Tin tức sự kiện

Cuộc thi Your Dream Destination 2023 về đích với chiến thắng thuộc về đội 4P’s

25/07/2023
Sân chơi “Your Dream Destination 2023” đã về đích vào sáng 2/7 với những phần tranh tài gay cấn, sôi nổi của ba đội thi. Vòng Chung kết của cuộc thi ấn tượng này được Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn tổ chức tại khách sạn Pullman Saigon Centre.
 


Your Dream Destination 2023 bước vào vòng Chung kết vào Chủ Nhật vừa qua
 
Ban giám khảo (BGK) của vòng Chung kết gồm có: ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF; ThS. Dương Bảo Trung - Trưởng ngành Quản trị khách sạn UEF; ông Đinh Văn Lưu - Guest Experience Manager khách sạn Pullman Saigon Centre; bà Tống Thị Nhị Hà - Cluster Director of Learning and Development khách sạn Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection; bà Nguyễn Thị Minh Thư - Director of Human Resources khách sạn Sheraton Saigon.
 



Đội ngũ “cầm cân nảy mực” giúp cuộc thi tìm ra những nhân tố sáng giá
 
3 đội thi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ tại vòng loại, giành được tấm vé tỏa sáng tại Chung kết gồm có: 4P’s và Wonkas đến từ UEF, Strong Bee đến từ trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Ngoài ra, sự kiện này còn có sự tham gia cổ cũ của các thầy cô, sinh viên Nhà UEF và FPT Polytechnic cùng các anh, chị quản lý tại Pullman Saigon Centre.
 

ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo gửi lời động viên tinh thần các thí sinh trước giờ thi 
 
Với hình thức thi thuyết trình và phản biện về chủ đề Quản trị vận hành và Năng lực lãnh đạo trong ngành Nhà hàng - Khách sạn, các đội đã có sự chuẩn bị và trình bày rất tốt phần thi của mình. Các thí sinh đã thể hiện được góc nhìn của mình thông qua những kiến thức được học tại trường, trải nghiệm thực tế của bản thân ở bên ngoài. Điều này được BGK đánh giá cao.
Trong khoảng thời gian 15 phút trình bày quan điểm của các đội, nhiều nội dung có tính xu hướng được đưa ra nhằm áp dụng và cải tiến, đưa lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ngày càng hội nhập với bối cảnh xã hội hiện đại. Đó cũng là những điểm sáng ghi được ấn tượng trong việc đánh giá và nhìn nhận của BGK. 
 





Các đội lần lượt bước vào phần thi đầu tiên
 
Sau phần thi thuyết trình, các đội thi bước vào nội dung phản biện. Đội đối thủ lần lượt đặt những câu hỏi hay và khó để thách thức đội đang thi, đồng thời ghi điểm cho đội mình. Các phần tranh luận diễn ra sôi nổi, các thí sinh đã thể hiện và bảo vệ được các quan điểm của mình, đồng thời giải quyết được các câu hỏi một cách thuyết phục. 
 





Thảo luận sôi nổi và phản biện các câu hỏi đầy thuyết phục giữa các đội 
 
Chưa dừng lại, các đội thi tiếp tục vượt qua cửa ải cuối cùng từ BGK. 4P’s, Strong Bee và Wonkas lần lượt trả lời câu hỏi được đặt ra bởi BGK. Những câu hỏi nhằm khai thác thêm sự đa dạng trong góc nhìn cũng như đánh mạnh vào sự hiểu biết chuyên sâu của các thí sinh về ngành, nghề các bạn sẽ theo đuổi trong tương lai. Phần thi càng gay cấn khi có thêm các câu hỏi và phần trả lời bằng tiếng Anh. 
 





Thêm phần thử thách cho các đội thi qua phần đặt câu hỏi của BGK
 
Trải qua hàng giờ đồng hồ hồi hộp và căng thẳng, giây phút vinh danh đội thi có phần thể hiện tốt nhất cũng đến. Chúc mừng cho đội 4P’s đã xuất sắc mang về số điểm cao nhất từ BGK là 625 điểm tương đương với giải Nhất chung cuộc. Tiếp theo là Strong Bee với số điểm 610 đã mang về giải Nhì. Và số điểm 447 thuộc về đội thi còn lại - Wonkas, đồng nghĩa với giải Ba chung cuộc thuộc về các bạn. 
 



Đội thi xuất sắc nhất đã được gọi tên
 
Bày tỏ sự xúc động khi nhận được giải thưởng cao nhất cuộc thi, bạn Bùi Hữu Tường - thành viên nhóm 4P’s chia sẻ: “Mình và các bạn trong đội rất bất ngờ và vỡ oà với chiến thắng này. Mình không nghĩ là 4P’s sẽ đạt giải cao trong cuộc thi, bởi vì từ vòng loại cho đến Chung kết, mình nhìn thấy các đội bạn thi và điểm số đạt được ở các hạng mục rất cao. Với kết quả thế này, mình cảm thấy rất tự hào”.
Là đội thi đến từ trường bạn và nỗ lực mang về giải Nhì đầy thuyết phục, bạn Nguyễn Nhựt Tiến - thành viên Strong Bee cũng bày tỏ: “Mình cảm thấy đây là sân chơi học thuật rất có ý nghĩa trong việc ứng dụng các kỹ năng nghiệp vụ, giúp sinh viên tìm ra được bản lĩnh, khả năng lãnh đạo và xử lý các tình huống bất ngờ. Qua cuộc thi, mình đã góp nhặt được nhiều chia sẻ hữu ích đến từ các thầy cô, BGK, học được thêm những điều mới từ các đội thi. Đó sẽ là hành trang rất hữu ích cho sự nghiệp sau này của mình và cả các bạn”.
 
Your Dream Destination 2023 đã cán đích thành công

Sự thành công rực rỡ của mùa giải năm nay sẽ là động lực để Ban tổ chức tiếp tục phát triển và tạo nên sự đột phá hơn nữa cho mùa tiếp theo. Hy vọng, qua sân chơi này, sinh viên có thêm nhiều bài học giá trị, làm đầy hành trang cho nghề nghiệp tương lai.
Tấn Phát
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN