Tin tức sự kiện

​Định hướng chuyên ngành sâu cho sinh viên ngành Tâm lý học khóa 2021

25/05/2023
Để sinh viên không phân vân, đắn đo trong việc lựa chọn chuyên ngành sâu, các Khoa đào tạo Nhà UEF đã tích cực hỗ trợ tư vấn cho các bạn trước thềm quyết định đăng ký. Trong đó, với ngành Tâm lý học, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cũng vừa tổ chức buổi tư vấn, định hướng chuyên ngành sâu cho sinh viên vào chiều nay - 24/5. 
 

Buổi định hướng chuyên ngành cho sinh viên ngành Tâm lý học Nhà UEF diễn ra chiều nay - 24/5

Đến tham dự và giữ vai trò tư vấn, định hướng cho UEFers gồm có: TS. Nguyễn Văn Tường - Trưởng ngành Tâm lý học; ThS. Nguyễn Anh Khoa và ThS. Đặng Thị Mai Ly - Giảng viên ngành Tâm lý học. 
Dựa theo chương trình đào tạo, ngành Tâm lý học UEF được chia thành 2 chuyên ngành để sinh viên tập trung phát triển gồm: chuyên ngành Tham vấn tâm lý, chuyên ngành Tâm lý học nhân sự và truyền thông. Căn cứ vào nguyện vọng của sinh viên, cũng như qua thời gian quan sát quá trình học tập của các bạn, thầy, cô trong ban tư vấn đã thống nhất định hướng cho các bạn lựa chọn chuyên ngành Tham vấn tâm lý. 
 


Các thầy, cô lần lượt cung cấp thông tin để sinh viên sớm xác định được hướng đi phù hợp

Trên thực tế, sau đại dịch Covid-19, nhu cầu về tham vấn tâm lý và số ca tham gia trị liệu tâm lý đã tăng lên rất nhiều. Lấy đó làm cơ sở, sinh viên có thể cân nhắc lựa chọn theo đuổi chuyên ngành Tham vấn tâm lý để phát triển bản thân và tăng tỉ lệ có việc làm sau này. 
Bên cạnh đó, ban tư vấn còn mang đến thông tin về các môn học sẽ được giảng dạy ở cả 2 chuyên ngành. Thế mạnh của từng ngành cũng được làm rõ để sinh viên có cái nhìn khái quát hơn về chuyên ngành sẽ lựa chọn. Hai chuyên ngành sẽ có những điểm chung và những điểm đặc thù. Vấn đề này được các thầy, cô chỉ ra rất chi tiết. Qua những thông tin này, sinh viên cũng tích cực đặt câu hỏi để hiểu trọn vấn đề. 
 




 
Các nút thắt của sinh viên trước thềm lựa chọn chuyên ngành đã được tháo gỡ

Ngoài cung cấp thông tin liên quan đến các chuyên ngành sâu, các thầy, cô còn chia sẻ thêm về cơ hội thực tập và làm việc sau này đến các bạn. Những đối tác mà UEF đã ký kết hợp tác luôn trong tư thế sẵn sàng đón nhận UEFers đến thực tập. Ngoài ra, các bạn cũng có thể chủ động tìm kiếm thêm những cơ quan, đơn vị phù hợp với mong muốn và năng lực của bản thân để gửi gắm trong kỳ thực tập. 
 
Với sự tư vấn nhiệt tình của thầy, cô, tin rằng, các bạn sinh viên đã có quyết định lựa chọn chuyên ngành cho mình

Được biết, sắp tới, sinh viên ngành Tâm lý học sẽ có những chuyến tham quan doanh nghiệp để trải nghiệm và lấy đó làm cơ sở để có cái nhìn thực tiễn về chuyên ngành sẽ theo đuổi. Đây cũng là dịp để các bạn nắm bắt thêm cơ hội nghề nghiệp từ các công ty, cơ quan, tổ chức uy tín.
 
Tấn Phát
Ảnh: Lê Hải
 
TIN LIÊN QUAN