Tin tức sự kiện

​Thêm nhiều cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp Singapore cho sinh viên UEF

13/09/2023
Với mạng lưới hợp tác quốc tế không ngừng được mở rộng, UEF không chỉ mang đến nhiều cơ hội tham quan, thực tập, giao lưu văn hóa giá trị mà còn tạo “bàn đạp” vững chắc cho các bạn sinh viên trên con đường chinh phục công việc mơ ước của mình. 
Phát huy tinh thần ấy, vào ngày 11/9, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức buổi trao đổi, giới thiệu chương trình thực tập online có lương với công ty Skilio tại SingaporeTại đây, UEFers đã được phổ biến nhiều thông tin thiết thực liên quan đến các chương trình hợp tác quốc tế giữa UEF và Skilio cũng như những bí quyết để có một kỳ “xuất ngoại” thực tập thành công. 
 
Buổi chia sẻ mang đến nhiều thông tin bổ ích về các chương trình thực tập online có lương tại Singapore 

Tham dự buổi giới thiệu có bà Ho Zhi Hui - Đồng sáng lập và COO của công ty Skilio; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Cùng với đó là sự tham gia, ủng hộ dưới hình thức trực tuyến của các thầy cô Nhà PRC. 
Đặc biệt, đồng hành và chia sẻ nhiều thông tin bổ ích cho UEFers trong buổi giới thiệu còn có anh Nguyễn Trường Sang - Tân Cử nhân ngành Công nghệ truyền thông. Được biết, đây là một trong hai cựu sinh viên đã xuất sắc hoàn thành thực tập dự án của PVO Media tại Singapore nhờ trúng tuyển chương trình thực tập hợp tác này. 
 




Buổi chia sẻ nhận được sự tham gia, tương tác tích cực từ các giảng viên và sinh viên UEF

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được cô Nguyễn Thị Bích Vân giới thiệu một số lợi ích từ chương trình thực tập quốc tế cũng như cách thức tham gia. Theo đó, sau khi tham dự buổi webinar này, sinh viên có nhu cầu có thể gửi hồ sơ xin việc của mình cũng những giấy tờ liên quan để Skilio xét duyệt. Ứng viên đạt tiêu chuẩn cần vượt qua các vòng phỏng vấn từ phía Skilio và các công ty đối tác trước khi có thể trở thành thực tập sinh chính thức. Ngoài ra, sau khi kết thúc thời gian thực tập, các bạn sẽ có cơ hội làm việc tại công ty ở Singapore nếu hoàn thành xuất sắc công việc của mình. 
Đặc biệt, xuyên suốt quá trình thực hiện các giai đoạn, UEFers sẽ nhận được sự hỗ trợ, giúp sức từ các giảng viên của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Qua đó, thầy cô và Nhà trường hy vọng có thể khuyến khích tinh thần nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân tại môi trường quốc tế cho sinh viên, giúp các bạn có những bước tiến xa hơn trong tương lai. 
 
ThS. Nguyễn Thị Bích Vân phổ biến thông tin cơ bản xoay quanh chương trình hợp tác giữa UEF và Skilio

Các chương trình thực tập quốc tế sẽ mang đến cho người trẻ nhiều lợi thế vượt trội. Tuy nhiên, để tham gia, các bạn sinh viên cũng cần đáp ứng một số yêu cầu từ đối tác. 
Cụ thể, về quy định đối với sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân cho biết các bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý, đảm bảo làm việc tối thiểu 3 tháng, ít nhất từ 30 - 40 giờ một tuần. Đặc biệt, trong suốt quá trình thực tập, các bạn cần cam kết không thực tập ở các đơn vị khác. Thực tập sinh phải gặp gỡ và báo cáo về tiến bộ làm việc của mình trong các buổi họp online được tổ chức thường xuyên trong mỗi tuần. Ngoài ra, để quá trình làm việc diễn ra thuận lợi, các bạn cần đảm bảo trình độ ngoại ngữ ở mức giao tiếp, vượt qua kỳ kiểm tra tiếng Anh theo quy định và luôn duy trì tinh thần học hỏi, cầu tiến ở mức độ cao nhất.
Đại diện công ty Skilio, bà Ho Zhi Hui cũng gửi lời động viên, khuyến khích tinh thần tham gia của sinh viên. Theo bà, đây là một cơ hội rất tốt mà các bạn trẻ nên nắm bắt để học hỏi kinh nghiệm, phát triển bản thân, đồng thời trải nghiệm những nét đẹp văn hóa khác nhau tại Đảo quốc sư tử. 
 
Bà Ho Zhi Hui nhấn mạnh lợi ích của những chương trình hợp tác quốc tế cho sinh viên

Buổi giao lưu trở nên đặc biệt hơn khi các bạn sinh viên được đặt câu hỏi và tương tác cùng anh Nguyễn Trường Sang. Với vốn kinh nghiệm quý báu của mình, anh Sang đã chia sẻ chi tiết về quy trình vận hành của chương trình hợp tác, bí quyết vượt qua các vòng phỏng vấn cũng như mang đến cho các bạn bức tranh toàn cảnh về công việc mà một thực tập sinh ngoại quốc sẽ thực hiện. Tin chắc rằng thông qua những lời khuyên thiết thực từ “bậc tiền bối”, UEFers đã được tiếp thêm động lực và sự tự tin để hiện thực hóa ước mơ của mình trong môi trường quốc tế. 
 
Nhiều kinh nghiệm thực tiễn được anh Nguyễn Trường Sang chia sẻ tại buổi gặp gỡ

“Chương trình thực tập online có lương cho các công ty tại Singapore” là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa UEF và Skilio. Bắt đầu từ tháng 2/2023, mục tiêu của chương trình hướng đến việc cung cấp một nơi thực tập online, có lương tại các doanh nghiệp, tập đoàn Singapore chất lượng dành riêng cho sinh viên Nhà UEF. Ngay từ đợt đầu tiên phối hợp thực hiện, chương trình đã mang đến cơ hội thực tập dự án của PVO Media tại Singapore cho bạn Nguyễn Trường Sang và Tăng Mẫn Nghi - 2 cựu sinh viên ngành Công nghệ truyền thông.
Kết thúc buổi chia sẻ, các UEFers đã được phổ biến nhiều thông tin hữu ích. Hy vọng đây sẽ là tiền đề giúp các bạn tự tin tham gia thực tập tại các chương trình quốc tế, từ đó gặt hái thêm nhiều kỷ niệm và trải nghiệm quý giá.
 
Anh Thy
Ảnh: Khắc Tuấn 
TIN LIÊN QUAN