Tin tức sự kiện

Sinh viên K.QHCC-TT cùng chuyên gia khám phá nghệ thuật dựng phóng sự

09/12/2022
Mỗi phóng sự là một câu chuyện, mỗi câu chuyện mang đậm dấu ấn cá nhân của tác giả và ekip sản xuất. Phóng sự truyền hình là một thể loại báo chí khá phổ biến, nó là một ngôn ngữ đặc biệt nhờ có sự kết hợp của hình ảnh động, lời nói, âm nhạc và tiếng động.

Để sản xuất thành công một phóng sự truyền hình phải trải qua một chặng đường nhiều giai đoạn, và ‘sản xuất hậu kỳ’ là giai đoạn mang tính quyết định. Kỹ thuật viên dựng phim (editor) đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình hoàn tất một phóng sự.

Vừa qua, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn vai trò của kỹ thuật viên dựng phim trong quá trình dựng phóng sự, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức thành công workshop “Nghệ thuật dựng phóng sự” qua phần chia sẻ của diễn giả Nguyễn Tuấn Lanh. Anh Nguyễn Tuấn Lanh hiện là trưởng bộ phận truyền hình của Hệ thống bệnh viện đa khoa Tâm Anh.

 
Với 20 năm kinh nghiệm trong sản xuất các sản truyền hình như: phim truyện, talkshow, gameshow, tin tức, phóng sự truyền hình,…vị diễn giả đã mang đến cho các em sinh viên luồng cảm hứng mới với công việc làm phóng sự truyền hình, qua các thủ pháp dàn dựng phóng sự: ánh mắt và nhìn thấy, chuyển động và đứng yên, âm thanh và lời bình, kéo dài và rút ngắn, âm nhạc và cảm xúc, tiếng động và sự thật,…
 

Bên cạnh việc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình, anh Lanh đã dành nhiều thời gian trả lời những câu hỏi của sinh viên. Ngoài ra, anh cũng mở ra cơ hội thực tập và làm việc tại đơn vị mình cho sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông.
 

Thầy Nguyễn Phát Tài đại diện Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tặng quà lưu niệm cho diễn giả

Hơn 120 phút diễn ra workshop khép lại một cách ấm áp và nhẹ nhàng
Tin: Leed Nguyen
Ảnh: Lam Huy, Leed Nguyen
TIN LIÊN QUAN