Hoạt động sinh viên

Nhà UEF có thêm sinh viên thực tập nhận lương tại Singapore

06/04/2024

Có thể nói, trong hành trình 4 năm tăng cường kiến thức, rèn luyện kỹ năng ở môi trường đại học, thực tập là khoảng thời gian đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi đây là lúc sinh viên “chuyển mình” bước ra khỏi giảng đường, khẳng định bản thân ở một vị trí khác. Tại đó, các bạn có cơ hội tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới mẻ, những trải nghiệm - kinh nghiệm, những mối quan hệ mới. Và ở giai đoạn này, “xuất ngoại” thực tập quốc tế là một cơ hội mà sinh viên UEF nỗ lực nắm bắt và phấn đấu hoàn thành một cách tốt nhất.
Sau những đợt đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF tiếp tục tổ chức chương trình thực tập quốc tế cho UEFer tại Singapore. Chuyến bay đưa thực tập sinh đến quốc đảo sư tử đã cất cánh vào sáng ngày 6/4, mang theo niềm tự hào của gia đình và Nhà UEF. Kỳ thực tập mới mẻ đầy những trải nghiệm thú vị và không thiếu những thách thức đã chính thức bắt đầu. 

 
 

Thêm sinh viên Nhà UEF có cơ hội thực tập quốc tế

 

Bắt đầu cuộc sống thực tập sinh với nhiều kỳ vọng

 

Thực tập sinh tham gia chuyến đi lần này là bạn Cao Vũ Yến Nhi sinh viên khóa 20 ngành Công nghệ truyền thông UEF. Tiễn chân bạn tại sân bay có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Đặng Anh Lực và ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông cùng người thân trong gia đình.
Được biết, Yến Nhi sẽ thực tập tại Berlitz Singapore, đơn vị trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ và văn hóa. Được biết, bạn sẽ đảm nhiệm các nghiệp vụ liên quan đến Summer Camp 2024 trong vòng hai tuần do công ty tổ chức và trong quá trình này bạn sẽ được nhận mức lương trung bình khoảng 38 triệu đồng/tháng.
 





Đại diện UEF, gia đình và người thân có mặt để tiễn chân sinh viên sang Singapore
 

Trước khi máy bay cất cánh, đại diện Nhà trường đã có những dặn dò hết sức chi tiết cho bạn. Từ việc chuẩn bị hành lý trước khi lên máy bay, kiểm tra vé, passport và những giấy tờ quan trọng cho đến việc nhắc nhở về thời tiết, chuẩn bị trang phục cho phù hợp, sớm thích nghi với điều kiện sống mới. Thầy Lực nhắn nhủ thêm bạn hãy mạnh dạn, chịu khó học hỏi, tiếp thu trên tinh thần cầu thị và cố gắng hoàn thành tốt kỳ thực tập quốc tế giá trị này. Trước những động viên và dặn dò của thầy, bạn thêm an tâm cho hành trình “xuất ngoại” này và hứa sẽ cố gắng học tập và trải nghiệm hết mình.
Yến Nhi chia sẻ: “Mình rất vui khi trúng tuyển vào chương trình thực tập tại Singapore và được đảm nhiệm vị trí tại Summer camp 2024 của Berlitz Singapore. Mình không thể nào tả hết cảm xúc lúc này được. Bên cạnh niềm vui, mình cũng rất hồi hộp và có rất nhiều dự định trong thời gian tới. Mình mong bản thân có thể làm quen sớm được với cuộc sống, công việc cũng như hoàn thành thật tốt vị trí để có thể tiếp nhận thêm nhiều dự án. Trong suốt quãng thời gian học tập, Nhà trường và Khoa đã tạo cho mình rất nhiều cơ hội để mình rèn luyện được kỹ năng, nâng cao kiến thức và năng lực ngoại ngữ. Vì thế, trước những gì mình đã được học tập, rèn luyện, bản thân mình tự tin sẽ hoàn thành tốt được kỳ thực tập tại đất nước mình luôn muốn đến”.
Buổi tiễn chân bạn diễn ra đầy xúc động. Xúc động trước tình yêu thương của gia đình, bạn bè, thầy cô, xúc động trước những lời động viên, an ủi, xúc động vì ước mơ nay đã thành hiện thực.

 

Thực tập quốc tế với nhiều điểm cộng cho sinh viên

 

Trước đó, hai bạn Nguyễn Trường Sang và Tăng Mẫn Nghi sinh viên ngành Công nghệ truyền thông, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF cũng đã có cơ hội tham gia thực tập dự án của PVO Media tại Đảo quốc sư tử - Singapore.
Có phần thể hiện tốt ở kỳ thực tập online, hai UEFers này đã được mời sang làm việc trực tiếp trong dự án của công ty ở các khâu tiền kỳ, thư ký trường quay và camera operator. Sau 10 ngày học tập và làm việc cùng đội ngũ sinh viên quốc tế và ekip chuyên nghiệp, các bạn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và tích lũy nhiều bài học quý báu.

Được biết đây là chương trình thực tập hợp tác giữa Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Viện Quốc tế UEF và công ty Skilio (Singapore) nhằm mang đến những cơ hội nghề nghiệp quốc tế, giúp các bạn tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp của các doanh nghiệp tại nước ngoài. Hai sinh viên Trường Sang và Mẫn Nghi đã trúng tuyển ngay đợt đầu tiên phối hợp. 

 



Những chuyến xuất ngoại thực tập giúp UEFers tích lũy nhiều kinh nghiệm bổ ích 

 

Với các nền tảng về đào tạo, tạo môi trường phát triển cho sinh viên, điểm nổi bật của UEF trong quá trình tạo cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên là tiếp cận thị trường quốc tế. Trong đó, UEF đã có khoảng 130 sinh viên tham gia chương trình thực tập quốc tế tại Nhật Bản, một số nhỏ khác thực tập trong lĩnh vực công nghệ truyền thông của Singapore. Sinh viên được cải thiện rõ rệt về năng lực ngôn ngữ, chuyển đổi tư duy, thái độ từ người đi học sang người đi làm và trưởng thành hơn.
Giá trị tích cực có thể nhìn thấy từ những chuyến thực tập quốc tế là sự tiến bộ vượt trội về nhiều mặt như kiến thức, kỹ năng, ngôn ngữ. Bên cạnh đó là cơ hội gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu văn hóa ở nước bản địa, đây là những kiến thức, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần vào quá trình phấn đấu trở thành công dân toàn cầu của người trẻ.
Một trong những điểm nổi bật của chương trình thực tập quốc tế là UEFers sẽ được trải nghiệm văn hóa bản địa một cách gần gũi và sâu sắc hơn. Hơn hết là cơ hội giao lưu văn hóa, thực chiến giao tiếp cùng người dân địa phương.

 



Sinh viên PRC thực tập tại Singapore với dự án của PVO Media

 

Số lượng sinh viên thực tập quốc tế ngày càng tăng lên chứng tỏ mức độ quốc tế hóa ngày càng sâu rộng trong công tác hợp tác doanh nghiệp của UEF. Nhà trường luôn nỗ lực tìm kiếm môi trường học tập, trải nghiệm lý tưởng cho sinh viên. Tiếp xúc với văn hóa bản địa, sinh viên UEF sẽ được tăng cường năng lực sử dụng ngoại ngữ và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ, bổ ích từ bạn bè quốc tế. Mong rằng Yến Nhi sẽ tận dụng cơ hội này tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân. Chúc bạn sẽ hoàn thành xuất sắc chuyến thực tập, trải nghiệm đặc biệt này nhé!

 

Bài: Vinh Thư

Ảnh: Media Team

 
TIN LIÊN QUAN