Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF nắm bắt bí quyết sáng tạo ý tưởng sản phẩm truyền thông từ tác giả Vương Huyền Cơ

10/12/2022
Khơi nguồn sáng tạo ý tưởng sản phẩm truyền thông và truyền động lực cho sinh viên nhà UEF có thể bắt nguồn từ buổi Workshop “Làm thế nào để có được ý tưởng hay độc đáo trong sản xuất sản phẩm truyền thông”, diễn giả là nhà biên kịch nổi tiếng Vương Huyền Cơ, người đã có 25 năm kinh nghiệm, với hơn 600 tác phẩm, trong đó có những tác phẩm đạt giải cao.

Workshop đã được tổ chức sáng ngày 08/12/2022 tại Hội trường tầng 16, Cơ sở B - Trường đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM. Tham dự buổi Workshop có: Tiến sĩ Lê Minh Tấn, phụ trách học phần Kịch bản, Tiến sĩ Đặng Anh Lực - Trợ lý Trưởng khoa, ThS. Huỳnh Cẩm Thúy - GV khoa QHCC-TT cùng các bạn sinh viên.
 

Quang cảnh buổi Workshop
 
Mở đầu buổi Workshop, Nhà biên kịch Vương Huyền Cơ đã nhấn mạnh: ”Muốn bắt đầu và thành công với nghề biên kịch thì yếu tố quyết định là: sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo…” Vậy làm thế nào để chúng ta sáng tạo ra một ý tưởng mới lạ, độc đáo hơn so với các kịch bản đã có?

Trước tiên người biên kịch phải tích lũy thật nhiều kiến thức, vốn sống từ thực tiễn; có phương pháp tư duy logic và luôn quan sát tinh tế những vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó chúng ta dung nạp vào trong tư duy, nhận thức để khi sáng tạo ý tưởng thì những kiến thức, vốn sống đó sẽ được bật ra thành những ý tưởng độc, lạ, hấp dẫn người xem.
 
Ngoài ra, diễn giả cũng lưu ý: cần có những góc nhìn tinh tế và chuyển tải thông điệp phù hợp với xu hướng thông qua câu chuyện hấp dẫn, tính cách nhân vật khác thường thú vị, gây sự chú ý đối với người xem.  
Diễn giả Vương Huyền Cơ chia sẻ bí quyết sáng tạo ý tưởng
 
Tại buổi workshop, nhiều bạn sinh viên đặt câu hỏi tương tác, giao lưu  với Nhà Biên kịch về việc khi sáng tạo ý tưởng cần phải lấy cảm hứng từ đâu? Khi có ý tưởng chúng ta làm thế nào để ý tưởng đó thật sự độc đáo, hấp dẫn người xem? Những chi tiết nào cần được khai thác và làm nổi bật? Như thế nào là ý tưởng bắt “trend”?…



Sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ của diễn giả Vương Huyền Cơ 
 
Diễn giả Vương Huyền Cơ đã phân tích chi tiết từng vấn đề và chia sẻ kinh nghiệm khi giải quyết những vấn đề mà các bạn sinh viên đặt ra. Thông qua những tình tiết, chi tiết, tính cách nhân vật trong một câu chuyện phải phá cách, khác lạ, bất ngờ…có như thế thì mới thu hút được công chúng.

Nhà biên kịch Vương Huyền Cơ cũng đã nêu những câu chuyện thực tế để các bạn tự đưa ra cách giải quyết theo tư duy của mình. Từ đó Diễn giả chỉ ra xu hướng giải quyết theo các góc nhìn: khôi hài, nhân văn, tích cực, bao lực…
 

Diễn giả Vương Huyền Cơ chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy, Cô và các bạn sinh viên 
 
Qua buổi Workshop vui nhộn, thú vị các bạn sinh viên được hiểu thêm kiến thức, kỹ năng thực tiễn về sáng tạo ý tưởng cho sản phẩm truyền thông và từ những chia sẻ của nhà Biên kịch nổi tiếng đã tiếp thêm động lực, khơi nguồn cảm hứng để sáng tạo những ý tưởng độc, lạ cho kịch bản truyền thông.
Minh Tấn
TIN LIÊN QUAN