sinh viên tiếp cận sớm cùng thực tiễn ngay khi còn ngồi ghế giảng đường". Sự kiên cường là yếu tố bà Minh Hương nhấn mạnh đối với những người làm truyền thông. Nhưng cũng theo bà, đây là yếu tố còn thiếu của Gen Z mà các trường cần tạo môi trường để các bạn rèn luyện thêm.
 

Bà Nguyễn Minh Hương nhắn nhủ Gen Z cần rèn luyện tính kiên cường khi làm sự kiện 

 

"Sự kiện là kết quả của sáng tạo, cần được trải nghiệm và bồi đắp. Trong đó, bên cạnh sự kiên cường thì uy tín và chính trực là 2 yếu tố cần thiết bởi đây là nghề đòi hỏi cao, khắt khe nhưng cũng vô cùng vinh quang" - Bà Lê Quỳnh Thư - FFounder, CEO Apex Multimedia chia sẻ.

 

Uy tín và chính trực là yếu tố bà Quỳnh Thư nhấn mạnh khi làm nghề này.
 


Các đại diện doanh nghiệp cũng lần lượt trao đổi sau thời gian dài được hội ngộ
 

Đã đồng hành với nhiều hoạt động sinh viên và là người có thâm niên trong việc tổ chức sự kiện, quảng cáo, MC - Nhà văn Tùng LEO nhắn gửi đến các bạn sinh viên 3 điều cần để phát triển lâu dài trong nghề này, đó là khiêm nhường, dũng cảm và nhân hậu. Mentor cũng cho biết, nghề dạy nghề là điều đương nhiên nhưng các bạn trẻ cũng phải tự biết vị trí của mình để phát triển hợp lý.
 

MC, Nhà văn Tùng LEO chia sẻ trong buổi lễ
 

Các doanh nghiệp tham gia ký kết cùng UEF lần này có: Golden Event, Apex Multimedia, BS Group, Vietnam Event Group, Công ty TNHH Zee, Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển Sài Gòn (SSDIC), Công ty Cổ phần Yêu Thể Thao, Innolab Asia, Công ty Truyền thông An Group, Hội Quảng cáo TP.HCM, Công ty TNHH truyền thông Bee, Pencil Group, Công ty MVV SNP, Zalo, Entertainment & Movies Aid Solutions, Trung tâm phát triển giáo dục và trị liệu Tâm lý Alpha, Công ty Cổ Phần Major Education, Công ty TNHH Chạm vào tâm hồn và Ideaguru.

 

PGS.TS. Ngô Cao Cường đại diện UEF ký kết cùng doanh nghiệp

Nội dung ký kết gồm những chương trình mà doanh nghiệp dành cho UEF cũng như trách nhiệm của UEF đối với các doanh nghiệp. Theo đó, căn cứ vào năng lực thực tế và nhu cầu giữa các bên, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận hồ sơ sinh viên UEF kiến tập, thực tập hàng năm và tổ chức sàng lọc theo nhu cầu của doanh nghiệp; Phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng cần thiết cho sinh viên làm việc trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp; Tham gia đóng góp vào việc xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình, giáo trình đào tạo của UEF; Cử chuyên gia tham gia giảng dạy, thuyết trình, hội thảo tại UEF.
Như vậy, bản đồ hợp tác doanh nghiệp của UEF lại tiếp tục được bổ sung thêm những đối tác mới. Sự liên kết giữa UEF và các bên hứa hẹn mang đến môi trường học tập bám sát thực tiễn cho sinh viên, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp và xã hội trong bối cảnh chung của nền kinh tế đang được khôi phục từng ngày sau đại dịch.


Tin: Quy Nguyễn; Ảnh: Media Team (TT.TT-TT)

TIN LIÊN QUAN