Tin tức sự kiện

​UEFers được truyền cảm hứng “sống xanh” từ những gương mặt Gen Z nổi bật

06/04/2022

Với những thành tích gặt hái được, những gương mặt sinh viên tiêu biểu của khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã có cơ hội truyền động lực, lan tỏa “năng lượng xanh” đến sinh viên Nhà UEF thông qua talkshow “GreenZ – Miss Eco Asia 2022” được tổ chức sáng nay – 4/4. 

Đó là 2 bạn Trần Hoài Phương – Miss Eco Asia 2022 – Sinh viên năm 2 và Đặng Thị Thơm – Founder Gen Xanh – Sinh viên năm nhất khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 

Talkshow còn có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà – Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
 
talkshow-GreenZ-MissEcoAsia
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ mở đầu chương trình 
 
Mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố môi trường trong quá trình phát triển trở thành công dân toàn cầu. Bên cạnh những kiến thức về văn hóa, con người và khả năng ngoại ngữ, vấn đề môi trường, hệ sinh thái cũng nên được Gen Z dành nhiều sự quan tâm hơn. Đó cũng là mục đích của talkshow diễn ra hôm nay. 
Là đại diện Việt Nam tham dự Miss Eco International 2022 (Hoa hậu sinh thái quốc tế) và người sáng lập tổ chức Gen Xanh thiên về bảo vệ môi trường, Trần Hoài Phương và Đặng Thị Thơm đã mang đến những chia sẻ gần gũi, tạo động lực cho sinh viên Nhà UEF với tâm thế là một Gen Z. 
 
talkshow-GreenZ-MissEcoAsia
talkshow-GreenZ-MissEcoAsia
Bạn Trần Hoài Phương và Đặng Thị Thơm đã truyền động lực cho sinh viên với câu chuyện của riêng mình 
 
Nhận thấy giấy báo, túi nilon, quần áo cũ và rác điện tử,... bị vứt bỏ khắp nơi, Thơm cùng các bạn đứng ra lập nhóm thu gom rác khi chỉ mới học lớp 12. Đây cũng là tiền đề để cô gái 18 tuổi thành lập Gen Xanh với mục tiêu bảo vệ môi trường, hình thành lối sống xanh ở người trẻ.
Đối mặt khó khăn vì sự phản đối của gia đình với nỗi lo về chuyện học tập, Thơm đã chứng mình qua những giá trị tích cực mà bạn mang đến cho cộng đồng và thuyết phục được gia đình cũng như nhận được sự tin tưởng từ những người thân. Sự cố gắng và nỗ lực là nền tảng để Thơm thực hiện được điều đó. 
Đối với Hoài Phương, hành trình hái “quả ngọt” cũng gặp nhiều khó khăn, Miss Eco Asia chia sẻ rằng bạn từng tự ti về ngoại hình, còn rụt rè khi tham gia những cuộc thi nhỏ, nhưng việc thất bại ở những lần thi đó đã tạo động lực lớn giúp Phương nỗ lực để chứng minh bản thân. 
 
talkshow-GreenZ-MissEcoAsia
talkshow-GreenZ-MissEcoAsia
talkshow-GreenZ-MissEcoAsia
Sinh viên tích cực đặt câu hỏi tương tác 
 
Những “năng lượng xanh” mà 2 bạn trẻ chia sẻ đã truyền cảm hứng rất nhiều đến sinh viên, đặc biệt đối với các thí sinh tương lai của cuộc thi “The Spokesman 2022” do khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức đã có thêm kinh nghiệm ứng xử trước công chúng. 
Lời khuyên là tham gia nhiều hoạt động xã hội hoặc câu lạc bộ sẽ giúp các bạn rèn luyện sự tự tin và bình tĩnh trước đám đông. Từ đó, các bạn có thể kiểm soát và cô đọng được nội dung mà mình muốn truyền tải. 
 
talkshow-GreenZ-MissEcoAsia
talkshow-GreenZ-MissEcoAsia
talkshow-GreenZ-MissEcoAsia
Các thí sinh tương lai của "The Spokesman 2022" cũng được học hỏi nhiều kinh nghiệm 
 
Hy vọng từ những câu chuyện truyền cảm hứng tại talkshow, các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ có cái nhìn tích cực, thấu đáo hơn về vấn đề môi trường, lối sống xanh cũng như được truyền thêm động lực để phát triển bản thân. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team (TT.TT-TT)
TIN LIÊN QUAN