Hoạt động sinh viên

Sinh viên Nhà UEF cùng lan tỏa văn hóa giảng đường qua hội thi tiểu phẩm ấn tượng

29/09/2023
Bên cạnh các sân chơi học thuật, UEF còn chú trọng đẩy mạnh thêm các hoạt động nghệ thuật nhằm tìm kiếm và khai phá tài năng sinh viên. Ở một số chương trình đặc thù, các thí sinh còn đóng vai trò lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng, xã hội.
Với tinh thần ấy, tối 28/9, vòng tranh tài của Hội thi Tiểu phẩm tuyên truyền văn hóa giảng đường năm 2023 chính thức bắt đầu. Hội diễn xuất phát với 6 Khoa, Viện và những tiết mục được đầu tư, dàn dựng chỉn chu từ hình thức đến nội dung. 
 

Hội thi Tiểu phẩm tuyên truyền văn hóa giảng đường 2023 chính thức công diễn vào tối qua
 
Đến tham dự đêm tranh tài đầu tiên có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trưởng Ban tổ chức hội thi cùng các thầy, cô, lãnh đạo đến từ các Khoa, Viện.
 
 
 

Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến nhà tài trợ và các giám khảo
 
Các thành viên Ban giám khảo gồm có: Nghệ sĩ Trung Dân; Diễn viên, BTV, MC Trúc Vy - Founder Tiếng Anh Diệu Kỳ; CEO Ngọc Anh - Founder BeGems, thương hiệu Đá quý Thiên nhiên.
 
 
Các giám khảo sẽ tham gia chấm thi ở cả hai đêm diễn

Đêm công diễn đầu tiên gồm các đơn vị thi tài: Khoa Marketing, Quan hệ công chúng và Truyền thông, Tài chính - Thương mại, Luật, Viện Quốc tế, Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
Phát biểu khai mạc hội thi, TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh: “Nhà UEF luôn cố gắng tạo ra các sân chơi cho sinh viên để các bạn phát triển tối đa các kỹ năng của mình từ học thuật cho đến thể thao, nghệ thuật. Đây là lần đầu tiên biểu diễn kịch nói được triển khai thi đua tại UEF. Sân chơi này không chỉ tìm kiếm những tài năng về diễn xuất mà còn tạo ra môi trường học đường ngày càng văn minh và thân thiện hơn, giúp cho sinh viên ý thức hơn vấn đề này thông qua các thông điệp từng đội thi truyền tải”
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu khai mạc và gửi lời chúc thành công tốt đẹp đến hội thi


Khoa Marketing khởi động đầu tiên với tiết mục có chủ đề giữ gìn vệ sinh chung nơi giảng đường đại học. Tiết mục của nhà “Tím” đầy ấn tượng, đưa khán giả đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Thông điệp truyền tải qua tiểu phẩm rõ ràng, người xem dễ dàng đúc kết được bài học qua từng vai diễn của sinh viên Khoa Marketing.

 




Nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung qua tiết mục của Khoa Marketing
 
Tiếp tục với các tiết mục của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Tài chính - Thương mại và Luật đều nhấn vào các chủ đề hút thuốc lá tại trường học và thi hộ, học hộ. Các đơn vị cũng đều xuất sắc truyền tải được các thông điệp nhân văn, góp phần nâng cao ý thức cho toàn thể sinh viên Nhà UEF. 
 



Các Khoa đều nhấn mạnh vào vấn đề nổi cộm hiện nay - hút thuốc lá và thi hộ, học hộ

Có hai đề tài được xem là đặc biệt và mới mẻ đến từ Viện Quốc tế với chủ đề sinh viên quá lạm dụng mạng xã hội và bạo lực ngôn từ chốn học đường của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 
 


UEFers cũng sẵn sàng khai thác thêm nhiều khía cạnh mới nơi giảng đường

Những tràng pháo tay giòn giã của khán giả đã chứng tỏ được sức hút của 6 tiết mục đêm qua. Những vai diễn hài hước đầy tính giải trí và có cả những khoảnh khắc giàu cảm xúc đã làm cho đêm đầu tiên của hội thi thêm nhiều màu sắc. Những “diễn viên trẻ” của Nhà UEF lần đầu được thể hiện tài năng đã bộc lộ được cá tính cũng như các kỹ năng diễn xuất của mình, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và các giám khảo. 
 


Các cổ động viên nhiệt liệt hưởng ứng bằng những tràng pháo tay giòn giã
 
Tiếp tục vào tối nay - 29/9, 6 đơn vị còn lại sẽ “trình làng” các tiểu phẩm của mình. Và đêm nay cũng là đêm tổng kết trao giải cho những gương mặt UEFers tiềm năng trong nghệ thuật diễn xuất và truyền tải thông điệp. Ai sẽ chinh phục vị trí cao nhất tại sân chơi này? Câu trả lời sẽ có vào tối đêm nay, các bạn sinh viên hãy đến theo dõi, cổ vũ cho các đội thi còn lại vào lúc 17g30, sảnh tầng 15 nhé!

Tấn Phát
Ảnh: Media Team
 
TIN LIÊN QUAN