Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Truyền cảm hứng giúp nhân viên làm việc hiệu quả: sinh viên UEF nhận ra "key" gì?

09/06/2021
Nghiên cứu của Google cho thấy 10 tính cách tạo nên vị sếp hoàn hảo, còn một công ty nỗ lực tìm kiếm, phỏng vấn tuyển dụng những nhân viên giỏi thì các sếp làm cách nào để quản lý tốt và còn khiến họ gắn bó lâu dài? Tại báo cáo chuyên đề học phần Quản trị học vào ngày 7 - 8/6/2021 vừa qua, sinh viên UEF đã "update" thêm nhiều câu chuyện thực tiễn mới. 

Mang đến một hình ảnh chỉn chu và có sự đầu tư kỹ lưỡng, ông Phạm Nguyễn Huy Cường - Giám đốc Học vụ Adam Khoo Education đã mang đến những câu chuyện về việc tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả. Ông cho rằng một công ty có thể chi rất nhiều tiền để tìm kiếm, phỏng vấn và tuyển dụng những nhân viên giỏi nhất. Tuy nhiên nếu sếp lại không đủ ‘tầm’, những nhân viên này cũng sớm nghỉ việc.

 

Ông Phạm Nguyễn Huy Cường với sự đầu tư rất chỉn chu, mang đến không gian học "tươi mới" cho sinh viên UEF

Trong hơn 10 năm, Google đã tiến hành một dự án tên Project Oxygen nhằm vạch ra những tính cách tạo nên một người quản lý hoàn hảo, từ đó họ sẽ hướng đội ngũ lãnh đạo đi theo hướng đó. Và nghiên cứu đã đem đến những thành quả xứng đáng, khi Google nhận lại được những sự cải thiện đáng kể về tinh thần, năng suất làm việc lẫn sự hài lòng của nhân viên.

Theo đó, chuyên gia cho biết điều thú vị trong các nghiên cứu là những kỹ năng cứng không phải là vấn đề, thay vào đó các kỹ năng mềm về thấu hiểu cảm xúc lại được nhắc đến nhiều hơn. Do đó, những người quản lý phải có khả năng hiểu và kiểm soát cảm xúc, cho cả bản thân và đối với những nhân viên khác.

 



Chuyên gia Huy Cường mang đến những câu chuyện thực tế theo nghiên cứu của Google trong 10 năm trở lại đây

Ở phần chia sẻ của Tiến sĩ Phạm Kim Anh (hay còn gọi là thầy Steve Phạm) - Tư vấn nhân sự cấp cao tại A-Star Education, Sáng lập và điều hành Education Services International, thầy cho biết cách thức tạo động lực mà doanh nghiệp hiện nay áp dụng như thế nào cũng như các câu chuyện thực tế từ chính chuyên gia, đặc biệt ở thời kỳ Covid-19 hiện nay. 
 


Thầy Steve Phạm là gương mặt khá quen thuộc với sinh viên Kinh tế UEF

Được biết, thầy Steve Phạm là một gương mặt khá quen thuộc với sinh viên Kinh tế UEF, thầy cũng đã mang đến phần training về Kỹ năng viết CV chinh phục nhà tuyển dụng dành cho Top thí sinh vòng Bán kết cuộc thi YouBranding 2021 được tổ chức bởi khoa Kinh tế, khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông và phòng Công tác sinh viên. 

Thông qua các buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên được trực tiếp gặp gỡ, học tập cùng với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, tích lũy thêm nhiều những kiến thức thực tiễn giá trị. Việc này không những giúp sinh viên hoàn thành tốt các môn học tại trường mà còn góp phần trang bị cho sinh viên nhiều thông tin hữu ích, tạo tiền đề vững chắc cho việc xác định nghề nghiệp tương lai. 
 
Thủy Tiên
TIN LIÊN QUAN