Tin tức sự kiện

Sinh viên PRC tìm hiểu về UX/UI và vai trò của designer trong các công ty công nghệ

17/10/2023
Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động học tập thực tế cho sinh viên, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) đã tổ chức buổi workshop “UX/UI và vai trò của designer trong các công ty TECH” vào chiều 14/10. Hoạt động được dẫn dắt, chia sẻ bởi bà Nguyễn Xuân Thi - Founder at Youix Design and Technology Education.
 

Thêm kiến thức bổ ích cho sinh viên về lĩnh vực UX/UI và designer

Với kinh nghiệm 20 năm hoạt động trong lĩnh vực IT, design, diễn giả đã mở đầu buổi workshop bằng bức tranh tổng quan về triển vọng nghề nghiệp của UX/UI và designer hiện nay đặt vào bối cảnh trong nước và quốc tế. Theo bà, các doanh nghiệp Việt Nam đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng về UX/UI. Bởi vì những nhân sự vững tay nghề thường sẽ chọn làm việc trong môi trường quốc tế.
Nghề UX/UI hiểu đơn giản là thiết kế nội dung tương tác và giao diện cho ứng dụng trên nền tảng trực tuyến, tạo ra sản phẩm "dễ hiểu, dễ dùng". UX/UI tên đầy đủ là User experience (trải nghiệm người dùng) và User interface (giao diện người dùng). 
 
Cô Nguyễn Thụy Bích Ngọc - Giảng viên Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả
 
Những ngành nghề này ngày càng được chú trọng và tuyển dụng nhiều bởi những giá trị bằng con số cụ thể đã tạo ra cho doanh nghiệp. Cũng giống như các lĩnh vực khác, bằng cấp là điều bắt buộc cần phải có, tuy vậy, bà Xuân Thi cho biết ngành này lại không chú trọng quá nhiều, chủ yếu là xem xét dựa vào “nội tại”. Một lợi thế lớn của người làm công việc này là có thể làm việc từ xa với cả những công ty nước ngoài. Điều này được diễn giả đưa ví dụ chứng minh và có thể thấy rõ nhất là trong kỳ đại dịch toàn cầu. 
 


Diễn giả minh họa bài học bằng những ví dụ thực tế
 
Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn, diễn giả đã giới thiệu về mô hình của các công ty công nghệ, cách UX/UI giải quyết vấn đề, tầm quan trọng của việc cân bằng giữa hai yếu tố này,... Khách mời minh họa trực quan, sinh động và gần gũi bằng các ứng dụng Grab, Momo, Uber,...
 


Sinh viên đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả trong phần Q&A
 
Kết thúc phần chia sẻ của diễn giả, UEFers đặt ra nhiều câu hỏi về cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường, kỹ năng cần có cũng như những bí quyết để tạo ra các sản phẩm chất lượng, bắt kịp xu hướng. Buổi workshop đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích và mở ra thêm một hướng đi mới để các bạn có thể cân nhắc theo đuổi nếu phù hợp với bản thân. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Minh Thiện
 
TIN LIÊN QUAN