Tin tức sự kiện

Học tâm lý: nghe con tim, dùng lý trí

13/08/2021
Trong chương trình Webinar “Tâm lý học – Những điều thú vị đang chờ đón bạn” được tổ chức vào ngày 07/08/2021 vừa qua, có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc của các bạn học sinh, sinh viên về ngành tâm lý học đã được các chuyên gia giải đáp tận tình.
 
Webinar “Tâm lý học – Những điều thú vị đang chờ đón bạn” [Ảnh: TT.TT-TT]
 
Hầu hết các bạn sinh viên đều thể hiện sự tò mò, hứng thú và đam mê của mình đối với tâm lý học. Có bạn quan tâm đến việc tìm hiểu bản thân bằng tâm lý học, số khác lại đam mê với một số ngành chuyên sâu của Tâm lý học như Tham vấn-Trị liệu tâm lý, Tâm lý học Tội phạm, Tâm lý học Tổ chức nhân sự… 

TS. Lê Minh Công chia sẻ: “Càng ngày khi đối diện với các khủng hoảng hay biến cố của cuộc sống, các sang chấn tâm lý thì chúng ta lại càng có nhu cầu khám phá đời sống nội tâm nhiều hơn.” Cũng vì thế mà ngành Tâm lý học đã trở thành ngành học đầy thu hút và hấp dẫn với mọi người.

TS. Lê Minh Công chia sẻ những khía cạnh quan trọng của việc học ngành tâm lý học và trở thành nhà tâm lý.
 
Việc ứng dụng các kiến thức tâm lý trong các lĩnh vực nghề nghiệp đang ngày càng đa dạng. Có thể nói, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đào tạo ngành Tâm lý học theo hướng ứng dụng là phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội. Ở bậc cử nhân, sinh viên được học những kiến thức tâm lý học để ứng dụng vào thực tế của các lĩnh vực công việc khác nhau.

Đa phần sinh viên tìm đến Tâm lý học là vì muốn khám phá nội tâm hay tháo gỡ khúc mắc của mình. Điều này có thể là “cái duyên”, là cơ hội giúp mình tiếp cận Tâm lý học. Trong tương lai, sinh viên vẫn nên chú ý tới những hướng mới của Tâm lý học như Tâm lý học trong Tổ chức doanh nghiệp, Tâm lý học trong Truyền thông và quảng cáo… Với những trang bị về kiến thức và kỹ năng nền tảng tại UEF kết hợp cùng định hướng cá nhân rõ ràng, cơ hội công việc trong lĩnh vực Tâm lý học sẽ luôn mở rộng cho các bạn sinh viên.

Bên cạnh đó, để có một tương lai đảm bảo với ngành nghề, TS. Bùi Hồng Quân cũng nhấn mạnh 4 năng lực: Tư duy sáng tạo (Creative Thinking), Giao tiếp – giao tiếp toàn cầu (Communication), Tư duy phản biện (Critical Thinking), Kỹ năng hợp tác (Collaboration Skills). Với môi trường học tập tại UEF, sinh viên cũng sẽ được trau dồi rất nhiều ở cả 4 năng lực này, đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ.
 

TS. Bùi Hồng Quân chia sẻ 4 năng lực mà sinh viên cần trau dồi
 
Về việc sử dụng ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh) tại UEF, TS. Nguyễn Văn Tường cho biết: “Trong chương trình đào tạo ngành Tâm lý học tại UEF, có hơn 10 môn chuyên ngành mà sinh viên sẽ được học bằng tiếng Anh.” Điều này sẽ giúp sinh viên nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh của mình, đặc biệt là vận dụng để khám phá những kiến thức tâm lý học trên thế giới, gia tăng cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.
 

TS. Nguyễn Văn Tường phân tích việc sử dụng tiếng Anh trong quá trình học Tâm lý học tại UEF.

Bạn đã sẵn sàng cho khởi đầu với Tâm lý học chưa? Hãy thử lắng nghe con tim để hiểu được mình đang mong muốn điều gì ở ngành học này, và vận dụng lý trí để cân nhắc xem mình nên theo đuổi nó như thế nào.
***
Xem lại Webinar: Youtube
Thông tin ngành Tâm lý học tại UEF: 
 https://www.uef.edu.vn/nganh/tam-ly-hoc-9599
 
Anh Khoa
TIN LIÊN QUAN