Hoạt động sinh viên

7 chiêu “hạ nhiệt” dành cho tân sinh viên UEF

04/10/2022
Chào mừng các bạn Tân sinh viên đến với UEF! Môi trường mới luôn đi cùng với những khó khăn và bỡ ngỡ. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá lo lắng nhé, 7 điều sau có thể sẽ trở thành hành trang nhỏ nhắn phần nào giúp bạn vượt qua được khoảng thời gian đầu tiên.
1. “Tay bắt mặt mừng” với các bạn cùng tham gia sinh hoạt đầu khóa.
Buổi sinh hoạt đầu tiên UEF dành cho tân sinh viên không chỉ để giúp các “lính mới” hiểu thêm về trường mà còn là cơ hội “Thấy sang bắt quàng làm họ” với các bạn ngồi bên cạnh. Kết thêm bạn cùng qua môn, tán gẫu và ăn trưa nhé!
Buổi sinh hoạt đầu khóa dành cho tân sinh viên Khóa 2022 [Ảnh: TT.TT-TT UEF]
 
2. Một trong những nét đặc trưng của UEF là văn hóa xếp hàng.
Vào các giờ cao điểm sinh viên có thể phải chờ thang máy đến tận 30 phút, việc này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng buổi học. Để hạn chế tình trạng này, các bạn có thể đi học sớm khoảng 15- 20 phút để tránh kẹt thang máy nhé. 

3. Ba-lô cầm tay, có ngay chỗ trống. 
Trong thời gian chuẩn bị vào các ca học, lượng người sử dụng thang máy rất đông, một cái cặp có thể đủ vị trí cho một người, vì thế việc chủ động ba-lô cầm tay trước khi vào thang máy sẽ giúp tiết kiệm không gian và thời gian.

4. Tìm kiếm “căn phòng nhỏ” cho riêng mình. 
Nếu ví UEF như một mái nhà lớn thì các câu lạc bộ sẽ là những căn phòng trong ngôi nhà đó. Tại đây, các bạn sẽ được các anh chị mách thêm những điều mà chưa chắc thầy cô đã dạy. Các câu lạc bộ học thuật là nơi tân sinh viên sẽ được “học lỏm” kiến thức mới từ các “ tiền bối” và vận dụng kiến thức được học tại lớp. Hay tại các câu lạc bộ thiện nguyện, thể thao hoặc văn hóa nghệ thuật, các bạn sẽ được trau dồi thêm kỹ năng mềm, hoặc đơn giản chỉ là gặp gỡ, giao lưu cùng bạn bè sau những giờ học căng thẳng.
Có thể là hình ảnh về 11 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Sinh viên "nhà" QHCC-TT tranh tài trong Giải thể thao Olympic UEF 2022, bộ môn Aerobic [Ảnh: CLB S.O.P]

5. Kiểm tra gmail thường xuyên như khi nhắn tin với “crush”. 
Thông qua gmail, UEF sẽ gửi đến học sinh thời gian diễn ra các hoạt động ngoại khóa, chương trình học, lịch thi hay thậm chí là thời gian feedback, đánh giá điểm rèn luyện. Vậy nên, để không bị “tối cổ” các bạn hãy tạo thói quen kiểm tra gmail của trường thường xuyên nhé.

6. “Học vượt” – việc khó khăn lại hóa đơn giản. 
Những năm đầu, chương trình học tại UEF vẫn chưa mang nặng tính chuyên ngành và nhiều deadline căng thẳng vì thế việc đăng kí trước các môn như giáo dục thể chất, chính trị sẽ giúp các bạn giảm bớt được áp lực và có thời gian “ tập chung chuyên môn” cho các năm học sau.

7. Cuộc chiến "flash deal" 
Vào thời điểm đăng ký môn, website của nhà trường sẽ quá tải so với mọi ngày, vì thế để có một cuộc “đi săn” thuận lợi, chúng ta nên "giựt deal" tại những nơi có mạng Internet mạnh, không bị chập chờn hay mất kết nối giữa chừng. Bên cạnh đó chúng ta cần sở hữu một tinh thần sắt đá và tính kiên trì, truy cập web đến khi đăng ký được mới thôi! Để công sức của các bạn không bị “đổ sông đổ bể” hãy nhớ nhấn lưu học phần nhé! Hãy nhớ nhấn lưu học phần nhé! Hãy nhớ nhấn lưu học phần nhé!. Điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần. 
Trên đây là những điều mà mình - một sinh viên năm 3 - đã “chiêm nghiệm” được. Mình xin dành tặng cho các bạn tân sinh viên. Chúc các bạn có một hành trình mới tràn đầy niềm vui và bổ ích nhé!
Nguyễn Thị Xuân Ngọc
TIN LIÊN QUAN