Hoạt động sinh viên

UEF vinh danh Thủ khoa đầu vào, trao gần 4 tỷ đồng học bổng trong lễ khai giảng năm học mới

25/09/2023

Bên cạnh niềm vui chúc mừng cột mốc mới trên hành trình hội nhập và phát triển, trong thời gian qua, UEF cũng tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động chào đón năm học mới 2023 - 2024 với nhiều kỳ vọng. 


Một trong những điều tạo nên hứng khởi đầu năm học chính là những số điểm trúng tuyển vượt trội của tân sinh viên khóa 2023. Vượt qua áp lực học tập, căng thẳng trong thi cử, các bạn đã gặt hái được thành quả xứng đáng. Hãy cùng Nhà UEF gặp gỡ những Thủ khoa đầu vào để lắng nghe chia sẻ và định hướng của các bạn ấy nhé!
 

UEF vinh danh, khen thưởng cho Thủ khoa đầu vào các phương thức xét tuyển
 

Kết quả học tập ấn tượng

 

Với kết quả 27.43/30 điểm, Phạm Thị Hồng Duyên (tân sinh viên ngành Quan hệ công chúng) đã xuất sắc trở thành Thủ khoa đầu vào theo hình thức xét điểm thi THPT. Để đạt được thành quả này, cô bạn đã chăm chỉ học tập với phương pháp phù hợp. Ngoài những giờ học chăm chú trên lớp, Hồng Duyên cũng thường xuyên tìm kiếm các nguồn tài liệu trên Internet, tự rèn luyện thêm các bài tập, đề thi. Tuy nhiên, Duyên cho biết không cố gắng dồn nén kiến thức và luôn để tinh thần thoải mái trước kỳ thi. 
“Em cảm thấy rất tự hào về thành tích này. Em chọn ngành Quan hệ công chúng của UEF vì nhận thấy đây là lĩnh vực năng động, sáng tạo sẽ giúp bản thân em trau dồi những kỹ năng để có thể tự tin hơn, đón đầu xu thế của xã hội. May mắn là quyết định này của em cũng nhận được sự ủng hộ từ gia đình” - Hồng Duyên chia sẻ. 
Tân sinh viên nói thêm: “Em biết đến UEF nhờ tìm hiểu trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google,... và các anh chị đi trước. Em chọn UEF là nơi gửi gắm thanh xuân 4 năm đại học vì đây là một môi trường năng động và chất lượng giảng dạy rất tốt”.
 
Hồng Duyên trúng tuyển vào UEF bằng kết quả thi THPT ấn tượng
 
Cũng giống như Hồng Duyên biết đến UEF thông qua các thông tin trên mạng xã hội nhưng trước đó Lê Trần Nhã Thư cũng đã được sự tư vấn từ phụ huynh về trường. Sau quá trình trao đổi, tìm hiểu chuyên sâu các thông tin tuyển sinh, Nhã Thư đã quyết định chọn UEF vì đáp ứng nhiều điều kiện mong muốn. Thư cho biết: "Thứ nhất, em nhận thấy cơ hội nhận học bổng cao nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho gia đình. Thứ hai là trường chỉ cách nhà em 10 phút nên thuận tiện trong việc đi học. Một yếu tố khác cũng tác động đến sự lựa chọn của em đó là sự nhiệt tình của anh chị, thầy cô Nhà trường khi luôn vui vẻ hỗ trợ trả lời những thắc mắc khiến em cảm thấy an tâm hơn về môi trường học tập. Nhưng quan trọng nhất là bản thân em tự nhận thấy UEF sẽ cho mình nhiều trải nghiệm tích cực".
 
“Em chọn học ngành Quản trị nhân lực. Em tin ngành này sẽ trang bị cho em kiến thức về thị trường lao động hiện tại cũng như những kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả sau này”  - Lê Trần Nhã Thư - Thủ khoa đầu vào theo phương thức xét học bạ 3 học kỳ (29.2/30) chia sẻ.
 
Tương tự, tiếp cận các thông tin về UEF qua sự giới thiệu của anh chị, bạn bè, Trần Huy Hoàng đã lựa chọn xét tuyển học bạ vào trường và trở thành Thủ khoa đầu vào ngành Thiết kế đồ họa với phương thức xét kết quả 3 môn tổ hợp lớp 12, số điểm đạt được là 29.5/30. Huy Hoàng cũng cho biết mình không gặp nhiều trở ngại và áp lực khi đối diện với kỳ thi THPT. 

 

Những định hướng trên hành trình mới

 

Huy Hoàng cho biết ngành Thiết kế đồ họa là lựa chọn của bạn vì cảm thấy có hứng thú với lĩnh vực này. Trong 4 năm sắp tới, Hoàng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển, thực hiện đam mê cùng UEF.
Không đặt nặng các vấn đề về thành tích nhưng Nhã Thư cho biết bản thân sẽ quyết tâm rèn luyện để trở thành người có năng lực, kỹ năng và thái độ tích cực với mọi việc. “Mục tiêu lớn nhất của em trong 4 năm tới là hiểu được bản chất ngành Quản trị nhân lực cũng như trang bị cho bản thân những kỹ năng mềm quan trọng để chuẩn bị thật tốt cho tương lai. Dù biết rằng sắp tới sẽ có nhiều gian nan nhưng em tin chắc mỗi trải nghiệm sẽ cho mình nhiều bài học cũng như niềm vui trong cuộc sống” - Nhã Thư bộc bạch. 
 

Trần Huy Hoàng trúng tuyển vào UEF bằng phương thức xét học bạ 3 môn tổ hợp lớp 12
 
 
Riêng Hồng Duyên thì không ngần ngại bày tỏ sự háo hức để đón chào một năm học mới tại Nhà UEF. Duyên thẳng thắn đặt mục tiêu: “Em sẽ cố gắng chăm chỉ tích cực rèn luyện để có thể trở thành một trong những thành viên xuất sắc của trường. Mục tiêu của em trong những năm học tới là có thể giữ được học bổng hiện tại và đạt được những yêu cầu cần thiết trong thời gian sớm nhất để sẵn sàng chinh chiến ở năm cuối, giúp bản thân đạt được những điều mình muốn. Em sẽ cố gắng trở thành một phiên bản tốt hơn, chiến thắng bản thân mình”.
Đạt thành tích đầu vào vượt trội, các bạn đã được trao học bổng tuyển sinh 100% theo chính sách của Nhà trường. Đồng thời, mỗi sinh viên được lựa chọn một trong hai khóa học: tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hoặc kỹ năng giao tiếp hiệu quả để tham gia hoàn toàn miễn phí. 
Được biết, tại buổi lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, Nhà trường còn trao gần 4 tỷ đồng học bổng cho sinh viên và tân sinh viên. Cụ thể, 38 suất học bổng tuyển sinh 100% cho tân sinh viên Khóa 2023 theo từng phương thức và 44 suất học bổng tài năng cho sinh viên các ngành thuộc các khóa. 
 

UEF trao học bổng gần 4 tỷ đồng cho sinh viên và tân sinh viên
 
Với xuất phát điểm ấn tượng, tin chắc rằng các bạn sẽ tiếp tục cố gắng và gặt hái thêm nhiều thành tựu trên hành trình sinh viên của mình. UEF cũng chúc tất cả các thành viên mới sẽ có những trải nghiệm thú vị và hoàn thiện bản thân tại mái nhà chung này. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: TT.TT-TT - NVCC
TIN LIÊN QUAN