Tin tức sự kiện

​UEFers có thêm cơ hội phát triển nghiệp vụ chuyên môn từ buổi làm việc cùng Hội Nhà báo Việt Nam

11/09/2023
Vào chiều 8/9, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Hội Nhà báo Việt Nam về việc tổ chức lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí - Truyền thông” cho sinh viên năm cuối. 
Từ những nội dung chi tiết đã được thảo luận, buổi gặp gỡ đã góp phần xúc tiến hợp tác giữa hai bên, đồng thời mở ra cơ hội học tập và cọ xát thực tiễn dành cho sinh viên nhóm ngành truyền thông UEF. 
 


Buổi gặp gỡ giữa UEF và Hội Nhà báo Việt Nam góp phần xúc tiến hợp tác trong tương lai 
 
Buổi làm việc có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường. Về phía khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa.
Về phía đối tác có ông Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam, bà Nguyễn Thị Hải Vân - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam. Cùng với đó là đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, phòng, ban, trực thuộc Hội nhà báo Việt Nam.
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường giới thiệu tổng quan về UEF 
 
Mở đầu buổi làm việc, ông Đỗ Quốc Anh đã có phần giới thiệu tổng quan về UEF từ cơ sở đào tạo đến chất lượng giảng dạy và các chương trình quốc tế dành cho sinh viên. Trong đó, cùng với xu thế phát triển của thời đại, hiện nay nhóm ngành Quan hệ công chúng - Truyền thông đang được Nhà trường đặc biệt chú trọng đầu tư đẩy mạnh.
Bàn về tiềm năng của sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà cho biết trong năm học 2022 - 2023 đã có khoảng 500 đến 600 tân Cử nhân tốt nghiệp, trong đó có nhiều bạn theo định hướng báo chí. Hoàn thành chương trình đào tạo bậc đại học chính quy, sinh viên nhóm ngành này sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng cũng như hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn, sẵn sàng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau tại các tòa soạn, công ty, tập đoàn lớn. Việc mở rộng “hệ sinh thái” giáo dục Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp sẽ mang đến cho các bạn nhiều góc nhìn sâu sắc hơn về lĩnh vực mà mình đang theo đuổi, từ đó phát huy tối đa năng lực của bản thân để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội.
 

PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà nhấn mạnh vai trò của “người thầy doanh nghiệp” đối với sinh viên
 
Tại buổi gặp gỡ, nhiều phương án thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên nhóm ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông đã được đưa ra thảo luận và xem xét. Cụ thể, UEF và đối tác sẽ thường xuyên phối hợp đẩy mạnh hoạt động đưa thực tiễn vào môn học thông qua việc tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, hội thảo chuyên đề cho sinh viên. 
Đặc biệt với tiềm lực của Hội Nhà báo Việt Nam, việc thiết kế các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên sâu có thu phí dành cho sinh viên năm cuối và cả giảng viên có đam mê, yêu thích lĩnh vực này đang là phương hướng hợp tác quan trọng giữa hai bên trong thời gian tới. Tham gia các lớp bồi dưỡng, người học sẽ được trực tiếp hướng dẫn bởi các giảng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nâng cao kỹ năng đa nhiệm từ các hoạt động thực chiến.
 




Đoàn đối tác tham quan môi trường học tập tại UEF
 
Chương trình học được liên tục cập nhật để phù hợp với những xu hướng Báo chí - Truyền thông mới, với nhiều nội dung từ cơ bản đến chuyên sâu như: ảnh báo chí, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng viết tin bài,... Hoàn thành khóa học, sinh viên có thể nhận được giấy chứng nhận từ Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam. Bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên môn, đây sẽ là điểm cộng rất lớn giúp các bạn chinh phục nhà tuyển dụng.
Buổi gặp gỡ giữa UEF và Hội nhà báo Việt Nam đã khép lại thành công với nhiều nội dung được thảo luận, chia sẻ. Hy vọng nhiều cơ hội học hỏi, trau dồi chuyên môn sẽ được mở ra dành cho các bạn sinh viên có định hướng và đam mê với lĩnh vực báo chí, truyền thông.
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team
 
TIN LIÊN QUAN