Sức khỏe học đường

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm Xã hội số

05/11/2021
 “VssID - Bảo hiểm xã hội số” (gọi tắt là VssID) là ứng dụng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động, cung cấp các tính năng cơ bản sau:
  • Thông tin quá trình tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm Xã hội (BHXH), Bảo hiểm Tai nạn (BHTN)
  • Tra cứu mã số BHXH, thời hạn sử dụng BHYT
  • Tra cứu cơ sở y tế có hợp đồng khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế
Và nhiều thông tin có ích khác.
 
Hiện nay, VssID đã có mặt trên cả hai nền tảng phân phối kỹ thuật số các ứng dụng là CH Play và App store. Các bạn sinh viên vào kho ứng dụng, tìm kiếm từ khóa; chọn ứng dụng VssID của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; nhấn cài đặt để tải và cài ứng dụng trên điện thoại.
 
 
Sau khi hoàn tất việc tải và cài ứng dụng, các bạn truy cập VssID trên thiết bị di động để đăng ký tài khoản theo hướng dẫn sau đây:
 
Bước 1: Chọn đăng ký tài khoản trong giao diện ứng dụng
 
 
Bước 2: Nhập các thông tin
Cập nhật đầy đủ các thông tin. Ứng dụng hỗ trợ: tra cứu hoặc quét mã QR thẻ BHYT/Thẻ CCCD để tự động điền thông tin mã số BHXH, họ tên, số CCCD, địa chỉ giúp tăng độ chính xác của các thông tin kê khai.
 
 
Ngoài ra, bạn có thể lấy thông tin về mã số BHXH bằng 02 cách:
  • Cách 1: Xem trên thẻ BHYT, 10 số cuối trong mã thẻ BHYT chính là mã số BHXH. 
  • Cách 2: Tra cứu tại địa chỉ https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx (nhập các thông tin Tỉnh/TP theo địa chỉ thường trú, Họ tên, CMND/CCCD, Ngày sinh và xác nhận "Tôi không phải là người máy")
 
Bước 3: Chụp hoặc tải lên ảnh chân dung và ảnh giấy tờ tùy thân.
 
 
Bước 4: Nộp tờ khai
Sinh viên lưu ý chọn Cơ quan BHXH tiếp nhận là BHXH TP.HCM, cơ quan BHXH Quận Bình Thạnh, chọn gửi email tờ khai, nhập địa chỉ email để nhận tờ khai điện tử rồi nhấn “Gửi”. Màn hình ứng dụng sẽ hiển thị thông báo tờ khai điện tử đã được gửi đến cơ quan BHXH, đồng thời gửi vào email bạn cung cấp.
 
 
Sau khi hồ sơ đăng ký được cơ quan BHXH Quận Bình Thạnh phê duyệt, mật khẩu để đăng nhập và sử dụng VssID sẽ được cấp thông qua số điện thoại bạn đã đăng ký.
 
 
Video hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID dành cho sinh viên UEF:
 
 
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh. Theo đó bắt đầu từ ngày 01/6/2021, các bạn sinh viên có thể dùng ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID thay cho thẻ giấy khi đi khám bệnh trên toàn quốc.
Danh mục cơ sở khám chữa bệnh nhận đăng ký khám chữa bệnh ban đầu:
Danh mục - Cơ sở KCB tại TP.HCM nhận đăng ký KCB bắt đầu.
 
P.CTSV
TIN LIÊN QUAN