Tin tức sự kiện

PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà đạt giải thưởng cuộc thi viết “Thành phố của tôi”

12/04/2024

Khởi động từ tháng 10/2023, cuộc thi viết “Thành phố của tôi” do Báo Phụ nữ TP.HCM phối hợp với Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM tổ chức đã thu hút đông đảo bài viết dự thi. Các bài viết được chọn đăng trên báo đều rất tinh tế, sắc sảo, khắc họa lại một góc Sài Gòn ấm áp, đầy tình yêu thương.

Sáng 12/4, sau 6 tháng, cuộc thi chính thức trao giải tháng cho các tác giả xuất sắc. Trong đó, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà (bút danh Hoàng Mai) - Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF với bài dự thi “Có một vườn xanh che những phận đời” được trao giải tác phẩm hay nhất tháng 1/2024. 

 



Viết về những điều nhỏ bé, giản dị của Sài Gòn,
PGS.TS. Hồng Hà xuất sắc đạt giải tác phẩm hay nhất tháng 1/2024.

 

Với góc nhìn của người làm báo lâu năm, tác giả Hoàng Mai nhìn Sài Gòn qua những điều nhỏ bé, những con người giản dị. Hình ảnh của những người bán hàng rong trong tác phẩm ánh lên màu sắc của tình người, của tình yêu thương, ấm áp. Đó cũng là điều chạm đến trái tim của người đọc, của các giám khảo chuyên môn, cũng là cách bài viết vượt qua nhiều cây bút khác, vươn lên vị trí Giải Nhất trong tháng 1/2024. 

 




Các tác giả đạt giải tháng giao lưu, chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình

 

PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà chia sẻ: “Việc lựa chọn đề tài này bắt nguồn từ cách mà tôi làm nghề từ trước đến giờ - là tiếp cận với những điều giản dị, thầm lặng, những con người, câu chuyện nhỏ bé, cùng với những nỗi niềm riêng. Tôi tìm kiếm những ý nghĩa sâu sắc từ những câu chuyện ấy, tìm kiếm sự đồng cảm để viết”

 


“Tác phẩm là niềm vui của tôi. Khi nhận được giải thưởng, niềm vui ấy được nhân lên” - PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà chia sẻ

 

Cô cho biết thêm: “Sống ở Sài Gòn, tôi thấy mọi người rất ấm áp, sẵn sàng chia sẻ nhiều điều với nhau. Người có chia sẻ với người chưa có. Người cũ chia sẻ với người mới. Người vui vẻ cho đi hôm nay, người nhận được cũng vui vẻ đón nhận hôm nay, bởi vì người ta biết ngày mai khi mình có mình cũng sẽ sẵn lòng cho đi như thế.  Tôi nghĩ đó là một đặc điểm nổi bật của Sài Gòn. Điều này đã làm cho mọi khoảng cách giàu nghèo, mọi sự xa cách phân biệt không còn là trở ngại nữa”. Và tất cả những điều đó trở thành chất liệu quý giá cho tác giả viết nên tác phẩm “Có một vườn xanh che những phận đời”.

 


PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà trả lời phỏng vấn của báo, đài sau khi đạt giải

 

Bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM chúc mừng PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà

 

Được biết, vào tháng 6/2023, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà cũng đã xuất sắc đạt giải Ba hạng mục tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí cùng nhóm tác giả tại Giải Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh. Những lần vinh danh thành tích đầy tự hào của cô trong sự nghiệp cầm bút cứ lần lượt tiếp nối. Và cô Hồng Hà dần trở thành người truyền lửa cho nhiều thế hệ sinh viên trên con đường theo đuổi đam mê của mình, đặc biệt ở lĩnh vực viết lách. Với sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, cô là một tấm gương sáng, là người dẫn đầu tài giỏi và trách nhiệm.

 



Lần đạt giải Báo chí gần nhất của PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà

 

Tin rằng, với ngọn lửa đam mê và sự nhiệt huyết với nghề, cô sẽ tiếp tục đạt thêm nhiều giải thưởng danh giá khác, tạo động lực cho sinh viên Nhà UEF thêm tự tin, mạnh dạn theo đuổi ước mơ nghề viết của mình.

 

Tấn Phát

TIN LIÊN QUAN