Hoạt động sinh viên

​Talkshow Ừ, ĐÚNG! – Tại sao nói “Không học được gì từ sai lầm là lỗi sai lớn nhất!?”

28/10/2022
Talkshow Ừ, ĐÚNG! - sự kiện do Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông phối hợp với sinh viên ngành Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông tổ chức, với nhiều thông điệp ý nghĩa, sẽ được diễn ra vào lúc 15 giờ ngày Chủ Nhật cuối cùng của tháng Mười (30/10/2022), tại cơ sở B của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). 
 
Đây là một buổi tọa đàm thú vị nói về cái sai, cái khuyết của mỗi con người và cách để học tập từ những sai lầm đó, thay vì chỉ xoay quanh chuyện “đúng thưởng, sai phạt”. Bên cạnh đó, Ừ, ĐÚNG! còn muốn truyền tải đến các bạn sinh viên UEF lối tư duy nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vấn đề, đặc biệt là khi vấn đề đó chính là lỗi sai của bản thân mình; từ đó giúp cho các bạn sinh viên không “vấp ngã” quá lâu mỗi khi đối diện với sai phạm, mà có thể “đứng dậy”, bước tiếp và học tập từ những điều được xem là tiêu cực ấy.

Nội dung của talkshow hy vọng sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của thế hệ vàng - thế hệ GenZ, từ hình thức đến nội dung, từ trái tim đến khối óc, tài đức vẹn toàn. Góp mặt vào buổi tọa đàm lần này, là sự tham gia của chàng nghệ sỹ đa tài với nghệ danh Tùng Min, một gương mặt thân quen trong các bộ phim “Bước nhảy xì tin”, “Trại hoa đỏ”, “Glee Việt Nam”, và gần đây nhất là chương trình “Trời sinh một cặp”. Để có thể trở thành một diễn viên, vũ công tài hoa như hôm nay, anh đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trong quá khứ, từ việc hoạt động nghệ thuật, đối nhân xử thế cho đến câu chuyện học tập. Diễn viên - vũ công trẻ Tùng Min sẽ chia sẻ được rất nhiều câu chuyện, góc nhìn và quan điểm sống, một phần nào đó đồng cảm và giúp đỡ được các bạn sinh viên, những bạn trẻ trong giai đoạn tìm hiểu, khám phá cực độ - cũng là lúc nhiều sai lầm có thể xảy ra. Đặc biệt, diễn viên - vũ công Tùng Min sẽ trình diễn tài năng ca hát, vũ đạo trên sân khấu và giao lưu cùng các bạn sinh viên. 
Diễn viên - vũ công trẻ Tùng Min 
 
Và “Người suy tư” - Auguste Rodin - được chọn để làm biểu tượng của chương trình tọa đàm Ừ, ĐÚNG!. Tác phẩm điêu khắc bằng đồng này vẫn được mặc định là đại diện cho nhà thơ, nhà triết học người Ý, Dante Alighieri. Hình ảnh người đàn ông trần truồng đầy tĩnh lặng và trầm ngâm này chính là một nhà thơ, khi anh ta đang nhìn thấy nỗi thống khổ, quằn quại của những sinh linh đang đau khổ trong hỏa ngục.
 

Tác phẩm "Người suy tư" của Auguste Rodin được chọn để làm biểu tượng của chương trình

Chính vì những ý nghĩa trên mà hình tượng này được lựa chọn là hình ành chủ đạo của sự kiện, với mong muốn mỗi người trên thế gian đều sẽ là người suy tư kia, dành đủ thời gian phân tích sai lầm của chính mình và rút kinh nghiệm từ người khác. Từ đó, họ thay đổi để tốt hơn, thay vì dằn vặt, ám ảnh và chìm sâu trong vòng xoáy hão huyền của tội lỗi. 

Talkshow: Ừ, ĐÚNG! - Không học được gì từ sai lầm là lỗi sai lớn nhất! 
Thời gian: 15 giờ, Chủ Nhật (30/10/2022) 
Địa điểm: Hội trường Tầng 16, cơ sở B - UEF 276 Điện Biên Phủ 
Ngũ Tài Lộc
TIN LIÊN QUAN