Tin tức sự kiện

Các nhà báo quốc tế chia sẻ chuyện làm nghề với sinh viên UEF

30/06/2022
 
Sáng ngày 29/6/2022, các bạn sinh viên trong môn học “Truyền thông quốc tế” đã có cơ hội lắng nghe một số chia sẻ về các câu chuyện làm nghề với các nhà báo quốc tế hiện đang sinh sống tại các quốc gia Đông Nam Á. Theo đó, buổi workshop lần này được tổ chức với mục đích để các bạn sinh viên hiểu hơn về môi trường truyền thông đa dạng, toàn cầu trong khu vực.
Về phía khách mời, buổi workshop có sự tham dự của 2 nhà báo uy tín, đã đạt nhiều giải thưởng, hiện đang làm cho các tờ báo lớn trong khối ASEAN, bao gồm anh Patithin PmP, phóng viên đến từ Báo Vientiane Times, tờ báo lớn uy tín tại Lào và cô Koh Chiew Heong, đang viết bài cho báo Sin Chew Daily, tờ báo nói tiếng Hoa lớn nhất tại Malaysia.

Poster của buổi workshop
 
Anh Patithin PmP đã có nhiều năm kinh nghiệm làm báo tại Lào, đã có cơ hội đi nhiều nơi để chia sẻ các câu chuyện về nghề báo của mình. Anh cũng là một trong những nhà hoạt động tích cực cho dự án quyên góp sách cho trẻ em nghèo tại Lào. Năm 2019, anh đã đặt chân đến Việt Nam và có ấn tượng tích cực về đất nước và con người Việt Nam. Anh cho biết “tôi rất vui khi có cơ hội chia sẻ câu chuyện của người làm báo tại Lào cho các bạn sinh viên Việt Nam nói chung, và sinh viên UEF nói riêng”. Trong buổi workshop, anh Patithin đã chia sẻ các trải nghiệm của người viết về Du lịch và Đời sống tại Lào. Anh còn chia sẻ các câu chuyện làm từ thiện và dạy tiếng Anh cho trẻ em nghèo tại Lào. Các bạn sinh viên đều rất hào hứng trước các câu chuyện của anh và có bạn còn cho biết “em mong muốn sẽ theo nghiệp báo chí giống anh”.

Diễn giả thứ hai là cô Koh Chiew Heong. Cô Koh hiện đang sống tại Malaysia, và đang viết bài cho báo Sin Chew Daily, tờ báo nói tiếng Hoa lớn nhất tại Malaysia. Cô cũng đã từng đoạt nhiều giải thưởng và học bổng về báo chí trong khu vực như AJF 2017, học bổng của Đại học Huaqiao, Trung Quốc. Hiện cô có bằng Thạc sĩ về Quan hệ Quốc tế và Khu vực. Trong buổi workshop, cô Koh chia sẻ các câu chuyện về cuộc sống làm báo về mảng Thời sự và Chính trị tại Malaysia. Cô kể chuyện rất hào hứng, làm cho các bạn sinh viên cảm thấy cuộc sống của một phóng viên tại Malaysia thật thú vị, đòi hỏi người làm báo cần phải nhanh nhạy, có nhiều mối quan hệ tích cực, có khả năng đa nhiệm. Các bạn sinh viên chia sẻ “Cuộc sống của cô Koh thật thú vị. Em mong muốn biết nhiều hơn các câu chuyện như vậy trong tương lai”. 

Các phóng viên quốc tế vui vẻ chia sẻ, giao lưu với các bạn sinh viên UEF
Khép lại buổi workshop, các bạn sinh viên Khoa QHCC-TT tại UEF đã có những câu hỏi giao lưu và chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả. Buổi gặp gỡ đã diễn ra thành công, tốt đẹp, giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về môi trường báo chí truyền thông quốc tế, đặc biệt là trong khu vực Đông Nam Á. 
 
 
Tin: Hoàng Mi
Ảnh: Anh Khoa
TIN LIÊN QUAN