Tin tức sự kiện

Nhiều bài học về sáng tạo ý tưởng trong tổ chức sự kiện được chuyên gia chia sẻ với sinh viên UEF

28/11/2022
Tối 23/11 vừa qua, khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông đã tổ chức thành công buổi talkshow “Sáng tạo ý tưởng độc đáo trong sự kiện”. Chương trình có sự góp mặt của ông Đào Minh Vũ- Giám đốc điều hành công ty SCBC và hơn 200 UEFers, đặc biệt là sinh viên khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông.
 

Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi talkshow nhằm mục đích tạo dựng một sân chơi thực hành môn học và truyền cảm hứng đam mê nghề sự kiện cho sinh viên.

MC Ánh Tuyết - Sinh viên khoa QHCC- TT
Bạn Tấn An - Mở màn chương trình bằng một tiết mục văn nghệ vô cùng ấn tượng.
Đạo diễn Đào Minh Vũ (Vũ Loki), một người thầy trẻ mang trong mình tình yêu với ngành sự kiện, đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, những trải nghiệm đáng quý khi làm nghề. Thầy Vũ mang đến talkshow bài học thú vị từ phim “Titanic” để chúng ta có thể hình dung được trọng tâm mà thầy muốn nhắc đến. “Rose thích sự tự do và tổ chức sự kiện phải biết khách hàng muốn gì”.

Đạo diễn Đào Minh Vũ (Vũ Loki)

Tại buổi talkshow, với những lời “tâm sự” của người thầy đi trước đã mang những kiến thức mới, chân lý mới trong quá trình tìm kiếm và thực thi những ý tưởng như: luôn hiểu và biết khách hàng muốn gì hay cần gì, đặt câu hỏi WHY trước khi làm, tìm người có chung đam mê để tạo một team mạnh cho các ý tưởng được thêm phong phú, độc đáo hơn. Nhiều câu hỏi thắc mắc của các bạn đã được giải đáp như: ý tưởng đến từ đâu? Tại sao ý tưởng kia hay hơn ý tưởng này nhưng lại không được chọn? Bên cạnh đó, các bạn sinh viên không chỉ được biết đến những điều răn của người làm nghề sự kiện, mà còn được nghe những ý tưởng "không giống ai" của chính các bạn trong khán phòng hôm đó qua bài tập thực hành tìm ý tưởng của Thầy Vũ. Những lời chia sẻ đều từ đạo diễn Vũ Loki là hành trang quý báu của những người có chung đam mê với ngành tổ chức sự kiện.

Trong ngành sự kiện nói riêng hay các lĩnh vực khác nói chung đều có những quy trình để phát triển phù hợp với nó. Việc chúng ta lên ý tưởng cho kế hoạch cũng vậy. Thầy Đào Minh Vũ hướng dẫn các bước “xác định mục đích sự kiện”, “đưa ra thông điệp truyền thông thỏa mãn mục đích của sự kiện”, “từ concept đến key visual, key moment và key hook”,...  cho các “hậu bối” hiểu sâu sắc hơn về cách thức động não và tìm ra ý tưởng thông qua ví dụ minh họa cụ thể tại buổi talkshow.


Đạo diễn Đào Minh Vũ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu

Khán phòng đầy ắp niềm vui và hào hứng khi được nghe những chia sẻ của thầy 

Các bạn sinh viên được học hỏi thêm nhiều kiến thức từ buổi talkshow

Giảng viên Huỳnh Nguyễn Kim Phượng (bên trái) - giảng viên Huỳnh Cẩm Thúy (bên phải) 

Bên cạnh đó, talkshow có sự góp mặt của đội ngũ giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tăng thêm phần đặc biệt khi có các bậc “chuyên gia” am hiểu về tổ chức sự kiện. Những “người lái đò” thầm lặng đã tiếp lửa và truyền đạt kiến thức tinh túy nhất cho thế hệ sinh viên của khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông nói riêng và sinh viên của UEF nói chung.

“Sáng tạo ý tưởng độc đáo trong event” -  Câu chuyện truyền cảm hứng từ người làm nghề

Chương trình đã tạo một diễn đàn học tập, một nơi để những người trẻ đầy sức sáng tạo có thể giao lưu và học tập, một "lớp học" đặc biệt, nơi để ngành sự kiện được toả sáng theo cách riêng của mình. 
Trúc Phương
Thư Lê
 
TIN LIÊN QUAN