Tin tức sự kiện

Sinh viên môn "Mạng xã hội và truyền thông tương tác" được học hỏi trực tiếp từ diễn giả quốc tế

28/11/2022
100% sinh viên tại trường UEF đều được học không chỉ từ lý thuyết mà còn từ thực tiễn thông qua các buổi tham quan nhà máy, trao đổi diễn giả, tham gia các dự án quốc tế và thậm chí là được gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia nước ngoài ngay tại Việt Nam. Mới đây, các sinh viên môn Mạng xã hội và truyền thông tương tác đã có buổi workshop trực tiếp với 02 nhà báo nước ngoài, đã từng đoạt nhiều giải thưởng về chủ đề Mạng xã hội. 
 

Diễn giả của buổi workshop này bao gồm: nhà báo đã đoạt nhiều giải thưởng của The Time of India, ông Chaitanya Marpakwar và bà Natalie Mayroth, nhà báo người Đức về các vấn đề tại Nam Á, làm việc ở Mumbai và Berlin. Với kinh nghiệm phong phú của mình về việc sử dụng mạng xã hội, tương tác, truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau, các nhà báo này đã cung cấp cho sinh viên những góc nhìn chuyên sâu về ảnh hưởng của mạng xã hội đến sự thay đổi của xã hội Ấn Độ. 

Đến tham dự buổi workshop có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Hoàng Mi, Phó Trưởng khoa Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông;  ThS. Phạm Thái Hiền, Trưởng ngành Công nghệ truyền thông; TS. Đặng Anh Lực, Trợ lý trưởng khoa Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, cùng gần 150 sinh viên đến từ nhiều ngành khác nhau cùng quan tâm đến chủ đề mạng xã hội. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu khai mạc chương trình
 
Buổi workshop có sự tham dự của các thầy cô là lãnh đạo và giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông
 
Trong buổi Workshop này, các bạn sinh viên được tìm hiểu về một số vấn đề hiện nay trên mạng xã hội tại Ấn Độ như: vấn nạn tin giả, làm thế nào để những người làm truyền thông có thể thu thập thông tin một cách chính xác trên mạng xã hội, làm thế nào để sử dụng mạng xã hội như là một công cụ để nâng cao thương hiệu của bản thân thông qua các bài học kinh nghiệm của chính 2 nhà báo này.
 
Điểm đặc biệt của buổi workshop này đó là các bạn sinh viên đóng vai trò chính trong việc tổ chức và dẫn chương trình. Đây là một trong những workshop được diễn ra bằng hình thức 100% bằng tiếng Anh, với 02 MC cũng là các bạn sinh viên cũng đang học môn Mạng xã hội và truyền thông tương tác. Các bạn đã thể hiện phong thái tự tin khi trao đổi bằng tiếng Anh với các chuyên gia nước ngoài. Các bạn sinh viên tham gia không chỉ chăm chú lắng nghe các chia sẻ này mà ngoài ra cũng có một số bạn sinh viên đã mạnh dạn đặt câu hỏi hóc búa bằng tiếng Anh cho diễn giả.


Qua khảo sát sau buổi workshop, đa số các bạn sinh viên đều thích hình thức này và mong muốn được tham gia trong lần sau. Một bạn sinh viên chia sẻ: “Buổi workshop cung cấp nhiều thông tin rất thú vị”. Bạn khác, khi được hỏi về điều gì còn đọng lại trong bạn sau buổi workshop này, bạn cho biết: “Điều mà tôi nhớ nhất về những chia sẻ của diễn giả là cẩn thận với những gì chúng ta đăng trên mạng xã hội. Chúng ta không thể nói rằng “Tài khoản của tôi, quyền của tôi”. Chúng ta phải xem xét đối tượng mục tiêu của chúng ta là gì và đăng nội dung phù hợp”.
Tin: Hoàng Mi
Ảnh: Tâm Thanh
TIN LIÊN QUAN