Tin tức sự kiện

Sinh viên PR trải nghiệm những tiết học Quản trị Marketing đặc biệt

22/01/2018

Nằm trong lịch học thường ngày của sinh viên PR, nhưng sáng ngày 16/1/2018, tại trường Đại học Kinh tế - Tài Chính TPHCM, những tiết học đã trở nên vô cùng thú vị khi có sự góp mặt không chỉ của giảng viên Phan Bảo Giang mà còn có ba khách mời chuyên nghiệp, hiện đang giữ những vị trí quan trọng trong các tổ chức. Đó chính là chị Phạm Minh Nguyệt – giám đốc Marketing Pizza Hut Việt Nam, chị Lâm Thị Minh Trúc – Marketing Communications Manager & Brand Manager, Abbott Laboratories và anh Hoàng Bảo Quốc – Người sáng lập kiêm Managing Director MACE Training & Community.

 
Đối với sinh viên ngành Quan hệ công chúng – khóa 2016 đây là cơ hội có một không hai để các bạn bổ sung kiến thức, có cái nhìn sâu sắc hơn về bộ môn quản trị Marketing cũng như là những trải nghiêm thực tế trong ngành này. 

Các khách mời trong buổi học quản trị Marketing (từ bên trái sang): Anh Hoàng Bảo Quốc, chị Phạm Minh Nguyệt, chị Lâm Thị Minh Trúc và giảng viên Phan Bảo Giang

Chị Phạm Minh Nguyệt đã đề cập về mấu chốt của người làm Marketing, chị cho rằng, hiểu tâm lý và những vấn đề bên trong con người là một trong những yếu tố tiên quyết để quyết định thành công của một người làm công việc Marketing cũng như PR. Để giúp sinh viên có cái nhìn trực quan hơn, chị chia sẻ về những chiến thuật mà chị đã áp dụng trong công việc và hiệu quả đạt được. Một trong những lời khuyên đắt giá đến từ chị, đó chính là sinh viên nên hiểu rõ khả năng và mong muốn của bản thân để lựa chọn đúng hướng đi và công việc phù hợp.

Chị Lâm Thị Minh Trúc đã hướng dẫn các bạn sinh viên về Product (sản phẩm) trong Marketing Mix, giúp sinh viên phân biệt giữa Brand (thương hiệu) và Product, những thay đổi cần thiết khi sản phẩm bước vào giai đoạn bão hòa. Bên cạnh đó, chị còn chia sẻ với các bạn sinh viên rằng việc chủ động học, thực hành tiếng Anh và bắt đầu công việc từ những chức năng nhỏ trong công ty giúp sinh viên, người mới đi làm có tiền đề để thăng tiến trong tương lai.

Tiếp nối buổi gặp gỡ, Anh Hoàng Bảo Quốc đã mang đến cho các bạn sinh viên cái nhìn toàn diện hơn về các xu hướng trong giới trẻ. Anh nhắc về và sự biến đổi của thị trường, cần có sự hòa nhập vào đời sống giới trẻ hiện đại, hiểu được phong cách sống, dự trù và thậm chí là tạo ra xu hướng cho giới trẻ. Với anh, nền tảng Marketing giúp những nhà khởi nghiệp start-up nhanh chóng bước đến thành công hơn, vai trò của Marketing trong công ty được ví như là hơi thở của sự sống. 

Sự thành công của buổi học không chỉ là những chia sẻ thực tế của khách mời mang lại, mà đó còn bởi chính sợi dây kết nối của giảng viên bộ môn - Thạc Sĩ Phan Bảo Giang. Bằng việc liên kết giữa kiến thức đã truyền đạt cho sinh viên và những chia sẻ thực tế của khách mời, thầy Giang đã làm cho tiết học trở nên hiệu quả và sinh động hơn. Các bạn sinh viên cũng từ đó rút ra nhiều bài học cho bản thân, bước đầu gắn lý thuyết được học trên giảng đường vào công việc.

Bạn Huệ Dung – sinh viên khóa 2016 ngành Quan hệ công chúng cho biết: “Buổi học mang lại nhiều hơn những gì mình mong đợi, không chỉ là kiến thức chuyên ngành, mà còn là những bài học về cách tiếp cận tương lại. Những kinh nghiệm mà các anh chị mang lại trong buổi học không phải ai cũng có! Với mình, thầy Giang là người đã thực sự truyền lửa trong suốt những năm học qua, thầy cho mình quá nhiều cái hay, không chỉ kiến thức mà còn cả kĩ năng với thái độ”

Bạn Gia Linh – sinh viên khóa 2016 ngành Quan hệ công chúng chia sẻ với sự ngưỡng mộ, thầy Giang là một người thầy tâm huyết, thầy đã cho sinh viên những ý tưởng để vươn xa hơn.

Có thể nói, hơn cả một buổi hội thảo, những tiết học này đã chạm đến trái tim và lòng nhiệt huyết của các sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại trường Đại học Kinh Tế - Tài chính TPHCM. Hi vọng rằng, các sinh viên sẽ tiếp tục được gặp gỡ và học tập cùng các giảng viên, các khách mời chuyên nghiệp và tận tâm như thế!
 
 Tin: Vy Phương 

 
TIN LIÊN QUAN