Tin tức sự kiện

Nâng cao tiếng Anh chuyên ngành cho UEFers ngành Công nghệ truyền thông, Truyền thông đa phương tiện

16/12/2022

“Tiếng Anh chuyên ngành” là cụm từ không còn xa lạ với các bạn sinh viên UEF. Theo học trong môi trường quốc tế, UEFers sẽ thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều từ vựng tiếng Anh mang tính chuyên sâu trong các tiết học, cùng với đó là những khó khăn nhất định.


Nhằm tăng cường kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên, Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông đã tổ chức buổi workshop "Kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên ngành Công nghệ truyền thông và Truyền thông đa phương tiện"Đồng hành chia sẻ với UEFers là 2 diễn giả: ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông và ThS. Nguyễn Duy Khôi - Giảng viên Khoa Tiếng Anh.
 
 
UEFers được tăng cường kỹ năng giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành từ các giảng viên
 
Bắt đầu buổi workshop, ThS. Nguyễn Duy Khôi đã giải thích cho các bạn sinh viên câu hỏi “Small talk là gì?” và đưa ra những bí quyết để những cuộc trò chuyện mang lại hiệu quả cao, tạo tiền đề mở ra các cơ hội cho bản thân.
Diễn giả còn chia sẻ thêm cách để phá vỡ “tảng băng” trong những cuộc trò chuyện với người mới. Đầu tiên, các bạn cần phải có sự tinh tế trong cách bắt chuyện, bắt đầu bằng những chủ đề gần gũi hằng ngày như trang phục, thời tiết, động vật, môi trường,... Đặc biệt, những bạn sinh viên ngành truyền thông có thể lấy những vấn đề đang thu hút quan tâm của mọi người để mở đầu câu chuyện. 
Thầy Duy Khôi còn chia sẻ thêm cho sinh viên cách biến bản thân trở nên nổi bật và ghi điểm với nhà tuyển dụng trong các buổi phỏng vấn. Để trở thành một ứng cử viên sáng giá, thầy khuyến khích các bạn cần tìm hiểu rõ về vị trí và định hướng của công việc mà bản thân phỏng vấn; chuẩn bị trước câu trả lời, cách ứng xử thông minh đối với các câu hỏi có thể bị hỏi trong quá trình phỏng vấn.
Tiếp đến, ThS. Phạm Thái Hiền đã giúp các bạn sinh viên ứng dụng những kiến thức vừa được học qua các chủ đề được hai diễn giả chuẩn bị trước đó. Tuy một số sinh viên còn gặp khó khăn về vốn từ vựng tiếng Anh giao tiếp nhưng với sự động viên, giúp đỡ của diễn giả, các bạn đã hoàn thành tốt những cuộc đối thoại thực hành.
 

UEFers nhanh chóng ứng dụng những “bí kíp” vừa học để luyện tập
 
Trước khi kết thúc buổi trao đổi, ThS. Phạm Thái Hiền nhắc lại những lưu ý quan trọng trong cuộc trò chuyện, đặc biệt là những buổi phỏng vấn để mang lại hiệu quả tốt nhất: chuẩn bị kế hoạch, tìm hiểu ưu điểm và khuyết điểm của bản thân; Xây dựng những câu hỏi mở trong các cuộc đối thoại; Thể hiện sự quan tâm đến với đối phương trong quá trình giao tiếp.
Thông qua workshop, hy vọng các bạn sinh viên đã có được "bí kíp" để vượt qua những khó khăn trong quá trình học môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, tự tin hơn trong giao tiếp và có thêm hành trang cho nghề nghiệp tương lai.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN