Tin tức sự kiện

​Sinh viên UEF học hỏi kỹ năng dẫn chương trình ứng biến với từng hoàn cảnh

07/11/2023
Với mong muốn giúp sinh viên có niềm yêu thích công việc dẫn chương trình được học hỏi nhiều kỹ năng cần thiết, chiều 6/11, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã phối hợp với câu lạc bộ Mic Zone tổ chức workshop “UEF on the MIC”
Diễn giả của chương trình là Biên tập viên Phạm Phương Thảo - BTV tại VOH, Quán quân Micro Vàng 2018. 
 

Đại diện Khoa trao thư cảm ơn cho diễn giả 
 
Đồng hành với khách mời và sinh viên có TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cùng các giảng viên Khoa. 
Với các thể loại dẫn chương trình sự kiện, BTV Phương Thảo nhấn mạnh các yếu tố mà một MC cần có là: sức khoẻ đáp ứng yêu cầu sự kiện, giọng nói và cách truyền tải ngôn ngữ. Để làm rõ điều này, diễn giả còn giúp sinh viên phân biệt sự khác nhau giữa phong cách dẫn chương trình sự kiện và truyền hình. 
 


BTV Phương Thảo chia sẻ những kỹ năng cần nắm khi dẫn các thể loại chương trình khác nhau 
 
Từ các tình huống cụ thể, BTV Phương Thảo đã hướng dẫn các bạn cách điều tiết năng lượng khi dẫn chương trình, kỹ năng quan sát và xử lý rủi ro khi xảy ra. Với mỗi trường hợp, khách mời còn đưa ra “mẹo” để các bạn có thể tập luyện hằng ngày. 
 





Sinh viên thực hành kỹ năng dẫn chương trình và được diễn giả góp ý điều chỉnh 
 
Sau khi lắng nghe chia sẻ của diễn giả, sinh viên được thực hành dẫn chương trình với các tình huống cụ thể. Các bạn đã được BTV Phương Thảo nhận xét và góp ý để hoàn thiện kỹ năng của mình.
Thông qua workshop, sinh viên đã học hỏi thêm nhiều kỹ năng để ứng biến trong từng hoàn cảnh của công việc dẫn chương trình. Đây là cơ sở để các bạn tiếp tục rèn luyện, nâng cấp bản thân và chinh phục mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai.  
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Xuân Tú 
 
TIN LIÊN QUAN