Tin tức sự kiện

UEFers tham gia hỗ trợ sự kiện lớn, linh hoạt áp dụng kiến thức vào thực tiễn trong kỳ thực tập

18/05/2024
Hướng đến mục tiêu chung là mang đến một môi trường đào tạo, thực chiến tốt nhất cho sinh viên, UEF và Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) luôn có sự gắn kết chặt chẽ trong nhiều hoạt động. Theo đó, Nhà trường cũng đã mang đến những cơ hội thực tập chất lượng cho sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) tại đây.
Sáng ngày 17/5, ban lãnh đạo UEF đã có chuyến thăm VOHNgoài việc cập nhật tình hình thực tập của sinh viên đợt tháng 04/2024, đây còn là cơ hội để hai bên bàn bạc về kế hoạch hợp tác trong tương lai.
 
Các thành viên Nhà PRC tích lũy thêm kinh nghiệm, trau dồi nhiều kỹ năng khi thực tập tại VOH

Tham gia chuyến đi lần này có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Đặng Anh Lực – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Đón tiếp đoàn UEF, về phía VOH có ông Nguyễn Quốc Bình - Phó Giám đốc Đài, ông Nguyễn Hoàng Lâm - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Tổng hợp, bà Dương Huỳnh Kim Ngân - Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ phát thanh, bà Phạm Thị Chiên - Phó Trưởng Trang Tin điện tử, tiếng nước ngoài và tiếng dân tộc, ông Lê Tường Duy - Phó Trưởng Kênh Kinh tế và ông Nguyễn Văn Tấn - Chuyên viên phòng Tổ chức Hành chính Tổng hợp.
Được biết đến là cơ quan ngôn luận tin cậy, lan tỏa các thông tin nhanh chóng, kịp thời đến đại chúng, có thể nói, VOH là đơn vị thực tập lý tưởng cho các bạn sinh viên đang theo học lĩnh vực báo chí, truyền thông. UEF hiện có 14 thực tập sinh đang công tác tại đây.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng UEF trao quà cảm ơn đến đại diện VOH

Ở VOH, các bạn luôn được tạo điều kiện tối đa để trải nghiệm công việc ở nhiều vị trí khác nhau, từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm và vốn sống. UEFers được làm quen với công việc biên tập, tìm hiểu thêm về công tác tổ chức sự kiện, được training cách viết bản tin như thế nào cho hay, chèn hình ảnh sao cho đúng. Được biết, hoạt động lớn gần đây mà 14 sinh viên Nhà PRC tham gia hỗ trợ là sự kiện “Bông lúa vàng”.
Sau hơn một tháng thực tập, đại diện phía VOH nhận xét sinh viên UEF có ý thức kỷ luật tốt, phản hồi thông tin nhanh, đảm bảo thực hiện đúng các quy định, sáng tạo, năng động và luôn muốn thử thách, trải nghiệm nhiều điều mới lạ. 
 

UEFers được trải nghiệm ở các vị trí khác nhau, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn  

Các bạn đã linh hoạt áp dụng những kiến thức về photoshop, thiết kế đồ họa được học tại trường, triển khai vào công việc và tự tạo ra sản phẩm của riêng mình. Theo VOH chia sẻ, sản phẩm của UEFers sau khi qua kiểm duyệt và sửa chữa hoàn toàn có thể đưa đến công chúng.
Không chỉ cập nhật tình hình thực tập của sinh viên, buổi gặp gỡ này còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa UEF và VOH. Tại đây, đại diện hai bên đã lắng nghe ý kiến, phản hồi chi tiết và góp ý xây dựng để thực hiện chương trình thực tập tốt hơn. Đồng thời cũng bàn bạc, hứa hẹn về những hoạt động hợp tác, hỗ trợ trong thời gian sắp tới.
 


Đại diện hai bên lắng nghe ý kiến, phản hồi chi tiết để mang đến một kỳ thực tập ý nghĩa cho sinh viên

Chia sẻ về đợt thực tập này, bạn Nguyễn Bảo Nghi bày tỏ: “Thời gian đầu thực tập, em cũng khá lo lắng vì không biết bản thân sẽ được phân vào bộ phận nào. Nhưng khi công tác tại VOH, các anh chị nhân viên đều nhiệt tình hỗ trợ em. Em cảm thấy rất may mắn vì không chỉ ở UEF mà ngay tại VOH mình cũng được giảng dạy rất tận tình”.
Là một trong những học phần quan trọng trong chương trình đào tạo tại UEF, thực tập tốt nghiệp mang đến cơ hội giúp sinh viên trau dồi những kiến thức thực tế, rèn luyện kỹ năng mềm và đúc kết kinh nghiệm làm việc chuyên môn. Hy vọng trong khoảng thời gian thực tập còn lại, các thành viên Nhà PRC có thể tích lũy thêm nhiều điều bổ ích, góp phần làm đầy hành trang nghề nghiệp của bản thân sau này.
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN