Tin tức sự kiện

​Cùng UEFers giải mã từ “yêu” và những bí mật đằng sau thành công của một sự kiện

17/01/2024

Trong thời đại mà ngành công nghiệp giải trí không ngừng phát triển như hiện nay thì nghề sự kiện, với tính chất năng động, sáng tạo và liên tục đổi mới đang trở thành giấc mơ của nhiều bạn trẻ. Ai cũng muốn mình là người cầm bộ đàm, điều phối dẫn dắt hàng nghìn người và đưa những ý tưởng thăng hoa trên sân khấu. Nhưng liệu, nghề sự kiện có thật sự rực rỡ như những gì người ta vẫn nghĩ? Đằng sau ánh hào quang, những người đang đứng sau cánh gà đang phải đối mặt với những sự khó khăn, thách thức và đánh đổi như thế nào? 


Nhằm “vén màn” những bí mật trên cũng như mang đến nhiều góc nhìn đa chiều về nghề sự kiện để tiếp thêm động lực, giúp các bạn sinh viên hoàn thiện bản thân và có những bước tiến thật xa trong lĩnh vực này, vào ngày 17/1, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức talkshow “Yêu”. Chương trình có sự đồng hành, dẫn dắt đầy chuyên nghiệp của đạo diễn Loki Vũ - Giám đốc điều hành tại SCBC Vietnam và đạo diễn Bill Nguyễn - Giám đốc sáng tạo tại VietNam Event Group.
 

Talkshow có sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của nhiều bạn sinh viên Nhà PRC

Đáng chú ý, đây cũng là bài thi cuối kỳ môn Tổ chức sự kiện được thực hiện bởi nhóm OVER10 và lớp B01. Sự thành công của talkshow đã thể hiện được sự nỗ lực và thành quả học tập bài bản, chất lượng của thầy trò Nhà PRC trong suốt học kỳ 1B vừa qua. 
Tham dự chương trình có các thầy, cô của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông: TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa, ThS. Huỳnh Cẩm Thúy - Giảng viên Khoa, ThS. Đặng Thị Mai Ly - Giảng viên. 
 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả

Đến tham gia talkshow, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về bức tranh tổng quan của ngành sự kiện với những mảng sáng, tối khác nhau thông qua 3 thông điệp chính: “Yêu nghề - yêu mình - yêu người”. 
Bàn về tình yêu đối với nghề sự kiện, đạo diễn Loki Vũ cho biết công việc này giúp ông tìm ra những điểm mạnh, yếu của bản thân, để biết mình vẫn nhỏ bé trước thế giới và phải tiếp tục học hỏi, trau dồi từng ngày. Đối với ông, nghề sự kiện là câu chuyện xoay quanh những khoảnh khắc. Nếu thành công, người đạo diễn sẽ có thể tạo ra những giây phút thăng hoa hiếm có trong cuộc đời mỗi người. Nếu thất bại, đó sẽ là nguồn động lực để đạo diễn tiếp tục trau dồi bản thân, không ngừng cố gắng để tạo ra những giá trị ấn tượng hơn nữa. 
Còn đối với đạo diễn Bill Nguyễn, nghề sự kiện sẽ góp phần tô điểm màu sắc, giúp cho cuộc đời thêm nhiều trải nghiệm và niềm vui. Ở mỗi sự kiện khác nhau, người làm công việc này phải luôn sẵn sàng để bước vào những cuộc chiến mới, với những thử thách mới, khó khăn mới và dĩ nhiên, thật nhiều khoảnh khắc thăng hoa mới. Trong quá trình đó, vai trò của người đạo diễn là dùng khả năng, nguồn lực của mình để mang đến những giải pháp tối ưu nhất và giải quyết “bài toán” mà khách hàng đặt ra. “Tôi không chạy theo xu hướng. Tôi chạy theo và thử nghiệm những điều tôi chưa bao giờ làm”. Đây là quan điểm làm nghề của diễn giả.
 


Các đạo diễn nói về cơ duyên và tình yêu đối với nghề sự kiện của mình

Chạy sự kiện luôn là một công việc vất vả, đòi hỏi mỗi người phải đánh đổi rất nhiều thời gian, sức khỏe của bản thân. Vấn đề này được đặc biệt nhấn mạnh trong vở kịch được biểu diễn ở giữa buổi talkshow. Tại đây, các bạn sinh viên đã được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ bật cười với những chi tiết hài hước, dí dỏm cho tới chạnh lòng xúc động trước những khoảnh khắc phải đối diện với những góc khuất trong nghề. Tuy nhiên, vượt lên trên tất cả, thông điệp mà vở kịch muốn gửi gắm đó chính là hãy biết yêu quý bản thân và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. “Sạc năng lượng” đúng cách cũng là bí quyết giúp các tạo ra những ý tưởng và giá trị độc đáo trong công việc của mình.  
 


Vở kịch về những khó khăn trong ngành sự kiện mang đến nhiều cảm xúc lắng đọng

Bên cạnh đó, minigame debate: “Yêu hay Yếu” với sự tham gia nhiệt tình từ cả sinh viên lẫn các đạo diễn đã mở ra nhiều quan điểm độc đáo. Hoạt động này chính là cơ hội giúp các bạn thể hiện tư duy phản biện, những góc nhìn đa chiều cùng vốn kiến thức và trải nghiệm sâu sắc của bản thân về những vấn đề đặt ra trong đề bài. Thông qua đó, UEFers có thể tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống, đồng thời hiểu hơn về lĩnh vực mà mình đang theo đuổi: một công việc không dễ dàng, nhưng xứng đáng để người trẻ nỗ lực theo đuổi và dốc sức. 
 



Minigame là cơ hội để các bạn sinh viên và diễn giả trình bày quan điểm của mình

Buổi talkshow đã khép lại thành công với thật nhiều cảm xúc và những góc nhìn mới mẻ về nghề sự kiện. Chúc mừng các bạn sinh viên Nhà PRC đã hoàn thành bài thi cuối kỳ của mình một cách ấn tượng. Và cũng hy vọng rằng những chia sẻ, bài học từ buổi talkshow sẽ trở thành chất liệu quan trọng để các bạn phát triển sự nghiệp cho bản thân, đồng thời luôn giữ vững tâm thế “Yêu nghề - Yêu mình - Yêu người”.
 
Anh Thy
Ảnh: Minh Thiện
 
TIN LIÊN QUAN