Tin tức sự kiện

Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF giúp sinh viên hiểu sâu hơn về các chuyên ngành đào tạo

16/05/2023
UEFers khóa 2021 đang bước vào giai đoạn lựa chọn chuyên ngành sâu cho năm học tiếp theo. Để các bạn có thể hiểu hơn về các chuyên ngành đào tạo, từ đó xác định được hướng phát triển tương lai cho bản thân, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức buổi tư vấn chọn chuyên ngành cho sinh viên vào sáng nay - 15/5.
Rất nhiều thầy cô từ Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã có mặt để chia sẻ tại buổi tư vấn, định hướng chuyên ngành học cho sinh viên, gồm có: PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng khoa, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Trợ lý Trưởng khoa, ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông, TS. Lê Minh Tấn, ThS. Nguyễn Phát Tài và ThS. Huỳnh Cẩm Thúy cùng là giảng viên Khoa. 
 


Các giảng viên tư vấn 2 chuyên ngành sâu cho ngành Quan hệ công chúng





Sinh viên đang theo học ngành Công nghệ truyền thông cũng có 2 lựa chọn chuyên ngành sâu
 
Với chương trình đào tạo tại UEF, sinh viên ngành Quan hệ công chúng có thể lựa chọn 2 chuyên ngành để theo đuổi là Truyền thông báo chí và Tổ chức sự kiện. Đối với sinh viên ngành Công nghệ truyền thông, các bạn cũng có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành gồm: Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông và Kinh doanh sản phẩm truyền thông.
Từng chuyên ngành sẽ có những thế mạnh và điểm yếu riêng biệt. Các thầy cô tư vấn rõ ràng, cụ thể để sinh viên có cái nhìn chi tiết hơn về chuyên ngành trước khi đi đến quyết định lựa chọn. Bên cạnh những thông tin về cơ cấu học phần, UEFers cũng được tìm hiểu kỹ hơn về cơ hội việc làm, xu hướng của từng chuyên ngành trong thị trường việc làm hiện nay. Về vấn đề mức lương ở từng vị trí công việc cụ thể cũng được các thầy cô hệ thống hóa về mức trung bình để sinh viên hiểu được giá trị mình cống hiến sẽ được quy đổi như thế nào. 
 



Sinh viên cần nhìn nhận thế mạnh của bản thân để lựa chọn chuyên ngành học phù hợp
 
Mặc dù các chuyên ngành được tách biệt riêng lẻ để đào tạo, tuy nhiên chúng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau. Chuyên ngành này sẽ bổ trợ cho một số nội dung của chuyên ngành khác và ngược lại. Chính vì vậy, trong quá trình học, sinh viên không nên quá lo lắng bản thân chỉ được tìm hiểu đúng một chuyên ngành nhất định. Xét về khía cạnh nghiên cứu chuyên sâu, mỗi chuyên ngành đều có những đặc thù riêng. Chính điều này sẽ thu hút sự khám phá và kích thích niềm đam mê theo đuổi ngành, nghề của các bạn sinh viên. 
Tin rằng với sự tư vấn nhiệt tình và tâm huyết của các thầy cô, sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF khóa 2021 đã định hình được hướng phát triển tiếp theo cũng như việc lựa chọn chuyên ngành cho chương trình học sắp tới. Thế hệ làm truyền thông trong tương lai đang chờ đợi những sinh viên có niềm đam mê, nghiêm túc theo đuổi và không ngại khó khăn, thách thức mà nghề đặt ra. 

Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ
 
TIN LIÊN QUAN