Hoạt động sinh viên

​Sinh viên Nhà UEF được chọn tham gia thực tập dự án tại Singapore

15/05/2023
Sau thời gian thực tập online tại PVO Media – một công ty lĩnh vực truyền thông của Singapore, hai sinh viên ngành Công nghệ truyền thông UEF đã được lựa chọn tham gia dự án ở Đảo quốc sư tử trong 10 ngày. Sáng nay (15/5), Nhà trường đã tổ chức buổi tiễn chân các bạn. Vào ngày 13/5, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cũng đã có những chia sẻ, dặn dò trước khi các bạn xuất ngoại. 
Hai sinh viên trong chuyến thực tập quốc tế lần này là bạn Nguyễn Trường Sang và Tăng Mẫn Nghi. Đại diện UEF trong buổi sáng tiễn chân các bạn có thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
 





Các thầy, cô động viên tinh thần và dặn dò các bạn trước khi sang Singapore thực tập 
 
Tại đây, thầy Đỗ Quốc Anh đã gửi lời động viên tinh thần, dặn dò các bạn trước khi sang Singapore thực tập. Là đại diện hình ảnh của sinh viên UEF trong môi trường quốc tế, hy vọng các bạn có thể hoàn thành tốt công việc, vượt qua trở ngại và là niềm tự hào của Nhà trường. 
Buổi chia sẻ diễn ra trước đó có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Hoàng Mi - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tếThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Trợ lý Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh; ThS. Phạm Thái Hiền – Trưởng ngành Công nghệ truyền thông, chị Zhi Hui - Đại diện Công ty Skilio (đơn vị kết nối) cùng các bạn sinh viên. Trước các thầy, cô, bạn bè đồng môn, Trường Sang và Mẫn Nghi đã có những bày tỏ về cột mốc quan trọng trong hành trình học tập của mình. 
 



Trường Sang và Mẫn Nghi đã có buổi gặp mặt, chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm thực tập quốc tế với sinh viên khóa dưới
 
Em cảm thấy may mắn vì trong suốt 4 năm học tại UEF, Nhà trường đã chú trọng đào tạo đầy đủ kiến thức, năng lực tiếng Anh cùng kỹ năng chuyên ngành, để hôm nay em có thể tự tin, tận dụng những gì đã học được vào công việc hiện tại và làm bàn đạp cho cơ hội nghề nghiệp tại thị trường quốc tế sau khi ra trường”, Trường Sang chia sẻ. 
Nhận xét về môi trường thực tập, Mẫn Nghi cho biết môi trường làm việc quốc tế tạo cảm giác thoải mái, các anh chị đồng nghiệp luôn hỗ trợ thực tập sinh rất nhiều và các bạn cũng được tham gia thực chiến. Từ đó, các bạn có thể vận dụng kỹ năng từ các môn học chuyên ngành tại UEF cũng như kinh nghiệm trong môn học để làm việc tốt hơn. 
 




Các thầy cô gửi lời khuyên và nhắc nhở hai bạn trong chuyến thực tập quốc tế 
 
Đại diện Ban Giám hiệu, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cũng bày tỏ niềm vui và tự hào khi các bạn được chọn thực tập quốc tế, đây cũng là minh chứng cho mục tiêu quốc tế hóa giáo dục của UEF. 
Về phía Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà và TS. Đặng Anh Lực hy vọng sinh viên có thể học tập thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mềm khi thực chiến chuyên môn tại môi trường quốc tế. Đồng thời, các bạn sẽ lan tỏa hình ảnh tích cực của sinh viên Khoa nói riêng và UEF nói chung đến với bạn bè quốc tế. 
Trước khi tham gia dự án ở Singapore, các bạn đã có thời gian trải nghiệm công việc, những kỹ năng học được giúp các bạn tự tin hơn: “Chúng em đã học hỏi thêm được rất nhiều về văn hóa làm truyền thông của Singapore, học được cách giao tiếp, làm việc trong doanh nghiệp, được tiếp xúc với các dự án thực tế và cải thiện rất nhiều về tiếng Anh. Chúng em rất hào hứng và mong đợi trong chuyến thực tập lần này, mong muốn học nhiều bài học thực tế, những điều mới mẻ và gắn kết với bạn bè quốc tế” - Trường Sang, Mẫn Nghi bày tỏ. 
 



Nhà UEF chúc Trường Sang và Mẫn Nghi có chuyến thực tập ý nghĩa tại Singapore
 
Với định hướng quốc tế hóa, UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận môi trường làm việc ở nhiều quốc gia phát triển. Bên cạnh chuyến thực tập tại Singapore của Trường Sang và Mẫn Nghi, trước đó, UEF đã có 32 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật được tuyển chọn sang Nhật Bản thực tập. Trong thời gian sắp tới, Nhà trường sẽ không ngừng kết nối, mở rộng đối tác để các bạn có thể thực tập quốc tế ở nhiều lĩnh vực. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN