Tin tức sự kiện

Sinh viên nhóm ngành truyền thông tự tin “cất cánh" với lời khuyên từ chuyên gia

30/09/2021
Tiếp nối thành công số đầu tiên trong chuỗi webinar “Hành trang mới", tối qua - 29/9, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tiếp tục tổ chức số thứ 2 với chủ đề “Cất cánh”. Đây là số dành riêng cho sinh viên khóa 2018 để chuẩn bị cho những học kỳ cuối và kỳ thực tập doanh nghiệp. 
 
 
Tham gia chương trình, sinh viên được giải đáp và lắng nghe chia sẻ từ các khách mời: ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF, chị Đặng Thanh Nhường - Giám đốc nhân sự Công ty Cát Tiên Sa và Nhà sản xuất Trần Đình Phương. 
 

Những kỹ năng cần thiết cho kỳ thực tập hiệu quả được các chuyên gia chia sẻ
 
Đồng hành với chương trình còn có TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông cùng các giảng viên khoa. 
Chia sẻ về những điều cần thiết cho kỳ thực tập, chị Thanh Nhường cho rằng các bạn sinh viên cần chú trọng đầu tư năng lực và rèn luyện kỹ năng trong suốt những năm học tại trường, vì khi vững chuyên môn, cơ hội sẽ rộng mở với các bạn, đặc biệt ngành truyền thông trong thời đại 4.0 lại càng có nhu cầu nhân lực cao. 
Thêm vào đó, anh Đình Phương nhấn mạnh sinh viên phải có sự nghiêm túc khi đi thực tập, không nên mang tâm lý “cưỡi ngựa xem hoa" mà phải xác định kỳ thực tập như kỳ thử việc thật sự, luôn có thái độ chuyên nghiệp và làm việc hết sức mình. 
 
 
Sinh viên tương tác đặt câu hỏi cho khách mời về lĩnh vực truyền thông 
 
Bên cạnh trang bị kiến thức, kỹ năng thì để nhà tuyển dụng ấn tượng cũng là điều khá quan trọng. ThS. Nguyễn Thị Kim Loan cho biết sinh viên cần xác định mục tiêu rõ ràng, biết mình cần phải làm gì và muốn thử sức ở vị trí nào tại doanh nghiệp. Những điều này sẽ giúp các bạn hoạch định chi tiết mọi thứ cần làm, trang bị kiến thức và kỹ năng phù hợp, đáp ứng hiệu quả công việc tốt hơn. 
Chị Thanh Nhường cũng đồng tình rằng, sinh viên phải xác định thế mạnh của bản thân trước khi tìm kiếm việc làm tại doanh nghiệp. Đối với ngành truyền thông, trước hết bạn phải “truyền thông” được bản thân và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy. 
Trong khi đó, anh Phương chia sẻ điều giúp các bạn thuận lợi hơn trong công việc là tính chủ động, trước khi thực tập cần chủ động tìm hiểu thông tin về đơn vị thực tập đó để xác định được những công việc nên làm. Ngoài ra, ngay từ năm nhất hay năm hai, sinh viên cũng có thể chủ động tìm kiếm cơ hội thực tập bên ngoài. Với đặc thù của ngành truyền thông, các bạn còn phải tập cho mình kỹ năng chịu áp lực cao.
Cũng trong chương trình, các khách mời đã chia sẻ cho sinh viên các vị trí công việc trong công ty truyền thông, tính đặc thù và những điều cần thiết khi gia nhập môi trường mới. Các bạn cũng tương tác và đặt câu hỏi trực tiếp cho diễn giả. 
Hy vọng với những lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành, sinh viên khóa 2018 của khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã nắm vững được những điều kiện cần và đủ, tích cực chuẩn bị cho kỳ thực tập sắp tới và hành trình nghề nghiệp tương lai. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN